ข่าว

พาณิชย์ลำพูนตรวจสอบจำหน่ายสินค้าช่วงสงกรานต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พาณิชย์จังหวัดลำพูน" รับคำสั่งปลัดพณ. ลงพื้นที่ตรวจสอบการจำหน่ายสินค้า กำชับร้านค้าปิดป้ายแสดงราคาให้เห็นชัดเจน ป้องกันฉวยโอกาสเอาเปรียบผู้บริโภคช่วงสงกรานต์

 

          วันที่ 11 เม.ย. 62 - นายเมธี บัวพึ่ง พาณิชย์จังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ได้ทำงานร่วมกับผู้แทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดลำพูน สาธารณสุขจังหวัดลำพูน อุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน พระพุทธศาสนาจังหวัดลำพูน และเจ้าหน้าที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดลำพูน ลงพื้นที่ตรวจสอบและติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าและบริการก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562 ตามนโยบายที่ได้รับการสั่งการจากนายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ 

 

           โดยการตรวจสอบ ได้เน้นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ สถานีขนส่งรถยนต์โดยสารประจำทาง และสถานที่จำหน่ายของฝากของที่ระลึก ในเขตอำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน เพื่อเป็นการป้องปรามมิให้ผู้ประกอบการการจำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม สินค้าอุปโภคบริโภค และผู้ให้บริการรับส่งผู้โดยสาร บริการรับฝากสิ่งของและบริการรถเข็น บริเวณสถานีขนส่ง และสถานีรถไฟ ฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาและไม่แสดงราคาจำหน่ายปลีก ซึ่งเป็นการเอารัดเอาเปรียบประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

พาณิชย์ลำพูนตรวจสอบจำหน่ายสินค้าช่วงสงกรานต์

 

          “ช่วงนี้ เป็นช่วงที่ประชาชนเดินทางออกต่างจังหวัด โดยใช้บริการที่สถานีขนส่งจังหวัดลำพูน สถานีรถไฟ ปั๊มน้ำมัน เพื่อกลับภูมิลำเนาและเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่สำคัญของจังหวัดลำพูน เช่น วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร วัดจามเทวี วัดพระบาทตากผ้า จึงได้ออกตรวจสอบสถานการณ์อย่างอย่างเข้มงวด และต่อเนื่องระหว่างช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ เพื่อป้องกันไม่ให้พ่อค้าแม่ค้าฉวยโอกาสเอารัดเอาเปรียบประชาชน” นายเมธี กล่าว

 

พาณิชย์ลำพูนตรวจสอบจำหน่ายสินค้าช่วงสงกรานต์

 

          อย่างไรก็ตาม ผลจากการลงพื้นที่ สถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ประกอบการยังจำหน่ายสินค้าราคายังคงปกติ ไม่มีปรับฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาแต่อย่างใด ปริมาณสินค้ามีเพียงพอไม่ขาดแคลน ทางสำนักงานฯ ได้เน้นย้ำแนะนำประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการที่เป็นจุดท่องเที่ยวที่สำคัญ สถานีขนส่ง และจุดให้บริการรับฝากสิ่งของ ให้ปิดป้ายแสดงราคาสินค้าและบริการให้ประชาชนเห็นได้ชัดเชน ซึ่งพบว่าผู้ประกอบการมีเพียงบางรายเท่านั้นที่ปิดราคาไม่ครบถ้วน เจ้าหน้าที่จึงได้แนะนำให้ปิดป้ายให้ถูกต้อง ชัดเจน ครบถ้วน เพื่อเป็นทางเลือกในการใช้บริการของประชาชน และเพื่อป้องกันการร้องเรียนจากผู้บริโภค ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดลำพูนช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ