ข่าว

ส.ส.รีพับลิกันชี้"หนังโป๊"สาเหตุหนึ่งกราดยิงในร.ร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดคำถามว่าสื่อลามกแบบไหนที่ ส.ส.รีพับลิกัน ชี้ว่าเป็นสาเหตุรากเหง้าอย่างหนึ่งของปัญหายิงกราดในโรงเรียน 

 

                                            เวบไซต์ ฮัฟฟิงตัน โพสต์ อ้างคำพูดของ ส.ส.ไดแอน แบล็ก จากพรรครีพับลิกัน ที่กำลังลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าการรัฐเทนเนสซี ชี้ว่า หนังโป๊ มีส่วนอย่างมากในบรรดาสาเหตุรากเง้าของเหตุรุนแรงจากอาวุธปืนในโรงเรียน 

 

                                           เธอพูดเรื่องนี้ระหว่างประชุมกับบาทหลวงในเมืองคลาร์กสวิลล์ รัฐเทนเนสซี เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยมีการหยิบยกความรุนแรงจากปืนในโรงเรียนขึ้นมาพูดคุยกันว่าเหตุใดจึงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเธอก็กล่าวว่า สื่อลามกที่เข้าถึงได้ทุกที่ แม้ในร้านชายของชำ ไม่มีผู้ปกครองคอยชี้แนะ เป็นสาเหตุรากเหง้าอย่างหนึ่ง 

                                           แต่ส.ส.หญิงวัย 67 ปี ไม่ได้ขยายความว่าสื่อลามกแบบไหนที่เธอคิดว่านำไปสู่การยิงสังหารหมู่ในโรงเรียน ขณะโฆษกของเธอก็ไม่แสดงความเห็นเมื่อสื่อสอบถามไป 

                                           อย่างไรก็ดี นอกจากหนังโป๊แล้ว ส.ส.แบล็ก กล่าวว่า เหตุยิงกราดในโรงเรียนที่เพิ่มสูงขึ้น ยังเป็นเพราะความเสื่อมถอยของสถาบันครอบครัว ความป่วยไข้ทางจิตและภาพยนตร์เนื้อหารุนแรง 

                                           ในปีนี้ มีเหตุยิง 23 ครั้งในโรงเรียนและวิทยาลัยในสหรัฐ  ล่าสุด เป็นเหตุยิงที่โรงเรียนรัฐอินเดียนาเมื่อวันศุกร์ ทำให้ครูบาดเจ็บ 1 คน นักเรียนอีก 1 คน 

                                           ความเห็นของส.ส.คนสำคัญจากพรรครีพับลิกัน สวนทางกับที่ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ชี้ว่า เงื่อนไขทางวัฒนธรรม สังคมและเศรษฐกิจ เป็นปัจจัยหลักของเหตุรุนแรงจากปืน การใช้นโยบายยกระดับสภาพทางสังคมและเศรษฐกิจ ควบคู่ไปกับการลดเข้าถึงอาวุธปืน จะช่วยยับยั้งการยิงกราดในโรงเรียนได้ 

                                           ส.ส. แบล็ก เป็นหนึ่งในสมาชิกสภารีพับลิกันส่วนใหญ่ ที่ปกป้องสิทธิในการครอบครองปืน และเธอเองก็เป็นสมาชิกตลอดชีพของสมาคมไรเฟิลแห่งชาติ (เอ็นอาร์เอ) 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ