บันเทิง

'พีช' เคืองสายการบินเลือกปฏิบัติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พีช" พชร จิราธิวัฒน์ เคืองสายการบินต่างชาติเลือกปฎิบัติ เผยทำงานบริการ อย่าเลือกปฏิบัติลูกค้า เผยสัมพันธ์ "อาย" กมลเนตร เรืองศรี ไม่มีอะไรในกอไผ่ ไร้พัฒนา

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-กลายเป็นประเด็นดราม่าหลัง “พีช” พชร จิราธิวัฒน์ อยากจะอัพเกรดที่นั่ง แต่ได้รับการบริการไม่ดีจากพนักงานตอนไปเที่ยวทริปตุรกี  ได้สอบถามเรื่องนี้ ในงานแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพช่องปากที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม แบรนด์เซนนิตี้ (Senity) ณ ห้องคาเมลเลีย บอลรูม (Camellia Ballroom) ชั้น 1 โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพฯ ได้ความว่า

   “เป็นเหตุการณ์ขากลับ จริงๆ แค่อยากรู้ว่าอัพเกรดยังไง แต่พนักงานที่โน่นเขาอาจจะไม่เข้าใจคอนเท็กวัฒนธรรมมั้ง เขาก็มองเรา ก็พูดว่า แพง จบแค่นั้นเลย เราแค่รู้สึกว่า เรามาถามราคา ก็บอกตัวเลขสิ (ได้บอกเขาไปมั้ยว่าเราจ่ายไหว) ไม่ได้พูด มันก็ไม่ควรพูด คุณบอกตัวเลขมา เราจะซื้อไม่ซื้อมันก็อยู่ที่ดุลพินิจของเรา แต่คุณไม่มีสิทธิ์มาให้ความคิดเห็นว่าแพงแล้วไม่ขาย ด้วยการที่เห็นผมใส่เสื้อยืด ใส่เสื้อมัดย้อม ผมอาจจะไม่ได้ใส่สูท แต่คุณไม่ควรตัดสินลูกค้าของคุณจากภายนอก ไม่ว่าจะเป็นงานบริการแบบไหนก็ตาม มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกไม่ควร ผมรู้สึกว่านี่คือสิ่งที่ไม่ดี เราก็เลยจำเป็นต้องพูด วันนั้นผมก็ไม่ได้คอมเพลนอะไรเพราะรีบ เดี๋ยวจะไปเช็คอินไม่ทัน เลยไม่จำเป็นต้องอัพเกรดก็ได้ ในเมื่อถ้าไม่ขายก็ไม่ซื้อ ตอนเขาบอกว่าแพง เราก็ไม่ได้ตอบกลับอะไรเขา มันก็ไม่จำเป็นต้องไปนั่งพูดอะไร เขาบอกว่ามันแพง คือผมก็แค่รู้สึกว่ามันไม่ถูกมารยาท เป็นใครก็ตามไม่ควรพูดแบบนี้กับคนอื่น ในฐานะที่เราเป็นลูกค้า เราจ่ายเงินมาแล้ว เราไม่ควรได้รับการปฏิบัติแบบนี้ เราเป็นคนที่ไปใช้บริการก็อยากให้เขาพูดดีๆ กับเรา คนที่บริการก็ควรจะพูดดีๆ เพราะคุณจะได้ตังค์จากเขา เราซื้อตั๋วไปแล้ว ทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ (คิดว่าเป็นเพราะการแต่งกายของเรา ใส่เสื้อยืด)ใช่ แต่ผมแค่รู้สึกว่าเขาไม่ควรมีความคิดเห็นในการดูถูกการแต่งกายคนอื่น ไม่ว่าผมจะใส่เสื้อกล้ามหรืออะไรก็ตาม ผมใส่กางเกงบอล ผมก็ควรได้รับการปฏิบัติตัวเท่ากับคนอื่น ครั้งหน้าผมก็อาจจะไม่ได้บินกับสายการบินนี้ไปเลย (คาดหวังมั้ยว่าพอข่าวออกไปจะมีผลกระทบกลับมา) ไม่ๆ ผมแค่รู้สึกว่ามันควรจะต้องพูด อย่างน้อยคุณจะพัฒนา ถ้าผมพิมพ์อีเมลล์อย่างเดียวไปหา น่าจะไม่อ่าน ก็เลยโพสต์ไปใช้วิธีนี้อาจจะได้อ่านมากขึ้น ปกติผมไม่เคยคอมเพลนนะ นานๆ ที เป็นเคสต์แปลกๆ อาจจะจำเป็น นี่ถือเป็นครั้งแรกมั้ยที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ คือผมอาจจะไม่รู้ว่าวัฒนธรรมเขาเป็นแบบนี้หรือเปล่า (โดนทั้งทริปเลยหรือแค่เรา) มีแค่ผมกับพี่กอล์ฟผู้จัดการ โดนกันอยู่สองคน (ยิ้ม)"

'พีช' เคืองสายการบินเลือกปฏิบัติ

เมื่อถามต่อ ถึงความสัมพันธ์กับ “อาย” กมลเนตร ซึ่งดูสนิทสนมกัน

   "ไม่จับจ้องผมกับบอม ธนิน หรือ นาย ณภัทร บ้างล่ะ คือเป็นทริปที่ทุกคนไปกันแบบแรนดอม เริ่มจากที่น้องนายมาชวนผม และทุกคนที่ไปแจมก็ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเลย ก็ไปเจอกันที่นู่น ก็รู้สึกว่าแก๊งค์นี้สนุกดี เฮฮา พลังงานเยอะดี ผมก็เลยรู้สึกว่าโชคดี ได้เจอเพื่อนดีๆ ได้มีเพื่อนใหม่ที่ดี (กับอายก็มีภาพออกมาดูสนิมสนม คนเลยคิดไปไกล) คิดได้เลย เพราะมันไม่มีอะไร (ยิ้ม)​ เขาก็เป็นเพื่อนที่ดีนะ ผมรู้สึกโชคดี อย่างน้อยก็ได้เจอเพื่อนใหม่ที่ดี (จะมีโอกาสพัฒนามั้ย) มันไม่ได้เริ่มจากความรู้สึกที่ว่าเราจะต้องจีบเขานะ เขาจะต้องจีบเรานะ ก็เป็นเพื่อนกัน และแฮปปี้ที่จะเป็นแบบนี้ต่อไป แบบนี้ดีแล้ว เรามีเพื่อนเยอะดีกว่าที่จะมีความสัมพันธ์ที่วันนึงมันไม่เวิร์ค ก็น่าเสียดาย (หลายคนก็งงว่าไปสนิทกันตอนไหน) ก็ตอนที่ไปนี่แหละ คือคุยแล้วรู้สึกสนุก ถูกทาง มันตลก แล้วทริปนี้ทุกคนมากันแบบแรนดอมมาก มาเจอกันที่สนามบิน พอเห็นก็งงว่าอ้าวมาด้วยเหรอ (ใครเป็นคนเริ่มคิดทริป) สำหรับ​ผมคือ นาย ณภัทรมาชวนผม แล้วไม่บอกอะไรเลย บอกแค่ว่าพี่ไปตุรกีกันมั้ย มันเจ๋งมากเลยนะ ก็เลยคิดว่าโอเคไปก็ได้ไหนๆ ก็ว่างพอดี หลังจากนั้นตัวละครก็ค่อยๆ เติมมาทีละคน แต่มันสนุกมากเลยนะ เราได้รู้จักเพื่อนใหม่หลายคน อย่างบอมก็เคยเจอกันบ้างตามงาน แต่ไม่ได้คุยกันมาก พอมาที่นี่เลยได้คุยกันเยอะ และเขาเป็นเพื่อนที่ดี อย่างมิ้นท์ก็เหมือนกัน พอมาเจอครั้งนี้เราก็รู้สึกดี แฮปปี้ที่ได้เจอกัน"

'พีช' เคืองสายการบินเลือกปฏิบัติ 'พีช' เคืองสายการบินเลือกปฏิบัติ

ถามต่อว่า บอม ธนิน มนูญศิลป์ เป็นเกย์มั้ย ดูแฮปปี้มากตอนแต่งหญิง
   "มันมีความสุขมากเลยนะ กลัวชุดจะขาด ชุดก็ไปยืมเขามาด้วย คือมันเป็นชุดที่มิ้นท์เขาใส่ บอมก็บอกอยากลองใส่บ้าง ชุดเกือบแตกเลย (หัวเราะ)​ ผมว่าน่าจะใช้ไม่ได้แล้ว ตลกดี เขาเป็นคนชอบเอ็นเตอร์เทน (ถือเป็นแก๊งค์เพื่อนใหม่เลยมั้ย)ใช่ เดี๋ยวก็คงมีนัดเจอกันเรื่อยๆ แหละ นี่ก็มีคุยกันว่าครั้งต่อไปเราจะไปที่ไหนกันดี เนื่องจากว่าความสนุกสนานมันสะใจดี (ยืนยันว่าตอนนี้หัวใจยังโสด) ใช่ แบบนี้ดีแล้ว ไม่ไปลำบากคนอื่น ทำไมคนมองว่าเราโสดไม่นานล่ะ คือผมรู้สึกว่าผมเป็นตัวปัญหาของคนอื่นเขา เหมือนเป็นคนไปละลานชาวบ้าน อยู่กับใครไม่ค่อยได้ (โสดแบบนี้แม่ชอบมั้ย) แม่ผมโอเคกับทุกอย่างที่ผมทำอยู่แล้ว (เป็นความตั้งใจจะพักเลยหรือเปล่า) ไม่ได้เป็นความตั้งใจจะพัก แค่รู้สึกว่าเป็นแบบนี้ดีแล้ว เราทำอะไรด้วยตัวเองได้ เราจะไปไหนก็ได้ เราจะนัดใครไปเดินเล่น นัดเพื่อนคนไหนว่างก็ไปเที่ยวกัน เราไม่ต้องควบคุมอะไรเลย ชีวิตมันดี สบายใจที่จะทำอะไรก็ได้ เรื่องติดแฟน อันนี้ผมยอมรับจริงๆ จนผมมาค้นพบเลยว่ามันต้องเป็นแบบนี้ คนเราควรเป็นแบบนี้ มันดีจริงๆ ผมชอบการที่ผมตัดสินใจอะไรก็ได้" พีช กล่าว

'พีช' เคืองสายการบินเลือกปฏิบัติ

วันนี้ออกงานคู่กับแม่เขินมั้ย หนุ่มพีชกล่าวทันทีว่า 
   “เขินสิ เขินมาก ถามว่าต้องเตรียมตัวยังไง ผมซ้อมที่บ้านหน้ากระจก ไม่ใช่ ล้อเล่น (ยิ้ม) จริงๆ ก็ไม่ได้อะไรมากหรอก ก็ตื่นเต้น เราก็ไม่รู้ว่าถ้าพูดตลกเล่นมุกไปแม่จะเก็ตหรือเปล่า กลัวเตี๊ยมแล้วเดี๋ยวจังหวะมันไม่ได้เดี๋ยววืด จริงๆ แล้วแม่ผมค่อนข้างเซียนกว่าผมนะ” เวลาออกงานคนเดียวกับออกงานกัแม่ ฟีลไม่เหมือนกัน ออกงานคนเดียวนี่เต็มที่ กระโดดตีลังกาเลย (ยิ้ม)​แต่ถ้าเป็นงานคู่แบบแสดงความรักระหว่างแม่ลูก จะไม่รับเลย คือเคยไปแล้ว น้ำตาไม่แตกนะ แต่เขิน เกร็ง เคยไปงานวันแม่ที่ต้องก้มกราบ เขินมาก คนดูเยอะเหลือเกิน อึดอัดๆทำตัวไม่ถูก ไม่เป็นตัวเองเลย ร้องเพลงวันแม่แล้วต้องบอกรักแม่ รู้สึกว่าเก็บไปบอกที่บ้านก็ได้มั้ง พอแม่เห็นผมเขิน ท่านก็จะสะใจมาก เขาจะยิ่งชอบมาก ยิ่งรู้ว่าเรามีอาการแบบนี้ เขาก็จะยิ่งแกล้ง ทำไมไม่ทำมากกว่านี้ล่ะลูก เราก็จะแบบทำไมต้องมาแกล้งกันเวลานี้ด้วย อาจเป็นเพราะที่บ้านเราไม่ค่อยแสดงออก บอกรักกัน เราก็ไม่ได้พูดอะไรแบบนี้อยู่แล้ว ก็คุยกันปกติ มันคงแปลกดีนะ ตื่นเช้ามาเจอกันพูดว่า สวัสดีจ๊ะ รักนะจ๊ะ เขินไปนะ”

'พีช' เคืองสายการบินเลือกปฏิบัติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ