ข่าว

สลด!5ขวบญี่ปุ่นทิ้งโน้ตวอนพ่อแม่เลิกทำร้ายก่อนอดตายคาบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจญี่ปุ่นจับกุมแม่กับพ่อเลี้ยง ต้องสงสัยปล่อยลูก 5 ขวบอดตายคาบ้าน พบเด็กเขียนบันทึกวิงวอนจะเป็นเด็กดีขอให้เลิกทำร้าย

 

                                        กลายเป็นคดีสะเทือนขวัญและเศร้าสลดในญี่ปุ่น กรณีการเสียชีวิตของเด็กหญิง ยูอะ ฟุนะโตะ วัย 5 ขวบเมื่อเดือนมีนาคม หลังถูกพ่อเลี้ยงและแม่แท้ๆทำร้าย และตายอย่างทรมาน ล่าสุด ตำรวจยังพบว่าเด็กหญิงได้เขียนบันทึก วิงวอนให้พ่อและแม่เลิกทำร้าย และจะพยายามปรับปรุงตัว


                                        ตำรวจจับกุมนายยูดาอิ ฟุนาโตะ พ่อเลี้ยงวัย 33 ปี และนาง ยูริ  มารดาวัย 25 ปีของเด็กหญิง  ฐานต้องสงสัยว่าไม่ให้ลูกสาวกินอาหารหรือให้การรักษาพยาบาลอย่างเหมาะสม เป็นเหตุให้เด็กเสียชีวิตที่บ้านในเขตเมกุโระ เมื่อเดือนมีนาคม 

                                        สามีภรรยาคู่นี้เริ่มทุบตีและไม่ให้เด็กรับประทานอย่างเพียงพอมาตั้งแต่เดือนมกราคม แม่เด็กสารภาพว่า ฟุนะโตะซึ่งไม่ใช่พ่อแท้ๆจะคอยบอกเด็กหญิงว่าเธออ้วน และบังคับให้ตื่นแต่ตี 4 ทุกเช้า มาชั่งและจดน้ำหนัก และต้องฝึกคัดตัวอักษรฮิระงะนะ 

                                        แต่ละมื้อ เด็กหญิงยูอะจะได้กินแค่ซุปถ้วยเดียว กับข้าวครึ่งถ้วย จนน้ำหนักลด 4 ก.ก.ในเวลา 2 เดือน นับจากเริ่มอาศัยอยู่กับพ่อเลี้ยงเมื่อปลายมกราคม  

 

    ( นางยูริ ฟุนาโตะ มารดาเด็กหญิง ที่ถูกจับกุมตัวเมื่อวานนี้ ) 

 

                                      การทอดทิ้งของพ่อแม่ทำให้ยูอะ เสียชีวิตจากอาการปอดบวมและติดเชื้อ เมื่อวันที่ 2 มีนาคม โดยขณะพบศพ เด็กหญิงมีน้ำหนักตัวแค่ 12 กิโลกรัม ต่ำกว่าเกณฑ์เฉลี่ยของน้ำหนักเด็กวัยเดียวกัน 7 ก.ก. นอกจากนี้ เด็กหญิงยังมีแผลจากน้ำแข็งกัดเท้า เพราะพ่อเลี้ยงบังคับให้เด็กนอนที่ระเบียงทั้งที่อากาศหนาว 

                                        ตำรวจพบบันทึกที่เด็กหญิงเขียนไว้ว่า “หนูจะทำพรุ่งนี้ให้ดีกว่าวันนี้ โดยไม่ต้องรอให้พ่อกับแม่บอก ได้โปรดอภัยให้หนู” มีข้อความสัญญาว่าจะพยายามทำในสิ่งที่เคยทำไม่ได้ และจะปรับปรุงให้ดีขึ้น  เธอยังเขียนโทษตัวเองว่าการเล่นเป็นเรื่องไร้สาระ และสัญญาจะไม่ทำอีก 

 

  

 

 

                                       เด็กหญิงเป็นลูกติดจากภรรยาของนายยูดาอิ ทั้งคู่มีลูกชายวัย 1 ขวบที่เลี้ยงดูอย่างดี

                                        ยูดาอิ เป็นคนว่างงาน เขาถูกส่งฟ้องแล้วครั้งหนึ่งในเดือนมีนาคม ฐานทำร้ายร่างกายเด็กหญิง พนักงานสอบสวนพบว่า เด็กหญิงมีเลือดออกในสมองและรอยช้ำที่ตาและศีรษะ ซึ่งพ่อเลี้ยงยอมรับว่าชกหน้าลูกเลี้ยงวัย 5 ขวบหลายครั้ง ขณะภรรยาทำเป็นไม่รับรับรู้

                                        ยูอะถูกบังคับให้นอนคนเดียวในอีกห้อง ส่วนพ่อแม่กับน้องชาย นอนด้วยกัน นอกจากนี้ เธอยังถูกทิ้งไว้ในห้องที่ไม่เครื่องทำความร้อนขณะอากาศหนาว ขณะพ่อแม่ออกไปชอปปิ้งกับน้องชาย

                                      ทั้งคู่บอกตำรวจด้วยว่าเหตุที่ไม่ได้พาลูกส่งโรงพยาบาลเร็วกว่านั้นเพราะกลัวความผิด แต่สุดท้าย พ่อเลี้ยงโทรแจ้งเบอร์ฉุกเฉินในวันที่ 2 มีนาคมว่า ลูกสาวกินอะไรไม่ได้สองสามวันและอาเจียน หัวใจเด็กเหมือนจะหยุดเต้น 

                                        ครอบครัวนี้เคยอาศัยอยู่ในจังหวัดคากาวะ  และเคยถูกเจ้าหน้าที่นำตัวเด็กไปอยู่ในความดูแลของศูนย์สวัสดิภาพเยาวชน 2 ครั้ง ก่อนย้ายไปโตเกียว นอกจากนี้ ตำรวจคากาวะ เคยส่งเรื่องฟุนาโตะให้สำนักอัยการดำเนินคดี ฐานต้องสงสัยทำให้ลูกเลี้ยงบาดเจ็บ 

                                        เมื่อครอบครัวย้ายไปโตเกียว ทางการคากาวะ  แจ้งสำนักงานสวัสดิภาพเด็กเขตชินางาวะรับเรื่องไว้ แตเมื่อตัวแทนสำนักงานไปเยี่ยมที่อพาร์ทเมนท์ของฟุนะโตะเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ แม่เด็กไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่เข้าไป 

                                        ตำรวจจับกุมพ่อเลี้ยงของเด็กก่อนเมื่อมีนาคม ฐานต้องสงสัยทำร้ายลูกเลี้ยงด้วยการตบหน้าในเดือนก่อนหน้าที่เด็กเสียชีวิต ขณะนางยูริ มารดาอ้างขณะนั้นว่า เธอกลัวสามีจนไม่กล้ายื่นมือยุ่ง แต่ตำรวจกล่าวว่า เวลานี้ มีหลักฐานมากพอเอาผิดทั้งคู่ ว่าร่วมกันทำร้ายลูกสาวจนถึงแก่ความตาย 

ญี่ปุ่นถอดบทเรียนโศกนาฏกรรม 5 ขวบถูกพ่อแม่ทรมานอดตาย 

 

                          

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ