ข่าว

สาวโดนตะปบหลังปีนแนวกั้นหวังถ่ายเซลฟี"เสือจากัวร์" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสือจากัวร์ตะปบสตรีคนหนึ่งที่อุตริปีนแนวกั้นเพื่อถ่ายรูปใกล้ๆกับเสือจากัวร์ 


เหตุเกิดที่สวนสัตว์ ไวลด์ไลฟ์ เวิลด์ อวาเรียม แอนด์ ซาฟารี พาร์ค ในอุทยาน ลิชฟีลด์ ใกล้เมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 9 มีนาคม คลิปแสดงให้เห็นสตรีคนหนึ่งนอนทุรนทุรายด้วยความเจ็บปวด  และมีเลือดออกจากแผลหน้าแขนซ้าย 

 


อดัม วิลเคอร์สัน ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกทีวี ฟอกซ์ 10 ว่า ได้ยินเสียงผู้หญิงกรีดร้องว่า ช่วยด้วย ช่วยด้วย และเห็นเสือจากัวร์ตะปบมือของเธอที่อยู่นอกกรง  มารดาของวิลเคอร์สัน พยายามเบนความสนใจของเสือด้วยโยนขวดน้ำเข้าไปในกรง เพื่อให้วิลเคอร์สัน ดึงสตรีคนนั้นออกมาให้พ้นอันตราย ต่อมา คลิปแสดงภาพที่เสือกำลังเคี้ยวขวดพลาสติก 

 

สาวโดนตะปบหลังปีนแนวกั้นหวังถ่ายเซลฟี\"เสือจากัวร์\" 

 

ชอว์น กิลลันด์ โฆษกสำนักงานดับเพลิงรูรัล เมโทร แถลงเรื่องนี้โดยไม่เปิดเผยชื่อของสตรี วัย 30 ปีที่เจอเสือตะปบ เธอได้รับความช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อทำแผล  ต่อมา เธอกลับไปที่สวนสัตว์เพื่อขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยอมรับว่าเธออยากเซลฟี หรือได้ภาพสัตว์ระยะใกล้ จึงยื่นแขนเข้าไปในกรงมากเกินไป จนเสือเข้าถึงแขนของเธอได้ 

 

 

 

 

สวนสัตว์ออกแถลงการณ์ว่า เสือจากัวร์เพศเมียไม่ได้อยู่นอกกรง  และกำลังสอบสวนเหตุการณ์ทั้งหมด  และสัญญาว่าจะไม่ทำอะไรกับเสือตัวนี้ เพื่อบรรเทาความห่วงใจของสาธารณชน ที่เกรงว่าเสือจากัวร์อาจถูกการุณยฆาตหลังกัดคน  

ทั้งนี้ แนวกั้นรอบที่อยู่ของสัตว์ คือพื้นที่กันชนราว 7 เมตรจากกรง จึงเชื่อว่า นักท่องเที่ยวอาจจะปีนขึ้นไป 


ด้าน มิคกี โอลล์สัน บอกเวบไซต์ AZFamily ว่าเมื่อราว 1 ปีก่อน แมวใหญ่ตัวนี้ก็เล่นงานนักท่องเที่ยวรายหนึ่งที่ข้ามแนวกั้นไปเช่นกัน ดูเหมือนไม่มีทางแก้ไขเรื่องที่มีคนข้ามแนวปลอดภัยนี้ได้  ยังคงเกิดขึ้นเป็นครั้งคราว ทั้งที่การวางแนวกั้นเหล่านี้ก็เพื่อให้รู้ว่าหากข้ามไปแล้วอาจจะเจอกับอะไร 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ