ข่าว

โรคโควิด-19 คร่าชีวิตผู้อำนวยการรพ.ในอู่ฮั่นคนแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้อำนวยการโรงพยาบาล อู่ฮั่น อู่ชาง เสียชีวิตจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 


.
สถานีโทรทัศน์ ซีซีทีวี รายงานว่า นายแพทย์หลิว จื้อหมิง  ผู้อำนวยการโรงพยาบาล อู่ฮั่น อู่ชาง ในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยของจีน ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  เสียชีวิตแล้วในวัย 51 ปี จากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ของวันที่ 18 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น  

 

 

โรงพยาบาลแห่งนี้ตั้งอยู่บนถนน หยางกวน เขตอู่ชาง  เป็นโรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่ง และเป็นหนึ่งในโรงพยาบาล 7 แห่งที่รักษาผู้ป่วยติดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในอู่ฮั่น 


.

หลิว จีหมิง เป็นศัลยแพทย์แถวหน้าทางด้านระบบประสาท และเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลคนแรกที่เสียชีวิตนับตั้งแต่มีรายงานการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ช่วงปลายปี 2019 ที่ผ่านมา 

 

คณะกรรมการฯ ได้ประกาศคำสดุดีนายแพทย์หลิวโดยระบุว่า นับตั้งแต่เกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 หลิวได้นำบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนในโรงพยาบาลอู่ชางเข้าปฏิบัติงานแนวหน้าเพื่อต่อสู้กับโรคระบาด โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของตน ซึ่งเขาถือเป็นผู้มีส่วนสำคัญยิ่งในการป้องกันและควบคุมโรคระบาดในเมืองอู่ฮั่น


เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ( 11 ก.พ.)  คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ เปิดเผยเป็นครั้งแรกว่า มีบุคลากรการแพทย์ ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 จำนวน 1,716 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 6 คน  

 

คุณหมออู่ฮั่นกรำศึกสู้ไวรัสโคโรน่าแม้ป่วยโรคเอแอลเอส
เปิดบทสัมภาษณ์ หลี่ เหวินเลี่ยง หมอเตือนภัยไวรัสก่อนสิ้นลม
บุคลากรการแพทย์จีนติดเชื้อ โควิด-19 เสียชีวิตแล้ว 6 ราย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ