ข่าว

หญิงเวียดนามอาจเป็น 1 ใน 39 ศพเผยข้อความถึงแม่หนูหายใจไม่ออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โศกนาฏกรรม 39 ศพในรถคอนเทนเนอร์ ที่ตำรวจอังกฤษเผยว่าทั้งหมดเป็นชาวจีนนั้น ล่าสุดพบว่าอาจมีชาวเวียดนามรวมอยู่ด้วย 

 


ตำรวจอังกฤษกำลังเร่งคลี่คลายเงื่อนงำ ที่เชื่อว่าเป็นการสอบสวนคดีค้ามนุษย์ครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ กรณีพบร่างผู้เคราะห์ร้าย 39 ศพอยู่ในรถบรรทุกคอนเทนเนอร์ ที่นิคมอุตสาหกรรมวอเตอร์เกลด เมืองเอสเซ็กซ์ ห่างจากกรุงลอนดอน ราว 32 กม. เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ( 26 ต.ค.) 

 



โดยล่าสุด จับกุมผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 3 คน  ขณะที่การพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลได้เริ่มขึ้นแล้ว โดยเบื้องต้นเชื่อว่าทั้งหมดเป็นชาวจีน  แต่ล่าสุด มีข้อมูลใหม่ว่าในบรรดาเหยื่อเหล่านี้ อาจมีชาวเวียดนามรวมอยู่ด้วยอย่างน้อย 10 คน หลังจากสถานทูตเวียดนามได้รับแจ้งจากครอบครัวที่สมาชิกหายตัวไป 

 


Hoa Nghiem จากองค์กรสิทธิมนุษยชน ฮิวแมน ไรทส์ สเปซ  ในเวียดนาม ทวีตว่า Pham Thi Tra My วัย 26 ปี ได้ส่งข้อความถึงแม่ ว่า เธอหายใจไม่ออก ในช่วงเวลาเดียวกับที่รถคอนเทนเนอร์กำลังมุ่งหน้าจากเบลเบี่ยมไปอังกฤษ 

 

 

หญิงเวียดนามอาจเป็น 1 ใน 39 ศพเผยข้อความถึงแม่หนูหายใจไม่ออก

 

 

ต่วยแจ๋ ( Troi Tre ) สื่อเสียดนาม รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า  หญิงสาววัย 26 ปี ออกเดินทางไปประเทศจีนเมื่อ 3 ตุลาคม ด้วยความตั้งใจจะเข้าไปในอังกฤษ พร้อมเผยข้อความที่เชื่อว่าเป็นการสั่งลาสุดท้ายกับครอบครัว ว่า “หนูเสียใจ การเดินทางไปต่างประเทศของหนู ไม่สำเร็จ หนูรักพ่อกับแม่มาก หนูกำลังจะตายเพราะหายไม่ออก”  เมื่อครอบครัวพยายามโทรหา  เธอไม่ได้รับโทรศัพท์ 

 

หญฺิงสาวส่งข้อความ เวลา 16.28 น. วันพุธที่ 23 ต.ค.ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 22.28 น. วันอังคาร ( 22 ต.ค.) ราวสองชั่วโมง ก่อนที่คอนเทนเนอร์จากเมืองท่า  Zeebrugge ประเทศเบลเยี่ยม จะถึงท่า Purfleet ในเมืองเอสเซ็กซ์ จากนั้น  มอริส รอบินสัน หนุ่มจากไอร์แลนด์เหนือ วัย 25 ปี ขับรถเทรลเลอร์ไปรับคอนเทนเนอร์ไปที่นิคมอุตสาหกรรมวอเตอร์เกลด เมืองเดียวกัน และโทรแจ้งตำรวจ หลังเปิดประตูคอนเทนเนอร์แล้วพบร่าง 39 ชีวิต 

 

ต่อมา ต่วยแจ๋ได้ติดต่อให้ภาพกับตำรวจอังกฤษและผู้สื่อข่าวบีบีซี 

 

 

หญิงเวียดนามอาจเป็น 1 ใน 39 ศพเผยข้อความถึงแม่หนูหายใจไม่ออก

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง  มืด-เย็นจัด-ไร้ทางออก 39 ศพในรถบรรทุกคอนเทนเนอร์

 

 

พ่อของ Pham Thi Tra My ให้รูปพรรณสัณฐานลูกสาวว่า เธอสูง 150 ซม. หนัก 46 กก. เวลานี้พ่อวัย 53 ปีของเธอกำลังรอวีซ่าเดินทางไปอังกฤษเพื่อพิสูจน์เอกลักษณ์และนำศพกลับเวียดนาม 


ชาวบ้านที่รู้ข่าวก็ทยอยไปที่บ้านของเธอ ในหมู่บ้านเล็ก Nghen เขต  Can Loc District จ.ห่าติ๋ญห์ เมื่อบ่ายวานนี้ ( 25 ตุลาคม ) 


สำนักข่าวบีบีซี สัมภาษณ์พี่/น้องชายชายของหญิงสาว ทราบว่า มีการค่าธรรมเนียมลอบพาเข้าอังกฤษ 3 หมื่นปอนด์ ออกเดินทาง 3 ต.ค. และบอกกับครอบครัวไว้ล่วงหน้าว่าไม่ให้ติดต่อไปเพราะคนที่จัดการให้ ไม่อนุญาตให้รับโทรศัพท์ แต่ก็โทรบอกที่บ้านทุกครั้งเมื่อถึงแต่ละที่หมาย เธอบินไปจีนก่อน และอยู่ที่นั่น 2 วัน ก่อนเดินทางไปฝรั่งเศส  ความพยายามข้ามชายแดนไปอังกฤษครั้งแรกมีขึ้นเมื่อ 19 ต.ค. ไม่สำเร็จ แต่ไม่ทราบว่าพยายามจะเข้าจากท่าเรือใด ก่อนขาดการติดต่อสิ้นเชิงเมื่อ 23 ต.ค.   


เวียด ฮง รองประธานหมู่บ้าน กล่าวว่า Pham Thi Tra My เคยทำงานในญี่ปุ่น ตามโครงการส่งออกแรงงานโครงการหนึ่ง ก่อนพยายามเข้าอังกฤษผ่านทางจีน เจ้าหน้าที่ทางการเวียดนาม คาดการณ์ว่า หญิงสาวอาจใช้เอกสารปลอมที่แก๊งค้ามนุษย์จัดหาให้ เพื่อลอบเข้ายุโรป 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ