บันเทิง

'เบลล่า' ยิ้มเขิน 'เวียร์' ชมแฟนเก่งออกสื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เบลล่า" ราณี แคมเปน ยิ้มรับคำชมจาก "เวียร์" ศุกลวัฒน์ ว่ารำเก่ง ปลื้มละคร บุพเพสันนิวาส ได้รับรางวัลที่โตเกียว รับได้บท พรหมลิขิต แล้ว

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-เรียกว่าได้รับคำชมอย่างดี เมื่อนางเอก “เบลล่า” ราณี รำบวงสรวงบูชา พญานาคโพนพิสัย จ.หนองคาย โดยเฉพาะหวานใจอย่าง “เวียร์” ศุกลวัฒน์ ยังต้องเอ่ยปากชมผ่านโซเชียลว่าเก่งมาก ล่าสุด สาวเบลล่า มาร่วมงานเปิดตัวอินสตอลเลชั่นอาร์ตสุดล้ำ “SORAYAMA Space Park by AMKK at Central Embassy” ที่เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ เผยว่า

 

เพิ่งไปรำมา เป็นยังไงบ้าง ?
   “ใช่ค่ะ รำที่ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย เป็นงานรำบวงสรวง เบลรู้สึกได้ถึงความขลังที่มีอยู่ในตัวงาน และเป็นเกียรติด้วย เพราะคนไปดูเยอะมาก เป็นแสนๆ คนเลย”
ฝึกรำนานไหม ?
   “ที่จริงแล้วทางทีมงานส่งเป็นคลิปวิดีโอมาให้ดูล่วงหน้าประมาณ 1 เดือน แต่ด้วยความที่เขาส่งมาให้ดูมัน ไม่ได้รำผ่านกระจก มันรำใส่กล้องเลย เบลเลยงงซ้าย งงขวา หากจะฝึกเองก็ไม่ค่อยได้เท่าไหร่ ทุลักทะเล เลยต้องไปฝึกเอาหน้างานวันนั้นเลยค่ะ ก็บินไปเช้าสุดเลยเพื่อที่จะไปซ้อมรำก่อน ก็มีครูมาสอนทั้งวันนั้นเลย แล้วมาดูคลิปไปด้วย ซ้อมรำไปด้วย และก็แต่งหน้าไปด้วยเลยค่ะ”
ตื่นเต้นไหม ?
   “ตื่นเต้นมากค่ะ คือตอนแรกที่เขาส่งคลิปมาให้เบลคิดว่าท่าจะประมาณนี้ หรือเพลงอาจจะสั้นลงนิดหนึ่ง แต่พอไปถึงหน้างานเขาบอก ไม่เลย เป็นไปตามนั้นเลย เบลก็ จริงหรือเปล่าเนี่ย แต่เบลก็ไม่อยากกังวล เพราะอยากจะทำให้ออกมาดีที่สุดด้วยค่ะ อีกอย่างก็เป็นวันสำคัญด้วย ถือว่าเบลใช้ใจ (หัวเราะ) ไหว้พระ ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ มันเป็นความตั้งใจของเราด้วยค่ะ ก็ผ่านพ้นมาด้วยดี และถือว่าเราทำสมบูรณ์ที่สุด เท่าที่ใจเราตั้งใจแล้วค่ะ”

'เบลล่า' ยิ้มเขิน 'เวียร์' ชมแฟนเก่งออกสื่อ


ได้อธิฐานขออะไรก่อนที่จะรำไหม ?
   “ไม่ได้ขอให้ตัวเองค่ะ ขอรวมๆ ให้กับทุกคน คือเหมือนเบลเป็นตัวแทนให้กับคนที่นี่ หรือคนที่ศรัทธาในตัวท่าน ก็ขอให้ราบรื่นค่ะ”
ชาวบ้านแถวนั้นตะลึงในความสวยของเราเป็นแถวเลยใช่ไหม ?
   “โห (หัวเราะ) ด้วยความเบลใส่เต็มชุดผ้าไหมประจำอำเภอ ก็จะเป็นสีนั้น ลายนั้นเลย ตอนแรกเบลก็ไม่รู้เนอะ เห็นคนที่เป็นเหมือนทีมงานเขาก็ใส่แบบเดียวกันเลย ก็เพิ่งรู้ว่าเป็นผ้าไหมประจำอำเภอ เหมือนทำให้ทุกๆ คนได้รู้ว่าเราได้ใส่อะไรร่วมกัน และเป็นเอกลักษณ์ด้วยค่ะ”
มีงานแนวนี้ติดต่อมาอีกไหม ?
   “เอ่อ… ก็พอจะมีมาบ้างค่ะ หลักๆ จะเป็นเรื่องของคิวนี่แหละค่ะ ถ้าคิวว่างก็ไม่เกี่ยง ไปได้หมดเลยค่ะ”

'เบลล่า' ยิ้มเขิน 'เวียร์' ชมแฟนเก่งออกสื่อ


พี่เวียร์ก็เข้ามาคอมเม้นท์ว่าเก่งและสวย ?
   “(ยิ้ม) ก็ขอบคุณมากค่ะ พี่เขารู้แหละว่าเบลเครียดจริงๆ เพราะเบลอยากทำให้ออกมาดี เบลก็กังวลตรงนี้ด้วยค่ะ”
ก่อนรำเขาได้ส่งกำลังใจมาให้ไหม ?
   “ที่จริงคือไม่ได้ทำอะไร และไม่ได้คุยกันก่อนงานเลยค่ะ เพราะเวลาเตรียมตัวค่อนข้างน้อย เบลใช้เวลาแต่งตัวและใช้เวลาซ้อมทำให้อยู่กับตรงนั้นค่อนข้างเยอะ เลยไม่ได้คุยก่อนงานเลยค่ะ”
หลายคนก็เข้าไปคอมเมนต์แซวต่อพี่เวียร์ ชมแฟนออกสื่อเก่ง ?
    “ค่ะ ก็อยากจะเป็นกำลังใจให้แหละค่ะ เพราะพี่เขาก็รู้ว่าเราเครียดอยู่”

'เบลล่า' ยิ้มเขิน 'เวียร์' ชมแฟนเก่งออกสื่อ

ละครเรื่องบุพเพสันนิวาสได้รับรางวัลที่ต่างประเทศด้วย ?
   “ใช่ค่ะ ก็ขอแสดงความยินดีกับช่อง 3 และพี่หน่องด้วยค่ะ ที่ได้รับรางวัลที่โตเกียว งาน The 13Th International Drama Festival in Tokyo ของบุพเพฯ ก็จะเป็นรางวัล Special Award for Foreign Drama เป็นรางวัลพิเศษที่มอบให้ละครต่างประเทศค่ะ ก็เดี๋ยวจะไปรับด้วยตัวเองค่ะ”
เห็นว่าละครเรื่องนี้กวาดรางวัลได้เกือบร้อยแล้ว ?
   “ค่ะ ก็ดีใจค่ะ ความจริงแล้วดีใจแทนวงการละครไทยแหละเนอะ และเบลก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความทรงจำทีดีในครั้งนี้ ทีมงานและทุกๆ คน ทำงานหนักและตั้งใจจริงๆ มันเป็นรางวัลที่ทำให้เรารู้สึกว่าอยากจะทำผลงานชิ้นต่อๆ ไปให้ออกมาได้ดีค่ะ”
ละครถูกซื้อให้ไปฉายที่ต่างประเทศด้วย ?
   “ใช่ค่ะ ก่อนหน้านี้ก็มีที่เกาหลี และล่าสุดก็เป็นที่อินโดนีเซียค่ะ ก็ดีใจค่ะ ไม่ว่าจะเป็นประเทศไหนซื้อไปก็ดีใจหมดค่ะ มันเหมือนเป็นจุดเริ่มต้น อย่างบางประเทศที่ไม่เคยมีละครไทยไปฉาย เราก็ได้ไปฉายแล้ว และเห็นว่าละครเรื่องอื่นๆ ก็จะตามมาค่ะ”
แบบนี้จะต่อยอดฐานแฟนคลับต่างชาติให้มากขึ้นไหม ?
   “เบลถือว่าเป็นโอกาสที่ดีค่ะ เหมือนทำให้เขาได้รู้จักกับเรามากขึ้น”

'เบลล่า' ยิ้มเขิน 'เวียร์' ชมแฟนเก่งออกสื่อ


จะมีโอกาสได้เห็นเราไปร่วมงานต่างประเทศไหม ?
   “ยินดีเลยค่ะ (หัวเราะ) ถ้ามีก็ยินดีค่ะ ถ้าไม่ชนคิวที่ไทย”
เหมือนบทประพันธ์ พรหมลิขิต เสร็จแล้ว ?
   “ใช่ค่ะ ตอนนี้กำลังเขียนบทโทรทัศน์อยู่ค่ะ”
ได้อ่านบทบ้างหรือยัง ?
   “ได้มาแล้วค่ะ ได้อ่านประมาณ 3-4 ตอนค่ะ ก็สนุกดีค่ะ อาจารย์แดงเขียนบทเร็วๆ นะคะ (หัวเราะ)”
กังวลไหม ภาคแรกเล่นไว้ดีมาก พอมาภาคสองคนจะคาดหวังเยอะ ?
   “มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่เวอร์ชั่นแรกจะดีที่สุด แต่เบลไม่อยากให้เปรียบเทียบกัน เพราะยังไงมันไม่เหมือนกันอยู่แล้ว ทีมงานและทุกๆ คนก็พยายามทำออกมาให้ได้ดีที่สุด เบลก็ตอบไม่ได้ว่าจะดีเท่ากันหรือเปล่า แต่ทำดีที่สุดอยู่แล้วค่ะ อย่างตัวละครพุดตานก็เป็นคาแรกเตอร์อีกคาแรกเตอร์หนึ่งเลย แต่ก็มีความเด๋อๆ โก๊ะๆ อยู่แล้วแหละ ตามที่คนจะหลงไปอยู่อีกยุคหนึ่งอะเนอะ เบลว่ามันก็น่าสนใจดีค่ะ”

'เบลล่า' ยิ้มเขิน 'เวียร์' ชมแฟนเก่งออกสื่อ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-'เบลล่า' บอกความรู้สึกควง 'เวียร์' ร้องเพลง 'คู่ชีวิต'
-'เบลล่า' ไม่เขินถ่ายแบบคู่ 'เวียร์' ปัดอัพค่าตัว2 เท่า
-'เบลล่า' ตอบสวนทาง 'ชิงชิง'
-'เบลล่า' เซอร์ไพรส์วันเกิด 'เวียร์' สร้างโมเมนต์ความรู้สึก

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ