บันเทิง

"เนย ปภาดา" แฮปปี้ เรตติ้ง "คนเหนือฅน" แรงดีไม่มียั้ง เผยวางแผนชีวิต ทำธุรกิจควบงานแสดง     

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เนย ปภาดา" แฮปปี้ เรตติ้ง "คนเหนือฅน" แรงดีไม่มียั้ง เผยวางแผนชีวิต ทำธุรกิจควบงานแสดง     

 

จัดว่าเป็นนางเอกมาแรงใน พ.ศ.นี้ อีกคนเลยทีเดียว สำหรับสาวสวยหุ่นเป๊ะ เนย - ปภาดา กลิ่นสุมาลย์ ล่าสุดกับบทบาทตำรวจสาวผู้เที่ยงตรงและเต็มไปด้วยอุดมการณ์  ในละครเรื่อง “คนเหนือฅน” ทางช่อง 7HD ก็ได้รับกระแสตอบรับดีมาก ๆ รวมไปถึงเรตติ้งของละคร ก็ทะยานขึ้นเรื่อย ๆ แบบฉุดไม่อยู่ เจ้าตัวเผยความรู้สึก อยากขอบคุณแฟน ๆ ที่ติดตามกันและให้กำลังใจมาตลอด  พร้อมเผยแผนชีวิตอยากทำธุรกิจควบคู่กับงานแสดงเพื่อสร้างอนาคต

 


ฟีดแบ็กละคร “คนเหนือฅน” ออกมาดีมาก
“มันเป็นความรู้สึกที่ดีใจมาก ๆ  ต้องบอกว่าจริง ๆ ตอนที่ละครออกอากาศช่วงแรก เราทุกคนก็นั่งลุ้นกันว่าคนดูจะชอบไหม แล้วพอเราได้เห็นฟีดแบ็กที่กลับมา ทั้งกระแสในโลกโซเชียลที่มีการพูดถึง และตัวเลขเรตติ้งในแต่ละตอนที่ออกอากาศก็ทำให้เราทุกคนหายเหนื่อย  ไม่ใช่แค่เฉพาะตัวเนยเท่านั้น รวมถึงนักแสดงทุกคนและทีมงานทุก ๆ คนด้วย เพราะละครเรื่องนี้เราทุกคนตั้งใจกันมาก ๆ อย่างตัวละครของเนย ที่รับบทเป็นตำรวจที่มีความมุ่งมั่น รักความยุติธรรม เป็นคนเก่งที่ทำได้ทุกอย่าง คือถ้าผู้ชายทำได้ ตัวละครตัวนี้ก็จะต้องทำได้เทียบเท่าหรือมากกว่า ดังนั้นการทำงานค่อนข้างหนักโดยเฉพาะฉากบู๊ เนยเองก็ห่างจากการเล่นละครบู๊มาสักพักแล้ว ก่อนที่จะถ่ายทำก็เลยกลับไปเรียนพื้นฐานการต่อสู้อีกครั้งแล้วพอมาถ่ายทำเราก็จัดเต็มมากจริง ๆ ทั้งคิวบู๊ ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้แบบตัวต่อตัว ปืน ระเบิดคือมาครบหมด 
วันนี้พอได้รับการตอบรับที่ดีมาก ๆ มันก็หายเหนื่อยจริง ๆ” 


ทราบว่า เนย ประทับใจ เอก รังสิโรจน์ ซึ่งมารับหน้าที่ผู้กำกับละครเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกมากๆ 
“พี่เอกเป็นคนที่ตั้งใจมากจริง ๆ ค่ะ ก่อนหน้านี้เรารู้จักพี่เขาในฐานะนักแสดง เราทราบว่าพี่เขาเป็นคนที่เต็มที่ในการทำงานอยู่แล้ว แต่วันนี้พอพี่เขามาเป็นผู้กำกับ เขายิ่งแสดงให้เราได้เห็นว่าเขาเป็นคนที่ตั้งใจมากกับทุก ๆ สิ่ง อย่างในเรื่องการทำงาน พี่เอกจะคอยอธิบายความรู้สึกของตัวละครให้เราได้เข้าใจโดยละเอียด พอถึงเวลาถ่ายทำ พี่เอกจะไม่ใช่แค่มีภาพในหัว ว่าใครจะยืน จะหยุด จะบู๊ตรงไหน แต่ละฉากพี่เขาจะวาดภาพออกมาเป็นเหมือนสตอรี่บอร์ดเลย เนยเคยแอบเห็นพี่เขาสเก็ตภาพทุกอย่างแล้วก็เอามาอธิบายให้ทีมงานให้นักแสดงเข้าใจ รวมถึงในเรื่องนี้พี่เขาก็เล่นด้วย เขาก็ต้องเหนื่อยกว่านักแสดงคนอื่น ๆ หลายเท่า ไม่ใช่แค่เท่านี้นะคะ เพลงประกอบละครพี่เขาก็แต่งเอง เรียกว่าพี่เขาทำแทบจะทุกหน้าที่ในกองละครเลย จากที่เราได้เห็นพี่เอกเป็นตัวอย่างที่ดีมาก ๆ ในการทำงาน ทำให้เราประทับใจค่ะ”


เล่าถึงพระเอกของเราสักนิด ยูโร ยศวรรธน์ เป็นอย่างไรบ้าง 
“ได้กลับมาร่วมงานกับ ยูโร อีกครั้งก็ดีนะคะ เขาเป็นคนสนุกสนาน เป็นคนที่พอทำงานด้วยแล้วเราไม่เครียด ส่วนหนึ่งคือเราคุ้นเคยกันมาตั้งแต่เล่นละครเรื่อง ม่านบังใจ แล้ว พอมาเรื่องนี้คู่กันอีกก็เลยทำให้ทำงานง่ายค่ะ ถึงบทบาทในเรื่องนี้จะแตกต่างจากละครเรื่องก่อนมาก ๆ แต่ยูโรเขาก็ตั้งใจ เนยว่าบทของ เมฆา พารวย เซลล์แมน ที่ยูโรเล่นในเรื่องนี้ ใกล้เคียงกับตัวเขามาก ๆ คือทะเล้น ๆ น่ารัก เชื่อว่าแฟน ๆ น่าจะชอบเช่นกัน เพราะเขาเล่นได้เป็นธรรมชาติมากจริง ๆ การร่วมงานกับยูโรในเรื่องนี้ ถ้าถามว่าทำงานง่ายขึ้นไหมอันนี้ไม่แน่ใจ เพราะตัวละครเนยเป็นผู้หญิงที่ซีเรียส คือพอเห็นเขาทะเล้นบางทีก็อดขำไม่ได้ ตอนถ่ายละครเลยมีหลุดบ้างค่ะ (หัวเราะ) คืออดไม่ได้จริง ๆ”


วางแผนอนาคตไว้อย่างไรบ้างคะ
“จริง ๆ เนย ก็อยากจะทำตรงนี้ต่อไปเรื่อย ๆ งานแสดงเป็นอาชีพที่เรารัก เป็นอาชีพหลักของเรา เนยคิดว่าในวันที่เรายังมีโอกาส ยังมีกำลังเราก็จะทำงานตรงนี้ด้วยความเต็มที่ต่อไปเรื่อย ๆ แต่ระหว่างนั้นเนยก็มีมองเรื่องของธุรกิจอื่น ๆ เป็นช่องทางรายได้อีกช่องทางหนึ่ง คือด้วยความที่อาชีพของเรา อย่างพอเจอสถานการณ์โควิด – 19 ที่ผ่านมา มันเห็นได้ชัดเลยว่า อาชีพนี้ไม่ใช่อาชีพที่มั่นคง มีขึ้นและลงตลอดเวลา ดังนั้นเราควรหาอาชีพอื่น ๆ มารองรับ เพราะเราก็ยังไม่รู้หรอกว่า เราจะอยู่ตรงนี้ไปได้อีกนานแค่ไหน”


เริ่มต้นธุรกิจไปบ้างแล้ว
“ใช่ค่ะ คือเนยพยายามจะทำอะไรที่มันใกล้ตัวของเรา ทำในสิ่งที่เราชอบ เพื่อที่เราจะอยู่กับมันได้นาน อย่างตอนนี้ เนยมีทำหมี่โคราช บาย เนย ปภาดา แบบสำเร็จรูป เพิ่งมาเริ่มทำได้ยังไม่ถึงปี ที่เรามาหยิบจับตรงนี้เพราะว่าเราเป็นคนชอบทาน และชอบทำอยู่แล้ว สูตรที่ขายก็เป็นสูตรที่คุณป้าของเนยทำให้ทานกันมาตั้งแต่เด็ก วันหนึ่งเนยลองเอาหมี่อันนี้ล่ะ ไปผัดให้ทีมงานในกองละครชิม   แล้วทุกคนบอกว่าชอบนะ อร่อย ๆ ให้ทำชาย แต่ตอนแรกเรากลัวว่าเราจะทำไม่ได้ เพราะว่าเราไม่ถนัดในเรื่องการทำธุรกิจ  จนมาเริ่มต้นจริง ๆ ก็คงจะเป็นช่วงโควิด – 19 ที่ผ่านมา  เรามีโอกาสได้อยู่บ้าน มีเวลาว่าง ก็เลยได้ทดลองขาย ฟีดแบ็กที่กลับมาดีมาก ๆ ตอนนี้ก็เริ่มจะมองหาตลาดที่กว้างขึ้น อยากจะขยายให้ส่งออกไปขายต่างประเทศได้ด้วย เนยก็กำลังศึกษาอยู่”


ฟีดแบ็กที่กลับมา
“สำหรับ เนย ตอนนี้ต้องบอกว่าดี คือหมี่โคราช ของเนยเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น คนเริ่มสนใจมากขึ้น  อย่างเวลาไปออกบูธขายตามงานต่าง ๆ ก็จะมีคนมาสอบถามบางคนสนใจอยากจะขอนำไปส่งออก ประเทศนั้นประเทศนี้ คือเขาก็สนใจ จริง ๆ เรียกว่าเป็นอีกประสบการณ์หนึ่ง ที่เราได้เข้าไปสัมผัส  เพราะเรากับคำว่าธุรกิจคือใหม่มาก ๆ  เนยได้ปรึกษากับพื่ ๆ นอกวงการที่เขาทำธุรกิจเหมือนกันว่า สเต็ปต่อไปเราควรทำอย่างไร ควรจะมีโรงงานไหม เริ่มมีภาพของหมี่โคราช ของเราไปวางขายอยู่ตามห้างสรรพสินค้าต่างประเทศ แล้วก็เริ่มคิดและเริ่มทดลองผลิตภัณฑ์ต่อไปอยู่ค่ะคือขนมจีนเส้นแห้ง เนยเอามาทดลองทำด้วยตนเอง เพราะอยากรู้ทุกขั้นตอนการผลิต เพราะเวลาที่เราจะไปนำเสนอเพื่อขอพื้นที่วางขายเราจะได้อธิบายทุกอย่างให้เขาเข้าใจได้”
 

รู้สึกอย่างไร หากจะมีคนพูดว่า เนย คือผู้หญิงเก่ง
“(ยิ้ม) เนยไม่รู้จะเรียกตัวเองว่าผู้หญิงเก่งได้ไหมนะคะ แต่เอาเป็นว่า เนยเป็นคนที่ถ้าหากว่าตั้งใจแล้วจะต้องทำให้ได้ เป็นคนที่ไม่ถอยง่าย ๆ เป็นคนที่ ถ้าจะทำอะไรจะเต็มที่ทุกอย่าง คือถ้ามีโอกาสได้ทำ เนยเป็นคนที่ไม่ปล่อยโอกาสให้ผ่านเลยไป ไม่ว่าใครจะเป็นคนหยิบยื่นโอกาสให้มันคือเรื่องดีมาก ๆ การที่จะปล่อยโอกาสต่าง ๆ ให้ผ่านไป แล้วเราจะมีโอกาสได้ทำอย่างนี้อีกไหม เนยก็เลยจะไม่ปล่อยกับทุกโอกาสที่เข้ามา และถ้าลงมือทำแล้วก็จะต้องเต็มที่ด้วย”


เป็นผู้หญิงเก่งแบบนี้ หนุ่ม ๆ จะไม่กล้าจีบเอานะคะ
“เนยว่า ผู้ชายสมัยนี้ก็ชอบผู้หญิงเก่งนะคะ ชอบผู้หญิงที่ดูแลตัวเองได้ ยืนด้วยตัวเองได้ เนยว่ามุมมองของผู้ชายกับผู้หญิงในวันนี้มันเปลี่ยนไป ผู้หญิงจะภูมิใจกับการที่เขาสามารถยืนด้วยตัวเองได้ ซึ่งตัวเนยเองก็คิดแบบนี้ คือถ้าเราสามารถมั่นคงด้วยตัวเราเองได้ นี่คือเรื่องที่ดี เนยคิดว่าความสวยในสมัยนี้จะหาที่ไหนก็ได้ เป็นอะไรที่ใครก็สวยได้ เป็นอะไรที่ผู้หญิงทุกคนสามารถที่จะดูแลตัวเอง อยากสวยก็ไปทำให้สวยได้  แต่สิ่งที่ต่างคือข้างในมากกว่า ความคิด ทัศนคติ อะไรแบบนี้คือความแตกต่างค่ะ”
    

เห็นมุมมองของเธอคนนี้แล้ว ไม่ใช่แค่ความสวยที่น่ายกนิ้วให้ แต่เป็นความคิดที่เก่งพร้อมเรียนรู้ และปรับตัววางแผนรับมือกับสิ่งรอบข้าง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ