ข่าว

หนักไปหน่อยงูหลามดอดผสมพันธุ์ฝ้าเพดานร้าวร่วงลงมาในบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองตัวหนักรวม 40 ก.ก. เจ้าของบ้านโทรเรียกผู้เชี่ยวชาญช่วยด้วย  หลามยาว 5 เมตรดอดผสมพันธุ์ช่องใต้หลังคาฝ้าร้าว

 


 แมตต์ ฮาแกน และ เจสัน เลก จากทีมจับงูเมืองแคร์นส์ รัฐควีนสแลนด์ โพสต์บนเพจเฟซบุ๊ก  Cairns Snake Catcher หลังถูกเรียกตัวไปยังบ้านหลังหนึ่งที่เขตไวท์ ร็อค เมื่อวันศุกร์ (26 ก.ค.) เจ้าของสังเกตเห็นรอยร้าวบนฝ้าเพดาน และงูสองตัวขยับอยู่บนนั้น 
 

 หนักไปหน่อยงูหลามดอดผสมพันธุ์ฝ้าเพดานร้าวร่วงลงมาในบ้าน

Facebook/cairnssnakecatcher

 

 

ฮาแกน ปีนขึ้นไปตรวจบนช่องเพดานกับหลังคา ก็เห็นเป็นงูหลามชนิด amethystine python หรือ scrub pythons  สองตัว ม้วนตัวพันกันอยู่ ซึ่งด้วยขนาดที่ประเมินความยาว 4-5 เมตร และน้ำหนักแต่ละตัวราว 20 ก.ก.กับกิจกรรมของมันที่กำลังทำอยู่นั่นเอง เป็นสาเหตุให้ฝ้าร้าว และร่วงลงมาบนพื้นล่าง ซึ่งเขาบอกว่า ไม่บ่อยนักที่งูใหญ่จะเข้าไปผสมพันธุ์ใต้หลังคาแบบนั้น 

 

 

 หนักไปหน่อยงูหลามดอดผสมพันธุ์ฝ้าเพดานร้าวร่วงลงมาในบ้าน

 

 

ทั้งสองแชร์ภาพของงู่คู่รัก และโพสต์แบบติดตลกว่า “ฤดูผสมพันธุ์ของงูเปิดฉากแล้วอย่างอึกทึก”  และเตือนว่า หากใครโชคดีได้เป็นเจ้าภาพปาร์ตีงูหลามบนช่องหลังคาในฤดูกาลผสมพันธุ์นี้ ( ปลายกรกฎาคมถึงปลายกันยายน) อาจได้ยินเสียงมากหน่อย เพราะงูตัวผู้อาจต่อสู้กันเพื่อทำให้เพศเมียประทับใจ อีกทั้งบางครั้ง การสืบเผ่าพันธุ์ของพวกมันอาจส่งกลิ่นแปลกๆกระจายไปทั่วห้อง  และอาจทำให้โครงสร้างในบ้านเสียหาย อย่างฝ้าเพดานเป็นรอย หรือถึงกับร้าวได้ 

 

 

 

 

 

 

 


ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีเหตุแจ้งจับงูร่วงตกจากหลังคา ปีที่แล้ว ลานา ฟีลด์ นักจับงูในบริสเบน รัฐควีนสแลนด์เช่นกัน ถูกเรียกไปช่วยจับงูสองตัว ร่วงจากตะแกรงระบายอากาศบนเพดานบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งฟีลด์ก็อธิบายตอนนั้นว่า มันกำลังสู้กันเพื่อแย่งงูเพศเมีย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ