ข่าว

เกาหลีใต้อ่วมไต้ฝุ่นมิแทกถล่มตาย 9 สูญหายหลายคน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พายุไต้ฝุ่นมิแทกแผลงฤทธิ์ ฝนกระหน่ำ-ลมแรงคร่าแล้ว 9 ศพ เร่งค้นหาผู้สูญหาย

 

( คลิป instagram//dibidibob)



หลายพื้นที่ทางตอนใต้ของเกาหลีใต้ ได้รับผลกระทบอย่างหนักจาก อิทธิพลพายุไต้ฝุ่นมิแทก เมื่อคืนวันพุธ ( 2 ต.ค.) เป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม   

 


กระทรวงมหาดไทยและความปลอดภัยแจ้งว่า หนึ่งในผู้สูงอายุวัย 70 ปีเศษ เสียชีวิตจากลมแรงพัดปลิวที่เมืองโปฮัง ทางตะวันออกเฉียงใต้ ขณะอีกรายเสียชีวิตจากฝนตกหนัก บ้านพังถล่มทับขณะนอนหลับ   

 

 

 


รวมทั่วประเทศ มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 9 คน และยอดอาจพุ่งขึ้นอีกเนื่องจากยังมีผู้สูญหายอีกราว 5 คน

 

 
ความเสียหายส่วนใหญ่อยู่ในจังหวัดชอลลาใต้ คังวอน และคย็องซัง เพราะพายุไต้ฝุ่นมิแทกพัดเข้าโดยตรง มีรายงานว่า ฝนที่ตกในเมืองซัมช็อก จังหวัดคังวอน วัดปริมาณได้ถึง 500 มม. 

 

 

เกาหลีใต้อ่วมไต้ฝุ่นมิแทกถล่มตาย 9 สูญหายหลายคน 

 


ที่เมืองปูซาน เมืองท่าทางใต้ของเกาหลีใต้ กู้ภัยกว่า 600 ชีวิตพยายามค้นหาผู้เคราะห์ร้าย 4 คนที่ถูกฝังอยู่ใต้ดินถล่ม ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ดินทรายมหาศาลสไลด์ลงมาหลายร้อยเมตรฝังกลบบ้านหลังหนึ่งและร้านอาหาร 

 


รายงานระบุว่า บ้านราว 1,015 หลังคาเรือนจมอยู่ใต้น้ำ อาคารอื่นๆอีก 26 หลังได้รับความเสียหายหรือถูกทำลาย ในพื้นที่ 4 จังหวัด ยังไม่รวมพื้นที่เกษตรและสิ่งปลูกสร้างเกี่ยวข้อง 

 

 

มิแทก พัดขึ้นฝั่งที่จังหวัดชอลลาใต้ เมื่อเวลา 21.40 น. คืนที่ผ่านมา ( 2 ต.ค.) และเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันออกอย่างรวดเร็ว ก่อนพัดออกทะเลผ่านเมือง อุลชิน จังหวัดคย็องซังเหนือ เมื่อเวลา 06.00 น. เช้าวันนี้  

 


ในบรรดาไต้ฝุ่น 7 ลูกที่กระหน่ำคาบสมุทรเกาหลีในปีนี้ มิแทกเป็นพายุลูกเดียวที่พัดพาดผ่านจากตะวันตกไปตะวันออก จึงก่อความเสียหายเป็นวงกว้าง  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ