บันเทิง

'พระเจสัน' ให้หลักคิด หยุดฟุ้งซ่านวันที่ต้องเผชิญโรคระบาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระเจสัน ก็ได้เผยคำสอนธรรมะ ข้อคิดหลังประเทศไทยเผชิญวิกฤติโรคระบาด เชื้อไวรัสโคโรน่า2019 (โควิด-19)

ผลจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 (โควิด-19) ส่งผลกระทบกับประชาชนทุกวงการ เดือดร้อนกันถ้วนหน้า ถึงแม้ว่ารัฐบาลจะมีมาตรการเยียวยาออกมาช่วยเหลือประชาชนหลายมาตรการ ทั้งช่วยเหลือเงิน ยืดค่าใช้จ่าย แต่ที่สำคัญคือเมื่อประชาชนต้อง "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" ที่ต้องมีสติ ความอดทน ในการปฏิบัติตนมาก

 

 

 

ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปดูในอินสตราแกรมของ พระเจสัน ยัง นักแสดงชื่อดังและอดีตนักร้องดังขวัญใจวัยรุ่น ที่ได้อุปสมบท ณ วัดวัดป่าสุญญตาราม บันดานูน ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งในอินสตาแกรมก็มีภาพ มีความเคลื่อนไหว มาฝากญาติธรรมให้ได้ติดตามข่าวสารอยู่ต่อเนื่อง ล่าสุด พระเจสัน ก็ได้เผยคำสอนธรรมะ ข้อคิดหลังประเทศไทยเผชิญวิกฤติโรคระบาด

โดยเผยว่า วิกฤติช่วงนี้นับว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ฝึกใจตน เพราะเราไม่รู้ว่าในอนาคต เราจะเจอกับอะไรอีก มีน้อย ใช้น้อย กินน้อย พูดน้อย เจริญสติ ดูกาย ดูใจ ดูลมหายใจ ดูความคิดหากฟุ้งซ่านไม่หยุดให้นึก พุทโธๆๆๆๆๆ ในใจ รัวๆเร็วๆ หรือตามแนวทางปฏิบัติใดก็ได้ที่เราถนัด หากฟุ้งซ่านไม่หยุด ให้หาอะไรทำ ให้เคลื่อนไหว เช่น เดินจงกรม กวาดบ้าน ถูบ้าน รดน้ำต้นไม้ ทำสวน เป็นต้น

 

 

 

ให้นึก พุทโธๆ หรือตามเเนวทางปฏิบัติที่เราถนัด เพื่อดึงสติกลับมาเวลาฟุ้งซ่าน… ถ้าใจไม่ฟุ้งซ่านแล้วก็ให้มีสติอยู่กับการเคลื่อนไหว ไม่ต้องบริกรรมคำใดๆในใจก็ได้ ให้มีความสุขอยู่กับงานที่กำลังทำ ณ ปัจจุบันให้เปลี่ยนอริยาบถบ้าง อย่านั่งดูทีวีนาน ออกกำลังกายหน้าทีวีบ้างก็ได้ ฟังเพลงสบายๆก็ดี ฟังธรรมะบ้างก็เหมาะ งานในขณะนี้มีเพียงดูแลร่างกายและจิตใจเท่านั้น ที่สำคัญนอกจากป้อนข้าวป้อนน้ำให้กับร่างกายเราแล้ว เราต้องดูแลและสร้างภูมิคุ้มกันให้กับใจเราด้วย เพราะเมื่อใจเราแข็งแรง เราก็สามารถผ่านพ้นวิกฤตและฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ เพราะกำลังของใจเราดี เพราะเรามี “กำลังใจ” ขออนุโมทนา สาธุ”

 

 

 

\'พระเจสัน\' ให้หลักคิด หยุดฟุ้งซ่านวันที่ต้องเผชิญโรคระบาด

 

 

 

\'พระเจสัน\' ให้หลักคิด หยุดฟุ้งซ่านวันที่ต้องเผชิญโรคระบาด

 

\'พระเจสัน\' ให้หลักคิด หยุดฟุ้งซ่านวันที่ต้องเผชิญโรคระบาด

 

 

 

\'พระเจสัน\' ให้หลักคิด หยุดฟุ้งซ่านวันที่ต้องเผชิญโรคระบาด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ