บันเทิง

'แอฟ' รับรู้เรื่อง 'แพท' พร้อมทุกคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แอฟ" ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ เผยเกิดอุบัติเหตุที่กองละคร เย็บ 3 เข็มเพราะกระเบื้องบาด  ยินดีที่ "แพท"  ณปภา ตันตระกูล เปิดตัวคนสนิท เผยรู้เรื่องพร้อมทุกคน 

         บันเทิง คมชัดลึก - ทำเอาแฟนๆ เป็นห่วงเป็นใยหลัง แอฟทักษอรโพสต์ภาพในกองละคร "ขอเกิดใหม่ใกล้ๆ เธอ“ พร้อมข้อความ ”ขอบคุณทีมที่น่ารักเข้าชาร์จทันทีที่เกิดเหตุ และความเป็นห่วงที่มีให้กันค่ะ ฉลองคิวที่ 13 กันด้วยเลิฟซีน ที่ทำเอาเจ็บไปทั้งตัว แต่ไม่ใช่จากเลิฟซีนแต่อย่างใด แค่ลื่นล้มหงายหลังเอง ม่วงช้ำกันไป ต่อด้วยดำนำ้ยังไงให้กระเบื้องบาดเย็บกันเลยทีเดียว ทั้งที่ต่อก็เตือนแล้ว จากประสบการณ์เรื่องไหนเล่นแล้วเจ็บตัว เรื่องนั้นจะสนุกเป็นพิเศษค่ะ" ล่าสุดได้เจอนักแสดงสาวในงาน “GRAND OPENNING ณ Shop ic!berlin” สาขา เซ็นทรัลลาดพร้าว ได้ถามเรื่องอุบัติเหตุในกองได้ความว่า 

 

'แอฟ' รับรู้เรื่อง 'แพท' พร้อมทุกคน

 

           "มีแต่คนเป็นห่วง ก็โดน 2 เรื่องในคืนเดียว เริ่มจากลื่นล้มก่อน จริงๆวันนั้นก็ยังแซวกันอยู่เลยว่า ไม่สงสัยเหรอ ใครแช่งแอฟเนี่ย วันนั้นถ่ายเลิฟซีนครั้งแรก สงสัยมีคนอยากจะเสียบ (หัวเราะ) วันนั้นก็ลื่นล้มปกติเลย ทำตัวเองทั้งหมด ตอนแรกเหมือนขึ้นมาจากสระว่ายน้ำแล้วตัวเปียก ก็เลยลื่นล้มแบบหงายไปเลย ก็รู้ว่าเจ็บ รู้ตัวว่าช้ำ (ฮีโร่คนแรกที่เข้ามาช่วยคือน้องต่อไหม) น้องต่ออยู่ในสระว่ายน้ำขึ้นมาไม่ทัน ก็เป็นพี่ที่กอง วันนั้นก็รู้สึกประทับใจที่เทคอคร์เราดี ทุกคนเป็นห่วงเข้าชาร์ตอย่างเร็ว แต่นั่นเป็นต่อแรก คือหลังจากนั้นเราก็ลงไปถ่ายต่อ ก็โดนกระเบื้องในสระว่ายน้ำบาดที่หัวเข่า ก็แปะพลาสเตอร์แล้วลงไปถ่ายต่อ จริงๆ วันนั้นต่อก็เตือนแล้ว ว่าระวังนะพี่กระเบื้องมันคม เขาเองก็โดนเหมือนกัน แต่แอฟโดนลึก ตอนนั้นคิดว่าก็แค่เป็นแผล ก็ปิดพลาสเตอร์แล้วถ่ายต่อหลังจากนั้นนั่งทานข้าว ให้สัมภาษณ์เบื้องหลัง แล้วก็กลับบ้านปกติ ก็มีแวะโรงพยาบาลไปล้างแผลไปถึงก็บอกคุณหมอว่ามาล้างแผล คุณหมอก็พาเข้าห้องผ่าตัด เราก็งงว่าทำไมเพราะแผลมันเล็ก แต่คุณหมอบอกว่าต้องเย็บเพราะมันลึก ไม่งั้นแผลก็ไม่ติดกัน ก็โดนไป 3 เข็ม เช้าก็ระบมเพราะเราล้มด้วย

 

'แอฟ' รับรู้เรื่อง 'แพท' พร้อมทุกคน

 

            (ปีชงหรือเปล่า) ไม่ชงแล้วปีนี้ปีดี จริงๆ เราระวังอยู่แล้ว ส่วนน้องปีใหม่ก็สนุกเลย เขาได้ช่วยล้างแผลให้คุณแม่ทุกวัน เขาก็จะเป็นคุณหมอ ลูกชอบใจ ลูกก็เป็นห่วงแค่พี่ต่อนี่แหละ คือตอนนี้เขารู้หมด ตอนเราถ่ายละคร เขาก็จะให้พี่เลี้ยงเฟสไทม์มาดูว่าทำอะไร ถ่ายอะไร อยู่กับใคร เขาก็เช็คหมด ตอนนี้ปีใหม่รู้จักทุกคน รู้จักผู้กำกับแล้ว มีอะไรก็พูดกับพี่สันต์ (สันต์ ศรีแก้วหล่อ) แล้ว ถามว่าปีใหม่ปรับตัวได้หรือยัง เพราะตอนนี้เราต้องออกมาทำงานข้างนอก คือก่อนหน้านี้ก็แอบกังวลว่าปีใหม่จะโอเคไหม แต่พอเราเริ่มปรับวิธีให้เขารู้ว่าเราทำอะไร อยู่ที่ไหนกับใครเขาก็สบายใจ ไม่ตามแล้ว (ปีใหม่ไปกองบ่อยไหม) ไปครั้งเดียว คือครั้งนั้นไปให้รู้ ว่าคุณแม่อยู่กับใครเขาจะได้ไม่ห่วง พอเขาไม่กห่วงเขาจะได้มีสมาธิทำอย่างอื่น ส่วนเฟสไทม์ หลังเลิกเรียนก็จะมาละ (ยิ้ม) ตอนหลังที่ตลกคือเขาจะคุยกับพี่สันต์ ผู้กำกับ เขาก็กล้าคุย (เขามีแววสนใจงานด้านนี้ไหม) เขาน่าจะสนใจว่าคุณแม่ทำอะไรอยู่ แต่ก็ไม่มีภาพในหัวว่าละครคืออะไร เพราะเขาก็ไม่เคยดูละคร เขาก็จะคอยตาม คอยถามว่าเหลืออีกกี่ฉากคะ แม่ไม่ว่ารับเขาก็คุยกับพี่สันต์”

 

'แอฟ' รับรู้เรื่อง 'แพท' พร้อมทุกคน

(แอฟ และ น้องปีใหม่ ลูกสาว)

 

 

           เมื่อถามถึงเรื่องแมสเด็กที่ตอนนี้เด็กๆ ต้องใส่กัน ว่าน้องปีมีปัญหาไหม ซึ่งสาวแอฟกล่าวว่า 

           “ปีใหม่ใส่แมสตลอดตั้งแต่มีปัญหาฝุ่น พีอาร์ 2.5 แล้ว ก็ต้องขอบคุณทางโรงเรียนด้วย เหมือนโรงเรียนก็ฝึกให้ทุกคนใส่ แอฟคิดว่า เด็กๆ ค่อนข้างง่ายถ้าทำตามๆกัน คือถ้าเพื่อนส่วนใหญ่ใส่เขาก็จะยอมใส่ ตอนนี้มีไวรัสอีกเขาก็ต้องใส่ เวลาเขาไปโรงเรียนเราก็เป็นห่วง เป็นห่วงตั้งแต่ฝุ่นแล้ว แต่เราก็ค่อนข้างวางใจโรงเรียนว่า ถ้าฝุ่นเยอะ เขาก็จะไม่พาลูกออกมาทำกิจกรรมนอกโรงเรียน ทานอาหารก็จะทานในห้อง (เราสอนลูกสาวเซฟตัวเองอย่างไร) ก็สอนให้เขาล้างมือบ่อยๆ พยายามไม่จับอะไร แต่ก็ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า เด็กๆควบคุมตัวเองยาก เดี๋ยวก็กับจมูก จับปาก จับแมสเลื่อนไปมากก็ต้องพยายามฝึกๆกันไป แต่ก็ต้องปรับตัว ตอนนี้ทั้งผู้ใหญ่ทั้งเด็กก็ค่อยๆ ปรับตัวกันไป ก็ไม่ถึงขนาดว่าไม่อยากให้ออกจากบ้าน ตอนนี้ก็ยังออกอยู่ แต่เราก็เลือกสถานที่ เลือกกิจกรรม อย่างตอนนี้แอฟยังให้ไปโรงเรียนปกติเพราะยังเชื่อมั่นในมาตรการของโรงเรียนที่จะคัดกรองเด็กที่ไม่สบายไม่ให้มาโรงเรียน วางใจในสมาคมผู้ปกครองว่าเขามีความรับผิดชอบต่อสังคม ถ้าเกิดมีคนในบ้านหรือลูกป่วยเขาก็จะไม่พามาโรงเรียน ตรงนี้เราวางใจก็เลยยังให้ไปโรงเรียนปกติ ส่วนกิจกรรมอื่นๆถ้าเป็นกิจกรรมที่เด็กมีจำนวนเยอะก็ให้ปีใหม่หยุดก่อน ถ้าเรียนพิเศษบางอัน เรียนแค่2-3คนก็ยังให้เขาไปอยู่ อย่างบัลเล่ต์เด็กไปเรียนน้อยลง ปีใหม่เป็น1ใน3คนจากที่เมื่อก่อนเป็นสิบคน แอฟคิดว่ามันอาจจะไม่ได้มีคำตอบตายตัวว่าเราจะห้ามทุกกิจกรรมไหม คงดูเป็นจังหวะว่าช่วงไหนมันรุนแรงหรือไม่รุนแรง แต่ละกิจกรรมมันเยอะน้อยขนาดไหน เรื่องฝุ่นและไวรัสเขาเข้าใจค่ะ ที่โรงเรียนค่อยข้างให้ข้อมูลเยอะมาก วันหนึ่งเขากลับมาบ้านเขามาบอกว่ามามี๊เขาเปลี่ยนชื่อแล้วนะ แอฟก็ว่าอะไรเปลี่ยนชื่อ อ่อ โคโรน่า เปลี่ยนชื่อเป็นโควิด19 เราก็ตลกว่าทำไมลูกต้องตื่นเต้นขนาดนี้ด้วย เด็กๆเขาก็จะมีอะไรขำๆ (เรื่องกินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือล่ะ) เรื่องนี้เราสอนเป็นเรื่องของมารยาทอยู่ตั้งแต่เขาเล็กๆแล้วว่าเวลากินอาหารร่วมกับผู้อื่นต้องใช้ช้อนกลาง ในแง่ของมารยาทเราสอนมาแต่เด็กอยู่แล้ว แต่พอมามีสถานการณ์นี้ ก็เลยถือโอกาสสอนเขาอีกว่าเห็นไหมว่ามันไม่ใช่เรื่องของมารยาทอย่างเดียว มันเป็นเรื่องของสุขอนามัย เราจะได้ไม่ติดโรคอะไรก็แล้วแต่ เราวามารถป้องกันได้ด้วยวิธีนี้เหมือนกัน (มาร์กสำหรับเด็กตอนนี้หายาก) ตอนนี้ที่บ้านก็ยังมีอยู่ แต่ตอนนี้ก็เตรียมมาร์กผ้าไว้ จะได้ช่วยกันประหยัดด้วย เพราะว่าพอใช้มาซักพักนึงตอนนี้ก็มีคนตระหนักว่ามันจะเป็นขยะเยอะไหม แอฟคิดว่ามาร์กผ้าก็น่าจะช่วยได้”

 

'แอฟ' รับรู้เรื่อง 'แพท' พร้อมทุกคน

(แพทและหนุ่มรู้ใจคนใหม่)

 

           เมื่อถามถึงเรื่องสาวแพทมีคนคุยใหม่แล้ว แอฟกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

           "วันก่อนที่เขาพูดในรายการเราเองก็ค่อยข้างเซอร์ไพรส์เหมือนกัน แอฟไม่ค่อยรู้เรื่องคนอื่น ก็จะรู้พร้อมคุณผู้ชม เราก็ถามเขานะ เราก็รู้อยู่แล้วว่าทุกคนไม่ใช่จะเริ่มคุยกับใครแล้วจะมาเล่าให้เพื่อนฟังทันที คงจะต้องศึกษากันซักพักนึงเมื่อเขามั่นใจว่านี่คือคนที่คุยด้วยเขาถึงจะเปิดเผย (พอเราถามเขาไปเขาว่าไงบ้าง) เขาก็แฮปปี้ สำหรับพวกเราในทีมพิธีกรแชร์ข่าวสาวสตรองอะไรก็ได้ที่เห็นน้องแฮปปี้ ทำงานกับคนอินเลิฟก็ไม่เป็นไร แอฟมีอาตุ่ยเป็นเพื่อน (หัวเราะ) แอฟมั่นใจว่าอาตุ่ยจะอยู่เป็นเพื่อนแอฟ ก็ปลอบใจตัวเองอยู่ สำหรับตัวเอง คงไม่ง่ายเหมือนแพทหรอก หมายถึงสำหรับแอฟนะ (ต้องผ่านด่านปีใหม่) หลายอย่าง เรื่องทั้งหมดมันแล้วแต่จังหวะเวลา เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันจะเกิดขึ้นไหม เมื่อไหร่ ยังไง เราไม่ได้ไปคาดหวังอะไรจากมัน เราก็เปิดใจแต่ไม่ได้เปิดไปเจอใครเลยนะ วันๆอยู่กันอย่างนี้ ไม่มีใครเข้ามา วาเลนไทน์ไม่มีดอกไม้ คือเราไม่ได้คิด มันมีเข้ามาเมื่อไหร่แล้วค่อยคิดแล้วกัน ตอนนี้มันคือเรื่องลูก เรื่องงาน เรื่องครอบครัว ที่แค่นี้ก็ตื่นเต้นทำอะไรไม่ทันแล้ว ก็รู้สึกแฮปปี้กับตรงนี้มากแล้ว” แอฟกล่าวปิดท้าย 

 

'แอฟ' รับรู้เรื่อง 'แพท' พร้อมทุกคน

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ