ข่าว

นิวยอร์ก ศูนย์กลางระบาดอีกแห่งของโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหรัฐอเมริกา  เป็นประเทศที่มีมีแนวโน้มไวรัสโรคโควิด-19 ระบาดรุนแรง นอกเหนือจากยุโรป โดยในรอบ 24 ชม. ติดเชื้อใหม่ 2,411 ราย เสียชีวิต 29 ราย สรุปยอดติดเชื้อสะสม 46,145เสียชีวิตแล้ว 582     

 

 

                   โดยเฉพาะรัฐนิวยอร์ก ได้รับผลกระทบหนักสุด มีผู้ติดเชื้อ 21,689 และเสียชีวิต 457  นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐ กล่าวว่า จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น เป็นผลจากการเร่งตรวจหาเชื้อ โดยในแต่ละวันมีการเร่งตรวจเชื้อประชาชน 16,0000 คน 

 

 

                    ผู้ติดเชื้อกระจุกตัวในนิวยอร์กซิตีมากที่สุด เฉพาะมหานครนี้ ติดเชื้อราว 13,119  ราย   รักษาตัวในห้องไอซียู 525 ราย  

                    เดโบราห์ เบิร์กซ์ ผู้เชี่ยวชาญสาธารณสุข แถลงร่วมกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าในพื้นที่นิวยอร์ก ซิตี อัตราการแพร่กระจายเชื้อใกล้แตะ 1 ใน 1,000 หรือสูงกว่าการระบาดในพื้นที่อื่น 5 เท่า นอกจากนี้ อัตราการตรวจชื้อในนิวยอร์ก ผลเป็นบวกราว 28%  ขณะในพื้นที่อื่นของประเทศ ไม่ถึง 8% ชาวนิวยอร์ก คือกลุ่มที่จะต้องรักษาระยะห่างทางสังคม และกักแยกตัวเองอย่างเข้มข้นในเวลานี้ เพราะชัดเจนว่าไวรัสแพร่กระจายชุมชนมาหลายสัปดาห์แล้ว 

 

 

 

                    เพนตากอนประกาศตั้งโรงพยาบาลสนามของทหาร 5 แห่งในสัปดาห์นี้ ซึ่งหนึ่งในนั้น จะอยู่ที่นิวยอร์กซิตี ขณะที่ศูนย์การประชุมขนาดใหญ่ในนิวยอร์กซิตี ก็ถูกปรับมาเป็นโรงพยาบาล 4 แห่ง สามารถรองรับผู้ป่วยได้อีก 1,000 คน 

                    ส่วนที่รัฐแคลิฟอร์เนีย แกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐ แถลงว่า ประเมินว่า รัฐที่มีประชากรมากที่สุดของสหรัฐแห่งนี้ ต้องการเตียงเพิ่มกว่า 5 หมื่นเตียง     
.

    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ