บันเทิง

สู้โควิด ส.ญ.มอไซค์ฮ่างเปิดฟาร์มปูนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครูเพลง "ส.ญ.มอเตอรไซค์ฮ่าง" เดินหน้าเปิดฟาร์มปูนา สู้กระแสโควิด คอลัมน์... คมเคียวคมปากกา โดย... บรรณวัชร


++
เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด ปีที่แล้ว โควิดระบาดระลอกแรก เจอคำสั่งล็อกดาวน์ทั้งประเทศ ศิลปินนักร้อง หมอลำ นักดนตรี และนักแต่งเพลง ไม่มีงานการแสดง ต้องปรับตัวขนานใหญ่ หลายคนหันมาไลฟ์เฟซบุ๊กแสดงสด แลกกับเงินบริจาค บางคนก็งัดเงินเก็บเงินออมมาจับจ่ายใช้สอย

สู้โควิด ส.ญ.มอไซค์ฮ่างเปิดฟาร์มปูนา

อาจารย์ ส. เปิดฟาร์มปูนา 5 พ.ค.2564


    

ปีนี้ โควิดระลอกสาม ไม่เจอล็อกดาวน์ แต่เชื้อโควิดกลับแพร่กระจายไปทั่ว แถมเชื้อแรง “ติดง่าย ตายเร็ว” บ้านนอกในกรุงเจอหมด คราวนี้ เหล่าศิลปินนักแสดงแทบล้มทั้งยืน
    

บวกกับโลกยุคดิจิตอล ตลาดเพลงเปลี่ยน เหมือน วีระ สุดสังข์ นักเขียนอีสานชื่อดัง กล่าวว่า “โดยสาเหตุจากยุคดิจิตอล นักแต่งเพลง นักร้องเพลง จำเป็นต้องปรับตัว จะนั่งรอใครมาขอซื้อเพลงไม่ได้แล้ว รอใครมากราบขอให้แต่งเพลงไม่ได้แล้ว ส่วนนักร้องก็เช่นกัน ขืนรอใครมาจ้างไปแสดงอดตายพอดี ช่วงนี้อะไรพอทำได้ต้องรีบลงมือทำ..”
    

“วีระ” ยกตัวอย่าง “สัญญาลักษณ์ ดอนศรี” หรือ “อาจารย์ ส.” นักแต่งเพลงมือรางวัล เจ้าของผลงานเพลง “มอเตอร์ไซค์ฮ่าง” , “เห็นเธอที่เยอรมัน” , “ดาวมหาลัย” และอื่นๆอีกมากมาย
    

“อาจารย์ ส.จึงหันหน้าเข้าหาเกษตรกรรม ไม่มีอะไรดีกว่าการเกษตรอีกแล้ว เพราะเกษตรคืออาหารของมนุษย์ ทำแล้วขาย ขายได้ยิ่งดี ขายไม่ได้ก็กินเอง การสร้างฟาร์มปู-ฟาร์มปู ครูเพลง จึงเกิดขึ้นโดยเจตนา เหมือนแต่งเพลงบทใหม่ บทเพลงเพื่อชีวิตอย่างแท้จริง"
    

ใช่แล้ว อาจารย์ ส.ได้เปิด “ฟาร์มปู ครูเพลง” สมัยก่อนปูนาเป็นศัตรูคู่อาฆาตของชาวนาลองมันได้ยกโขยงลงนาใคร ต้นข้าวเป็นต้องราพณาสูร ชาวนาจึงต้องหาทางกำจัดมันทุกวิถีทาง บางคนโหดร้ายใจมาร ใช้ยาเบื่อ ลอยตายเน่าเหม็นเกลื่อนทุ่ง
    

ปัจจุบัน เมื่อระบบนิเวศน์เปลี่ยนไป ปูนากลายเป็นสัตว์หายาก มีผู้นิยมบริโภคมากขึ้น เป็นที่ต้องการของตลาด และกลายเป็นที่มาของ “ฟาร์มปูนา”
    

“ฟาร์มปู ครูเพลง” เป็นคอนแท็กฟาร์มของ "นาวาฟาร์มปูนา" อ.กุดรัง จ.มหาสารคาม เจ้าของชื่อ “ออฟ” ที่ทำธุรกิจสวนน้ำ ร้านอาหาร และฟาร์มปูนา เขาต้องการขยายฐานการผลิต ไปสู่ทั่วประเทศ โดยจะให้คอนแท็ก “หนึ่งอำเภอ หนึ่งฟาร์ม” เพื่อไม่ให้เกิดการแข่งขันกันเอง
    

อาจารย์ ส.บอกว่า “ฟาร์มปูนา ครูเพลง” นอกจากจะจำหน่ายปูนาสด พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ปูนาชั้นดีแล้ว ยังเปิดเป็นศูนย์เรียนรู้ให้กับผู้สนใจ พร้อมสอนแนวทางการตลาดให้ทุกรูปแบบ
    

“เราจะสอนสมาชิกให้สามารถมีรายได้ตั้งแต่เดือนแรกที่ลงทุน จำหน่ายทั้งพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ปูนาพันธุ์ดี จำหน่ายปูนาสด ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากปูนา เช่น น้ำพริกมันปู น้ำพริกนรกปู ปูทอดกระเทียมพริกไทย ทั้งในระบบออนไลน์และออฟไลน์ มีชุดส่งเสริมให้ทดลองนำปูไปเลี้ยง พร้อมสัญญารับซื้อคืนไม่อั้น กก.ละ80 บาท"
    

ผู้ใดสนใจเลี้ยงปูนา ติดต่ออาจารย์ ส. ที่อินบ็อกบัญชีเฟซบุ๊กสัญญาลักษณ์ ดอนศรี หรือแฟนเพจฟาร์มปูนา ครูเพลง หรือโทรศัพท์ 063-022660 ปูนาเลี้ยงง่ายโตเร็ว ตลาดต้องการ
    

ชีวิตครูเพลงยุคดิจิตอล ไม่นอนรอฟ้าฝน ไม่งอมืองอเท้า ไม่ใช่ยามเจ็บป่วยจึงรอคอยความช่วยเหลือจากผู้คน เมื่อร่างกายยังแข็งแรง มีสมอง สองมือก็พร้อมจะลุยไปกับฟาร์มปูครูเพลง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ