ข่าว

ไล่ออกพ้นนศ.-ส.ส.บังกลาเทศโป๊ะแตกจ้างหน้าเหมือนสอบแทน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานราษฎร์งานหลวงรัดตัว ไม่มีเวลา เลยจ้างหน้าคล้ายอย่างน้อย 8 คนไปสอบแทน 


ทามันนา นุสรัต สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคสันนิบาตอวามี ซึ่งเป็นพรรครัฐบาล บังกลาเทศ ถูกกล่าวหาว่าจ่ายเงินจ้างสตรีหน้าคล้ายอย่างน้อย 8 คน ไปนั่งสอบแทน และทำเช่นนี้มาอย่างน้อย 13 ครั้ง 


กระทั่งถูกเปิดโปงในที่สุด หลังจากสถานีโทรทัศน์เอกชน Nagorik TV ที่ตามสืบเรื่องนี้ บุกเข้าไปในห้องสอบ และเผชิญหน้าตรงๆกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ทำทีเป็น ส.ส. นุสรัต  คลิปเปิดโปงนี้กลายเป็นไวรัลในบังกลาเทศ 

 

 

ไล่ออกพ้นนศ.-ส.ส.บังกลาเทศโป๊ะแตกจ้างหน้าเหมือนสอบแทน 

Jamuna TV


นุสรัต ชนะเลือกตั้งเป็นสมาชิกรัฐสภาเมื่อปีที่แล้ว กำลังศึกษาทำปริญญาตรีคณะอักษรศาสตร์ ในมหาวิทยาลัย บังกลาเทศ โอเพน ยูนิเวอร์ซิตี ( บีโอยู ) 

 


“เราไล่ออกเพราะเธอก่ออาชญากรรม อาชญากรรมคืออาชญากรรม เรายกเลิกการลงทะเบียนของเธอแล้ว และเธอจะไม่สามารถเข้ามาเรียนที่นี่ได้อีก ” เอ็มเอ มันนาน รองอธิการบดี บีโอยู รองอธิการบดี บอกสำนักข่าวเอเอฟพี  

 

 

 

เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยคนหนึ่ง เปิดเผยว่า เวลาเข้าไปนั่งสอบ  นักศึกษาตัวปลอม จะมีชายฉกรรจ์คอยอารักขา ทุกคนรู้ดีแต่ไม่มีใครเอ่ยปาก เพราะเธอมาจากครอบครัวทรงอิทธิพลมาก 

 


แต่ยังไม่ชัดเจนว่า ส.ส.หญิงรายนี้จะยังรักษาเก้าอี้ในสภาไว้ได้หรือไม่

 


ทั้งนี้ การทุจริตสอบ ลอกข้อสอบ และรั่วข้อสอบ ก่อนการสอบในสถาบันการศึกษาบังกลาเทศ เกิดขึ้นเป็นประจำ  ส่งผลให้ต้องเลื่อนสอบมาแล้วหลายครั้ง  รัฐบาลพยายามแก้ไขขนาดออกเป็นกฎหมายบังคับใช้ หลังตำรวจทลายขบวนการนักโกงสอบมืออาชีพในกรุงธากา เมื่อปี 2555 หลังจากที่มิจฉาชีพกลุ่มนี้ประสบความสำเร็จในการส่งเฉลยคำตอบไปให้คนในห้องสอบผ่านโทรศัพท์มือถือ ที่อำพรางเป็นนาฬิกาข้อมือ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ