ข่าว

'แม็คโคร' แจ้ง ตลท. มั่นใจ ไร้ 'หมูเถื่อน' ไม่หนุน สินค้า ผิดกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แม็คโคร' ส่งหนังสือ แจ้ง ตลท. มั่นใจ ไร้ 'หมูเถื่อน' ไม่สนับสนุน สินค้าผิดกฎหมาย จ่อดำเนินการ กับผู้สร้างความเข้าใจผิด ทำบริษัทเสียหาย

จากกรณี กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้าตรวจค้น “แม็คโคร” เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่ม หลังพบบริษัทนายทุนนำเข้า “หมูเถื่อน” ซื้อขายให้ห้างกระจายสินค้าชื่อดัง โดย ดีเอสไอ พบว่า แม็คโครเกี่ยวพันการสั่งสินค้า 118 รายการ จากบริษัทที่ตกเป็นผู้ต้องหา คดีหมูเถื่อน ในปี 2564-2565 มูลค่ารวมแล้ว 390 ล้านบาท

ล่าสุด (30 พ.ย. 2566) บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ("บริษัทฯ") โดย น.ส.นางเสาวลักษณ์ ภิฐาพันธ์ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโคร และประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจสายงานบัญชีและการเงินแผนกประสานงานตลาดหลักทรัพย์และนักลงทุนสัมพันธ์ ได้ส่งหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ (ตลท.) ระบุข้อความว่า

 

 

ตามที่มีข่าวปรากฏตามสื่อต่างๆ ว่า เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้ามาตรวจค้นบริษัทฯ ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้าเนื้อสุกรแช่แข็งที่ผิดกฎหมาย (หมูเถื่อน) ทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนต่อสาธารณชน และนักลงทุน ด้วยเหตุดังกล่าว บริษัทฯ ขอเรียนให้ข้อเท็จจริงว่า การเข้าตรวจค้นดังกล่าว เป็นขั้นตอนการให้ความร่วมมือในการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่รัฐ

 

 

โดยที่บริษัทฯ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำเข้าเนื้อสุกรแช่แข็งที่ผิดกฎหมาย และในการรับซื้อเนื้อสุกรของบริษัทฯ มีกระบวนการที่รัดกุม และมีการตรวจสอบเอกสารจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องอย่างถูกต้องทุกขั้นตอน บริษัทฯ ขอยืนยันว่า สินค้าที่จำหน่ายในแม็คโครทุกสาขา มีคุณภาพ ได้มาตรฐานตามที่กฎหมายกำหนด

 

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่สนับสนุนการกระทำที่ผิดกฎหมาย ยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาล และยินดีให้ความร่วมมือกับภาครัฐ ในการตรวจสอบอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ รายการดังกล่าว มิได้มีผลกระทบต่อการดำเนินงานตามปกติของบริษัทฯ

แม็คโครแจ้ง ตลท.ไร้หมูเถื่อน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ