ข่าว

เกาหลีใต้พบผู้ป่วยโควิดที่หายแล้วกลับมาเป็นซ้ำ 91 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเกาหลีใต้ 91 ราย ที่เคยป่วยเป็นโรคโควิด-19 และถูกปล่อยตัวออกจากการสังเกตอาการ ได้กลับมามีผลทดสอบยืนยันว่าติดเชื้อซ้ำอีกครั้ง

 

                  ชาวเกาหลีใต้ทั้งหมด 91 รายที่เคยป่วยเป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) และถูกปล่อยตัวออกจากการสังเกตอาการ ได้กลับมามีผลทดสอบยืนยันว่าติดเชื้ออีกครั้ง

 

 

 

                  ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลีใต้ (KCDC) รายงานว่า ได้มีการสอบสวนทางระบาดวิทยาและทางคลินิกในกลุ่มผู้ป่วย 91 ราย ที่กลับมามีผลทดสอบการติดเชื้อเป็นบวกอีกครั้ง หลังจากเคยถูกวินิจฉัยว่าฟื้นตัวโดยสมบูรณ์แล้ว ซึ่งเพิ่มขึ้นจากตัวเลขผู้กลับมามีผลเป็นบวกอีกครั้งในวันพฤหัสบดี(9 เม.ย.) ที่ 74 ราย

                  จองอึนคยอง ผู้อำนวยการศูนย์ฯ กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการทดสอบโดยการแยกและเพาะเลี้ยงเซลล์ไวรัสที่ได้จากอวัยวะระบบทางเดินหายใจของผู้ที่กลับมามีผลเป็นบวกอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์กว่าจะสรุปผลได้ การทดสอบดังกล่าวยังจัดทำขึ้นเพื่อตรวจสอบว่าสามารถเก็บแอนติบอดีจากตัวอย่างของผู้ป่วยกลุ่มนี้ได้หรือไม่

                  ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลีใต้ (KCDC) พบความเป็นไปได้สูงขึ้นที่เชื้อไวรัสยังคงหลงเหลืออยู่ในเซลล์บางเซลล์ ซึ่งอาจกลับมามีชีวิตได้อีกครั้ง เนื่องจากตรวจพบเชื้อในระยะเวลาไม่นานหลังผู้ป่วยออกจากพื้นที่กักกัน

                  รายงานล่าสุดของเกาหลีใต้ ระบุว่า พบผู้ติดโควิด-19 อีก 27 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้จำนวนการติดเชื้อรวมอยู่ที่ 10,450 ราย ซึ่งถือเป็นยอดผู้ป่วยใหม่ที่ลดต่ำกว่า 30 รายในรอบ 50 วันที่ผ่านมา

 

 

-----------------------
ที่มา xinhuathai.com

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ