บันเทิง

โดนหมายจับไม่แปลกใจ ทราย เจริญปุระ ร้องไห้เพราะเสียง แอมมี่ หลายสิ่งไม่เหมือนเดิมแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทราย เจริญปุระ ร่ายยาว ร้องไห้เพราะเสียงเพลง อึ้งแม่ขอฝาก แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ ชี้ หลายสิ่งไม่เหมือนเดิมแล้ว ถ้าโดนหมายจับก็ไม่แปลกใจ

ชัดเจนมาตลอดสำหรับนักร้องนักแสดงสาว ทราย เจริญปุระ หรือ อินทิรา เจริญปุระ ซึ่งเคลื่อนไหวทางการเมืองผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย และเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มคณะราษฎร โดยล่าสุด ทราย เจริญปุระ ได้โพสต์ข้อความถึง นายไชยอมร หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ แก้ววิบูลย์พันธุ์ นักร้อง ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน พร้อมยืนยันการแสดงออกนั้นไม่ได้มาหาประโยชน์ ไม่ได้มาเพื่อภาพลักษณ์หรือเงิน สิ่งที่ได้คงจะเป็นหมายจับ มีนัย หรือจริงๆ แล้วแค่การมีชีวิตอยู่ ก็เป็นการยืนหยัดอย่างหนึ่งว่าเราจะไม่ยอม

 

ทราย เจริญปุระ ระบุ เพลงแรนดอมมาถึงเพลงของบอตทอมบลูส์แล้วเราก็นั่งร้องไห้เพราะได้ยินเสียงแอมมี่ น้องแม่งสู้มาก เราไม่รู้ว่าก่อนๆ นี้ภาพลักษณ์เค้าเป็นยังไง หรือดูแย่เรื่องความรับผิดชอบครอบครัวใดๆ ก็ตาม แต่วันที่ไปรับไผ่หน้าคุก แอมมี่พาแม่ไปด้วย แล้วแม่เค้าเข้ามาทักเรา บอกฝากน้องด้วยนะ ฝากมี่ด้วย เราคือแบบ...

เหมือนไม่ได้เขียนอะไรลงเฟซยาวๆ มาพักใหญ่ หลังจากที่ต้องรีบๆ ทำนั่นทำนี่ติดๆ กันมาร่วมเดือน

เราเป็นคนทุกข์ เป็นคนประสาทเสียไปทั้งเนื้อ ทั้งตัว ช่วงที่ผ่านมา คือ มันมีความยินดีแหละ ที่ได้เห็นเหตุการณ์อะไรหลายๆ อย่าง ผู้คนร่วมกันจุดไฟในสายลม ซึ่งมันยาก แต่คนก็ต่อไฟกันมากขึ้น แต่ความประสาทแดกของเราก็ยังมีเสมอ เที่ยวห่วงคนนั้น คนนี้ กลัวว่าสายลมที่เราเผชิญอยู่มันจะรุนแรงเกินกว่าจะยื้อเปลวไฟ ดูรูปบางรูปหรือฟังเพลงบางเพลงก็ไม่สามารถรู้สึกได้เหมือนเดิม กับบางคนบางกลุ่มก็คือ เลิกติดตาม หรือ หมดความสนใจไปดื้อๆ

 

ทราย เจริญปุระ ระบุต่อว่า บ่อยๆ ที่นั่งคิดว่าเราโรแมนติกไปหรือเปล่า ฝันไปหรือเปล่ากับผู้คน อ่อนไหวมากเกินไปหรือเปล่ากับชีวิตของใครต่อใคร แต่ก็จะโดนความจริงกระชากอยู่เรื่อยๆ ว่า นอกจากความฝันความหวังแล้ว พื้นที่ตรงนี้มีคนมาหาประโยชน์เยอะมาก ทั้งเพื่อภาพลักษณ์และเพื่อเงิน มีคนวุ่นวายกับเราเยอะขึ้นมากจนน่ารำคาญ แล้วก็คงมีคนคิดบ้างล่ะมั้ง ว่าเราก็ไม่ต่างกัน อาจจะคิดว่าเราได้ภาพลักษณ์และได้เงิน ซึ่งเอาเข้าจริงแล้วก็ไม่ได้อะไรขึ้นมาเป็นเงินทองชื่อเสียง นอกจากจะเสียไปบ้าๆ บอๆ ได้ฟ้องคนเพิ่มขึ้นซึ่งก็ไม่ได้น่ายินดีอะไร และสิ่งที่น่าจะได้มาก็คงจะเป็นหมายจับ ซึ่งถ้าโดนก็คงไม่แปลกใจ

 

"ผู้พิพากษายิงตัวตายไปแล้ว คนขับแท็กซี่ผูกคอตาย ส.ส. กรีดแขนหลั่งเลือดกลางสภา น้องๆ ถูกจับเข้าคุก เด็กนักเรียนโดนตบหน้าริมทางรถไฟ ผู้พิการโดนออกหมายจับเพราะไปเรียกร้องสิทธิ์เพื่อคนพิการ

หรือจริงๆ แล้วแค่การมีชีวิตอยู่ ก็เป็นการยืนหยัดอย่างหนึ่งว่าเราจะไม่ยอม การมีชีวิตคือคำตอบหนึ่งของการขัดขืน เพื่อที่จะเห็นผู้คนไม่เหมือนเดิม ฟังเพลงไม่เหมือนเดิม และอ่านหนังสือเหมือนเดิมไม่ได้อีกต่อไป" ทราย เจริญปุระ ทิ้งท้าย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ