ข่าว

งูดำท้องแดงไซซ์บิ๊ก อีกครั้งการพบงูไม่ธรรมดาที่ออสเตรเลีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมจับงูในควีนสแลนด์เผยภาพงูดำท้องแดงความยาวเกือบ 2 เมตร

 


ไบรซ์ ล็อคเก็ต จากทีมจับงูบริสเบน เผยภาพอสรพิษที่ถูกเรียกตัวไปจับล่าสุด บนเพจเฟซบุ๊ก Snake Catchers Brisbane, Ipswich, Logan & Gold Coast   ทำชาวสังคมออนไลน์ตะลึงไปตามๆกัน 

 

                           

 


งูดำท้องแดงในภาพ มีความยาวประมาณ 180 ซ.ม. คนดูแลสนามฝึกยิงปืนเบลมอนต์ ทางตะวันออกของเมืองบริสเบน ถูกเรียกตัวไปจับ หลังพบหัวของมันผลุบโผล่จากช่องปูนคอนกรีต    

 

 

งูดำท้องแดงไซซ์บิ๊ก อีกครั้งการพบงูไม่ธรรมดาที่ออสเตรเลีย

 

 

ล็อคเก็ต กล่าวว่า งูที่จับได้ แข็งแรงและขนาดใหญ่ทีเดียว และอธิบายสาเหตุที่มันตัวหนาผิดปกติ ว่าขนาดเป็นไปตามปริมาณอาหาร ท่าทางคงได้อาหารดีๆไปเต็มท้อง ตัวจึงใหญ่ขนาดที่เห็น  นอกจากนี้ กลไกการป้องกันตัวเองของงูดำท้องแดง คือการแผ่คอแบนราบออกไป เป็นเหตุให้มันดูใหญ่ขึ้นอีก แต่ส่วนอื่นที่เหลือของงูโครงสร้างปกติ

 

โดยเฉลี่ย งูดำท้องแดง จะมีความยาว 1.2 – 1.4 เมตร แต่เคยมีรายงานพบงูความยาว 2.5 เมตร ซึ่งล็อคเกตเองยังไม่เคยเจอขนาดนั้นมาก่อน 

 

ในช่วงที่งูต้นอ้อย หรือ cane toad ถูกนำเข้าไปในออสเตรเลีย งูดำท้องแดงหายไปจำนวนมาก แต่ปัจจุบัน ประชากรเริ่มกลับมาเพิ่มขึ้น และเริ่มเห็นพวกมันรู้จักเลี่ยงคางคกต้นอ้อยซึ่งมีพิษกินแล้วตาย 

 


แม้มีพิษ  แต่งูดำท้องแดง เป็นงูรักสงบ 


ชาวเฟซบุ๊กเข้าไปแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลายคนชื่นชมในสรีระของงู ขณะสตรีคนหนึ่งกล่าวว่าน่าจะเป็นงูดำท้องแดงใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเห็น และคาดว่ามันน่าจะออกมาล่าเหยื่อ 
 

 

หนักไปหน่อยงูหลามดอดผสมพันธุ์ฝ้าเพดานร้าวร่วงลงมาในบ้าน
ปล้ำจับงูหลามยักษ์ 5 เมตรครึ่งปล่อยป่าหลังซุกในบ้านคน

ตกหนึ่งได้สองหนุ่มเท็กซัสโพสต์คลิปอ้างตกปลาได้งูพันมาด้วย

สาวออสซี่เซลฟีติดงูโผล่ใกล้ศีรษะ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ