ข่าว

รุมประณามนักล่าสัตว์เริงร่าอวดซากสิงโต-เล็บเปื้อนเลือด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นอีกครั้งที่การล่าสัตว์ถูกกฎหมายแต่ถูกสังคมอีกด้านประณาม 



ฟรานเชสกา เอสพลิน คุณแม่ผู้ชื่นชอบการล่าสัตว์ในรัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ตกเป็นเป้าก่นประณามจากชาวสังคมออนไลน์  หลังจากที่  Prairie Protection Colorado องค์กรไม่แสวงผลกำไรที่เคลื่อนไหวคุ้มครองสัตว์ป่า โพสต์ภาพถ่ายที่เธอแชร์บนสื่อสังคมออนไลน์  เป็นรูปที่เธออุ้มซากสิงโตภูเขา กับรูปอวดเล็บมือเปรอะเปื้อนเลือดสัตว์ 


 

 

 

เอสพลิน วัย 28 ปี โพสต์ทั้งรูปและคลิปจากการล่าสัตว์เมื่อเดือนธันวาคม  และจากโพสต์ของเธอ ระบุว่า การล่าสัตว์เป็นอันดับหนึ่งของสิ่งที่เธอจะต้องทำครั้งหนึ่งในชีวิต และการฆ่าสิงโตตัวนี้ได้ทำให้เธอมีความสุขมาก 


ภาพซากสิงโตภูเขากับการแสดงออกอย่างเริงร่าของเธอ จุดกระแสต่อต้านรุนแรง แต่เจ้าหน้าที่สัตว์ป่าโคโลราโดไม่สอบสวน เพราะมั่นใจว่า การล่าที่เรียกว่า โทรฟี ฮันติง ไม่ผิดกฎหมาย กฎระบุไว้ชัดเจนว่า อนุญาตให้นักล่าสัตว์แต่ละคน จับสิงโตภูเขาได้ 1 ตัวต่อหนึ่งใบอนุญาตต่อปี และนักล่าต้องมีใบอนุญาตล่าสิงโตอยู่ ณ ขณะฆ่า ซึ่งเอสพลินก็เข้าเกณฑ์ทุกอย่าง   

มีรายงานว่า หลังจากที่ภาพเผยแพร่ออกไป เอสพลินและครอบครัวของเธอ ถูกขู่ปองร้าย จนทำให้เธอตัดสินใจตั้งค่าภาพถ่ายและข้อมูลบนเพจ เป็นส่วนตัว  


เพจกลุ่มอนุรักษ์ พีพีซี  โพสต์รูปของเอสพลินเพื่อกระตุ้นจิตสำนึก และเรียกร้องการสนับสนุนให้รัฐโคโลราโดออกมาตรการห้ามล่าสิงโต เพียงเพื่อตอบสนองความพึงพอใจดังการแสดงออกของเอสพลิน 

 


 

 

เดียนนา เมเยอร์ ผู้อำนวยการพีพีซี กล่าวว่า เธอไม่ได้มองว่าการล่าแบบมีจรรยาบรรณ เป็นเรื่องผิด เช่น เพื่อเป็นอาหารและเพื่อความอยู่รอด แต่นั่นจะต้องไม่รวมถึงการเซลฟีกับซากสัตว์อย่างเบิกบานและเสียงหัวเราะ  เธอกล่าวว่าการนำรูปของเอสพลินมาโพสต์ ไม่ได้เจตนาไล่ล่าเธอ แต่ต้องการชี้ให้เห็นถึงวิธีคิดเบื้องหลังนักล่าเหล่านั้น และเพื่อให้ความรู้แก่ประชาชน ตลอดจนหวังว่าจะนำไปสู่การแก้ไขกฎหมายเพื่อปกป้องสัตว์ผู้ล่าได้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ