ข่าว

นร. 400 คนนัดอำลาคุณยายใจดีที่โบกมือให้พวกเขาทุกเช้า 12 ปี 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณยายคนหนึ่งโบกมือให้นักเรียนที่เดินผ่านหน้าบ้านเข้ารร.ยามเช้าทุกวัน เป็นเวลา 12 ปี เมื่องานเลี้ยงมีวันเลิกรา นักเรียนรวมตัวอำลาครั้งสุดท้าย

 

คุณยายทินนี เดวิดสัน ชาวแคนาดาวัย 88 ปี  เป็นที่รู้จักในนาม คุณยายโบกมือ มาตั้งแต่ปี 2550 หรือนับจากที่เธอกับสามีย้ายบ้านไปอยู่ที่เมืองโคม็อกซ์ แคว้นบริทิชโคลัมเบีย ใกล้กับโรงเรียนแห่งหนึ่ง 

 

สองตายายจะโบกมือให้ทักทายนักเรียนที่เดินผ่านหน้าบ้านเป็นประจำทุกเช้า เด็กเหล่านั้นจะโบกมือตอบ ต่อมา เด็กส่วนใหญ่ก็กลายเป็นเพื่อนต่างวัยของสองตายายใจดี  

เมื่อสามีเสียชีวิต เธอยังคงนั่งประจำที่หน้าต่างเพื่อส่งเสียงทักทายอย่างมีชีวิตชีวาแก่เด็กๆที่เดินผ่าน เป็นเช่นนี้มานานกว่า 10 ปี 

คุณยายเดวิดสัน เคยให้สัมภาษณ์สำนักข่าวซีบีซี เมื่อ 5 ปีก่อน ว่าเด็กเหล่านั้นทำให้เธอรู้สึกกระชุ่มกระชวย พวกเขาเป็นเด็กน่ารัก ทำให้เธอรู้สึกดีมาก 

 

 

 

เด็กทุกคนก็รู้สึกผูกพันเช่นกัน เพราะเมื่อคุณยายกำลังจะย้ายไปบ้านพักคนชราที่มีคนคอยช่วยเหลือในอนาคตอันใกล้ และคงไม่มีโอกาสได้โบกมือทุกเช้าอีกต่อไป  นักเรียนราว 400 คน จึงนัดไปรวมตัวที่สนามหญ้าหน้าบ้านของเธอเมื่อปลายเดือนก่อน เพื่อไปส่งและกล่าวอำลาครั้งสุดท้าย พร้อมดอกไม้และป้ายโปสเตอร์ มีข้อความแสดงถึงความรักและความขอบคุณ 

เมื่อรวมตัวกันพร้อมแล้ว เด็กๆนับถอยหลังและส่งจูบพร้อมกัน ทำให้นางเดวิดสัน ที่นั่งมองจากระเบียงปลื้มใจน้ำตาคลอ และปรบมืออย่างมีความสุข ต่อมา เธอให้สัมภาษณ์ ซีบีซี ว่า เธอไม่รู้มาก่อนว่าพวกเขาจะรวมตัวกันมาส่ง และมากันแบบมากมายแบบนี้ 

 

 

คลิปการรวมตัวอำลาคุณยายเดวิดสันของเด็กๆ จากสำนักข่าวซีบีซี ในแคนาดา สร้างความประทับใจอย่างมากกับชาวเน็ต บางคนบอกว่าน้ำตาไหลเมื่อดูคลิปนี้ เป็นภาพที่บ่งบอกอะไรหลายอย่าง ทั้งความเป็นชุมชน มิตรภาพ การเคารพต่อผู้สูงอายุน่ารักคนหนึ่งของเด็กรุ่นใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ