ข่าว

น้องหมาซนเคี้ยวไฟแช็กบนโซฟา ไฟลุกไหม้ห้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซนจนได้เรื่อง เจ้าของปล่อยสุนัขในห้องลำพังแค่ 4 นาที ไฟไหม้ห้อง เหตุเล่นเคี้ยวไฟแช็ก 

 


คลิปกล้องวงจรปิดในห้องพักที่เมลเบิร์น ออสเตรเลีย แสดงให้เห็น “อาร์ชี” สุนัขพันธุ์ เฟรนช์ บุลด็อก บอสตัน เทอร์เรียร์ อายุ 10 เดือน  กระโดดขึ้นไปเลยบนโซฟา และเคี้ยวไฟแช็กเล่น ผ่านไปไม่กี่นาที ไฟแช็กระเบิดเป็นเพลิงลุกไหม้ 

 


เหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อ 16 ตุลาคม ขณะที่ ดี ( Dee ) เจ้าของ อาร์ชี ทิ้งมันอยู่ลำพัง โดยเธอออกจากห้องได้แค่ 4 นาที ก็เช็คจากกล้องวงจรปิด ถึงได้เห็นว่าเกิดเรื่องขึ้นแล้ว 

 

 

น้องหมาซนเคี้ยวไฟแช็กบนโซฟา ไฟลุกไหม้ห้อง

 


เจ้าของบอกสื่อท้องถิ่น 3AW เมื่อวันศุกร์ว่า เธอคิดว่า อาร์ชีไปคาบไฟแช็กมาจากทีวีหรือที่ไหนสักแห่ง พอเคี้ยวเล่นก็เกิดประกายไฟแล้วลามไปโซฟา เธอโทรแจ้งพนักงานดับเพลิง แต่ขณะนั้น ดับเพลิงได้รับเรื่องแล้ว ขณะเพื่อนบ้านพากันอพยพออกจากตึก 

 


พนักงานสอบสวนยืนยันว่าเหตุเพลิงไหม้เกิดจากสุนัขเคี้ยวไฟแช็ก  

 


ดับเพลิงดับได้ได้ในเวลาไม่กี่นาที  แต่ทิ้งความเสียหายให้เจ้าของต้องจ่ายหลายพันดอลลาร์ ต้องซ่อมพื้นใหม่ ตู้ใส่ของ และเครื่องปรับอากาศ 

 


3AW รายงานว่า ดี อาจจะต้องเตรียมเงินไว้ราว 6 หมื่นดอลลาร์ออสเตรเลียสำหรับค่าเสียหาย และเธอต้องย้ายออกไปก่อนเป็นเวลา 1 เดือน 

 

 

น้องหมาซนเคี้ยวไฟแช็กบนโซฟา ไฟลุกไหม้ห้อง

 


โชคดีสำหรับอาร์ชี ถึงจะทำให้เจ้าของหมดเงินก้อนโต แต่เธอยังมองว่ามันน่ารักอยู่ดี ถึงขนาดเปลี่ยนชื่อบัญชีอินสตาแกรมของมันเป็น  “Archie the arsonist” หรืออาร์ชีนักวางเพลิง 

 

 

น้องหมาซนเคี้ยวไฟแช็กบนโซฟา ไฟลุกไหม้ห้อง

 


ดี กล่าวด้วยว่า อาร์ชีตัวเปื้อนเขม่า แต่เธอดีใจที่มันปลอดภัย 


    
หัวหน้าหน่วยดับเพลิง เตือนว่าวัตถุใดๆที่ทำให้เกิดไฟได้ ควรเก็บให้พ้นมือเด็กและสัตว์เลี้ยง การวางของเหล่านี้ในที่เอื้อมถึงหรือพบเห็นได้ หากตกอยู่ในมือน้อยหรือในอุ้ง จะเป็นอันตรายได้ 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ