ข่าว

ชายอินเดียถูกอีกาตามจิกมานาน 3 ปีหลังทำลูกของมันตาย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราวกับภาพยนตร์ ครอบครัวอีกาไม่ยอมให้อภัยคนที่มันเห็นว่าทำให้สมาชิกน้อยๆตาย  3 ปีตามจิกไม่เลิกรา  



( คมชัดลึกออนไลน์ ) ไทมส์ ออฟ อินเดีย รายงานเรื่องราวของชายคนหนึ่งนามว่า ชีวา  เควัต  ชาวบ้านหมู่บ้านสุเมลา เมืองชีพปูริ รัฐมัธยประเทศ ที่แต่ละวัน ต้องเจอกับอีกาตามล้างตามจิกมานาน 3 ปี 

 



เรื่องของเรื่องเริ่มต้นจากวันที่เควัตเดินอยู่บนถนน พบลูกกาติดอยู่ในตะแกรงเหล็ก และพยายามเข้าไปช่วย แต่โชคร้าย มันตายในมือของเขา จนปัญญาจะช่วยได้ คงมีกาตัวใดตัวหนึ่งเห็นเข้า และเข้าใจผิดว่าเขาเป็นฆาตกร 

 


“มันตายในมือผม หากผมสามารถอธิบายให้มันฟังได้ ผมก็อยากจะบอกว่าผมแค่พยายามจะช่วย” เควัตบอกผู้สื่อข่าวไทมส์ ออฟ อินเดีย ขณะตาเหลือบมองที่ท้องฟ้า พร้อมรับมือกับฝูงกา  

 


จากวันที่ลูกกาตาย ครอบครัวของมันจดจำเควัตได้ และไม่ยอมให้อภัย แม้ว่าไม่ใช่ความผิดของเขา

 

 

ชายอินเดียถูกอีกาตามจิกมานาน 3 ปีหลังทำลูกของมันตาย 

 


ตลอด 3 ปีมานี้ ทุกครั้งที่ก้าวเท้าออกจากบ้าน  ชายคนนี้จะต้องถือไม้ติดตัวออกมาด้วย เพื่อใช้ไล่และป้องกันตัวจากนกกา ที่จะมารอดักอยู่หน้าบ้านพร้อมจู่โจมโฉบลงมาจิกตามร่างกายและศีรษะ บางทีก็มาตัวเดียว บางทีมาหลายตัว  

 

 

วิบากกรรมรายวันของเควัต กลายเป็นความบันเทิงของเพื่อนบ้าน ที่บางครั้งจะมาดูว่าวันนี้ อีกาจะลงมาจิกหรือไม่ บางคนรู้สึกขำ บางคนมองว่าน่ากลัว  เพื่อนบ้านคนหนึ่งเปรียบว่า เหมือนกับฝูงบินรบดิ่งลงมาโจมตีเป้าหมายในภาพยนตร์ 

 

 

เควัต ซึ่งมีแผลเป็นรอยจิกตามมือและศีรษะ กล่าวว่า ตอนแรกไม่ได้คิดอะไรมาก  แต่ต่อมา สังเกตว่าอีกาเหล่านั้นไม่ได้ทำร้ายคนอื่นเลย จ้องเล่นงานเขาคนเดียวทุกวัน ทุกวันนี้เขายังประหลาดใจและถือเป็นความรู้ใหม่ว่า อีกามีความสามารถพิเศษในการจดจำใบหน้า เขาหวังว่าพวกมันจะให้อภัยเขาในวันหนึ่ง 

 

 

 

 

อโศก กุมาร มุนจัล นักวิชาการที่ศึกษาพฤติกรรมนก มหาวิทยาลัย Barkatullah เมืองโบพัล กล่าวว่า กามีความจำแม่นมาก และมีแนวโน้มจดจำคนที่ทำร้ายมันได้ แม้ความคิดเรื่องการแก้แค้นอาจไม่ซับซ้อนเท่ากับมนุษย์เรา แต่พวกเขาก็มีความโน้มเอียงที่จะลงมือโจมตีแบบเดี่ยวหรือพร้อมใจกันเล่นงานคนที่ทำร้าย 

 


โดยพื้นฐานแล้ว กามีความรู้สึกเจ็บแล้วจำได้ ชีวา เควัต อาจเป็นบทพิสูจน์ในเรื่องนี้   

( คมชัดลึกออนไลน์ )

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ