บันเทิง

คนสนิท 'ครูเต้ย' เล่าอีกมุมหลังถูกดราม่าหนัก เอาเวลาไหนสอนนักเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนสนิทของ 'ครูเต้ย' ได้โพสต์ข้อความอีกมุม เกี่ยวกับ ครูเต้ย อภิวัฒน์ ที่ถูกวิจารณ์ว่า เอาเวลาไหนไปสอนนักเรียนจน สพฐ. ได้มอบให้เขตพื้นที่การศึกษาต้นสังกัดดำเนินการสอบข้อเท็จจริง

กรณีที่เป็นกระแสในโลกโซเชียลจน #ครูเต้ย ขึ้นมาอยู่ในเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 เมื่อช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา สำหรับ ครูเต้ย อภิวัฒน์ ที่ถูกวิจารณ์ซึ่งนอกจากเรื่องชู้สาวแล้วนั้น หลายคนตั้งคำถามกับเขาว่า เอาเวลาไหนไปสอนนักเรียน ทำสื่อการเรียนการสอน เพราะตารางงานร้องเพลงของเจ้าตัวนั้นเรียกได้ว่าแน่นขนัดไปตลอดทั้งเดือน กระทั่ง สพฐ. ได้มอบให้เขตพื้นที่การศึกษาต้นสังกัดดำเนินการสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

อ่านข่าว : สพฐ.สอบข้อเท็จจริง ครูเต้ย หลังเป็นประเด็นร้อนเอาเวลาไหนสอน นร.

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด (21 เมษายน 2563) คนสนิทของ 'ครูเต้ย' ได้โพสต์ข้อความอีกมุม เกี่ยวกับความรับผิดชอบของเจ้าตัว ซึ่งต้องบินไปออกงาน และต้องบินกลับมาให้ทันสอน ซึ่งโพสต์ดังกล่าวได้ระบุเนื้อหาไว้ดังต่อไปนี้

พี่แป๋ง : ฮัลโลอาจารย์ จองตั๋วเครื่องบินมางานพรุ่งนี้หรือยังครับ

ครูเต้ย : ยังครับอ้าย เดี๋ยวผมต้องดูทางโรงเรียนว่ามีกิจกรรมช่วงเย็นไหม ถ้ามีก็อาจได้ไปรอบค่ำๆ หน่อย ถ้าบ่มีก็ออกปกติครับ

พี่แป๋ง : จองไป-กลับเลยแม่นบ่ครับ

ครูเต้ย : แม่นครับอ้าย แสดงเสร็จแวะอาบน้ำที่พักสักครู่ ให้พ่อรินทร์ไปส่งสนามบินเลยครับ ต้องบินกลับรอบเช้า รอขึ้นเครื่องแต่ตี 5 กลับมาให้ทันสอนครับ

พี่แป๋ง : ใครมารอรับที่สนามบินครับอาจารย์

ครูเต้ย : ผมขับรถมาจอดไว้สนามบิน ขากลับก็ขับรถกลับเองร่วมๆ 100 กิโลฯ ครับ

พี่แป๋ง : อ้ายยอมใจอาจารย์อีหลี เอ้าๆ สู้เอา..ยอดค่าเครื่องลงไว้เด้อครับ

นี่คือข้อความที่ผมคุยกับ 'ครูเต้ย' แทบทุกครั้งก่อนการเดินทางมาแสดงล่วงหน้า 1-2 วัน สำหรับตั๋วเครื่องบินจะจองล่วงหน้าหลายๆวันไม่ได้เพราะอาจารย์ต้องดูว่าทางโรงเรียนมีกิจกรรมช่วงเย็นอะไรไหม

มีครั้งหนึ่งผมเห็น ครูเต้ย เดินทางไป-กลับ จนรู้สึกเหนื่อยแทน จนผมลองเสนอให้ครูแกเลือกระหว่างเป็นศิลปินเต็มตัวออกมารับงานเต็มที่ เพราะช่วงนั้นคิวงานแน่นมากทั้งกลางวัน กลางคืน พรีเซ็นเตอร์ และงานหลายๆตัวเข้ามาเยอะมาก รายได้คงมหาศาลแน่นอน แต่ครูแกตอบผมมาว่า เป็นความคิดที่ดีมากอ้าย แต่ผมเลือกที่จะเป็นครูและศิลปินแล้วเหนื่อก็ต้องยอม คำนี้ทำให้ผมรู้ว่า อาชีพครู คืออาชีพที่แกใฝ่ฝันและเป็นเกียรติสำหรับวงตระกูล ถึงแม้รายได้ครูจะไม่เยอะเท่าแกรับงานแค่เวทีเดียวด้วยซ้ำ (45นาที / 1 เวทีเท่ากับเงินเดือนครู 3 เดือน)

คนสนิท \'ครูเต้ย\' เล่าอีกมุมหลังถูกดราม่าหนัก เอาเวลาไหนสอนนักเรียน

เรื่องประเด็นการสอนตัดปัญหาไปได้เลย เรื่องเวลาการเดินทางผมรู้เที่ยวบินทุกเที่ยวบินไป - กลับของ ครูเต้ย และเรื่องมีระเบียบวินัยตรงต่อเวลาในการสอนผมอีกคนที่การันตรีว่า ครูเต้ย ไม่ขาดตกบกพร่อง

#เวลาเดินทาง และกิจวัตรประจำวัน

- ออกจากโรงเรียน 16:00 (วันมีกิจกรรมก็เลท) เดินทางมาสนามบิน

- ขึ้นเครื่องถึงดอนเมืองประมาณ 18:00-19:00 น.

- เข้าที่พักอาบน้ำ 19:00-21:00 น.

- ออกเดินทางทำการแสดง 21:00-02:30 น. (3-4 เวที)

- กลับที่พักอาบน้ำพักสักครู่ ไปรอขึ้นเครื่องกลับ 05.00 น. เดินทางไปโรงเรียนแต่เช้าเตรียมการสอน (บางวันไม่ได้นอน-นอนบนรถตู้บ้าง) เพราะต้องบินกลับมา กทม. อีกทำวนๆอยู่แบบนี้