ข่าว

อ่วมอีก ฝน-ลม-ลูกเห็บขนาดใหญ่ถล่มออสเตรเลีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกเห็บขนาดใหญ่และพายุฝนฟ้าคะนองก่อความเสียหายหลายพื้นที่ทางตะวันออกของออสเตรเลีย

 ( คลิป @KennyLobo ) 


สำนักงานอุตุนิยมวิทยาออสเตรเลีย แจ้งว่า บ่ายวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น มีรายงานฝนตกหนัก พายุลมแรงและลูกเห็บขนาดใหญ่ ในหลายพื้นที่ตลอดแนวชายฝั่งตะวันออก ตั้งแต่รัฐนิวเซาท์เวลส์ วิคตอเรียและควีนสแลนด์

  ( ลูกเห็บตกในกรุงแคนเบอร์รา เช้านี้ 20 ม.ค.63  คลิป @AusHandmaid  ) 

 

รายงานระบุว่า ที่สวนสาธารณะโอราน ในนครซิดนีย์  ลูกเห็บขนาดใหญ่วัดได้เกือบ 5 ซม. วัยรุ่นชายกับผู้ใหญ่อีกคนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล จากถูกฟ้าผ่า ในสวนสาธารณะบลูเมาเทนส์  ทางการเตือนประชาชนให้เตรียมรับความโกลาหล  สภาพอากาศเช่นนี้จะดำเนินต่อไปจนถึงชั่วโมงเร่งด่วนคืนนี้  ควรเคลื่อนย้ายรถออกจากใต้ต้นไม้และเสาไฟ 


คลิปและภาพที่เผยแพร่บนสื่อสังคมออนไลน์จากแคนเบอร์รา บ่ายวันนี้ แสดงให้เห็นความเสียหายจากสภาพอากาศเลวร้าย ลูกเห็บขนาด 5 ซม.ตกทั่วเมืองหลวง พื้นดินขาวโพลนเพราะลูกเห็บปกคลุม ซึ่งควรเป็นภาพที่น่าจะเห็นในฤดูหนาวมากกว่าหน้าร้อน  มีรายงานว่าที่สนามบินแคนเบอร์รา เกิดพายุความเร็ว 116 กม.ต่อชม.

 

 

 

คลิปหนึ่งแสดงให้เห็นรถยนต์หลายคันที่จอดหน้ารัฐสภา กระจกแตกเป็นรูโหว่ 


สำนักงานอุตุนิยมวิทยาเตือนด้วยว่า รัฐวิคตอเรีย อาจเผชิญฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วมฉับพลันที่อาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต 

 

 

ด้าน คริส คูเนลิส  นักศึกษากฎหมายมหาวิทยาลัยโมนาช ในเมลเบิร์น  รัฐวิคตอเรีย แชร์คลิปเหตุการณ์ระทึกขวัญที่ซูเปอร์มาเก็ตวูลเวิร์ ในห้างเทมเพิลสโตว์ เมื่อวานนี้แสดงให้เห็นฝ้าเพดานพังลงมาจากความแรงของลมและปริมาณน้ำฝน  ซึ่งเขาบอกว่าเหมือนกับฉากไททานิก ลูกค้าตื่นตกใจพากันวิ่งหนี  โชคดีไม่มีใครเป็นอะไร 

( คลิป Chris Kounelis ) 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ