ข่าว

สามีภรรยาแคนาดาจุมพิตฉลองอวดสิงโตหลังล่าได้ในแอฟริกาใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรียกเสียงประณามอีกราย สามีภรรยาแคนาดาจุมพิตหวานใกล้เจ้าป่าที่เพิ่งล่าในซาฟารีแอฟริกาใต้



เพจเฟซบุ๊ก “เลเกเลลา ซาฟารีส์” ( Legelela Safaris ) บริษัทจัดทัวร์ล่าสัตว์ในซาฟารีแอฟริกาใต้ แชร์ภาพ ดาร์เรน และแคโรลิน คาร์เตอร์ คู่รักจากเมืองเอดมอนตัน จังหวัดอัลเบอร์ตา  ประเทศแคนาดา หลังจากที่เพิ่งยิงเจ้าป่าตาย และถ่ายรูปจุมพิตอย่างมีความสุขติดกับซากสัตว์เป็นที่ระลึก 

 

 

 

สามีภรรยาแคนาดาจุมพิตฉลองอวดสิงโตหลังล่าได้ในแอฟริกาใต้


นอกจากนี้ ยังมีรูปอื่นที่แสดงให้เห็นคู่รักคู่นี้ถ่ายกับซากสิงโตอีกตัว พร้อมบรรยายว่า อะไรก็ไม่เท่ากับล่าสิงโตในป่าบนผืนทรายในคาลาฮารี เยี่ยมมาก พรานหญิงและทีมงาน 

ชาวทวิตเตอร์แห่ประณามหลังจาก Xpose Trophy Hunting นำภาพของทั้งสองไปแชร์ และหลังเกิดกระแสต่อต้าน บริษัทปิดเฟซบุ๊กแล้ว 

ด้าน เอดูอาร์โด คอนคาลเวส จากกลุ่มรณรงค์ห้ามล่าสัตว์เพื่อสันทนาการ กล่าวว่า น่าจะเป็นสิงโตถูกทำให้เชื่องอยู่ในสถานที่ปิด และเลี้ยงเอาไว้เพื่อล่าโดยเฉพาะ และว่าสามีภรรยาคู่นี้น่าจะอายตัวเอง ไม่ใช่ถ่ายรูป 

ข่าวเกี่ยวข้อง 

สตรีอเมริกันเผยไม่เสียใจล่ายีราฟดำหายาก-กินเนื้ออร่อยดี

ชายผู้ล่าช้างครึ่งหมื่น-สิงโตฮิปโปอีกมากมายเผยไม่รู้สึกผิด 

รุมประณามนักล่าสัตว์เริงร่าอวดซากสิงโต-เล็บเปื้อนเลือด

 

สามีภรรยาแคนาดาจุมพิตฉลองอวดสิงโตหลังล่าได้ในแอฟริกาใต้


บัญชีผู้ใช้อินสตาแกรมของสามีภรรยาคาร์เตอร์ ระบุว่า ทั้งสองเป็นทีมล่าสัตว์และมีธุรกิจด้านสตัฟฟ์สัตว์ แต่นิยามตนเองว่าเป็นนักอนุรักษ์ เมื่อถูกถามเรื่องภาพถ่ายอื้อฉาว  คาร์เตอร์บอกเดอะมิร์เรอร์ สื่ออังกฤษว่า เขาจะไม่แสดงความเห็นใดๆทั้งสิ้นเกี่ยวกับรูปถ่ายจากซาฟารี เพราะเป็นการเมืองมากเกินไป


เลเกเลลา ซาฟารี เป็นหนึ่งในบริษัทหลายแห่งที่เสนอมอบประสบการณ์ล่าสัตว์ป่าในแหล่งธรรมชาติแอฟริกา พร้อมจัดหาปืนและใบอนุญาตให้แก่ลูกค้าได้  อัตราค่าบริการสำหรับล่าสัตว์เล็กอย่างลิงบาบูน เริ่มตั้งแต่ 159 ปอนด์ ไปจนถึงล่ายีราฟ 2,400 ปอนด์ ทั้งยังมีแพคเกจล่าเสือดาว แรด สิงโต และช้าง ตามความสนใจ    


ภาพนี้ปรากฎเป็นข่าวหลังจากเมื่อไม่กี่วันก่อน นายไมเคิล โกฟ รัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมอังกฤษ ประกาศว่ารัฐบาลเตรียมออกกฎหมายห้ามการนำเข้าซากสัตว์ที่ได้จากการล่าเพื่อสันทนาการ 

 

แต่ละปี มีสิงโตถูกล่าเพื่อความสนุก ราว 1,000 ตัว นักล่าเหล่านี้นำเข้าอวัยวะสัตว์เข้าอังกฤษ 2,500 ชิ้นในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ