ข่าว

‘สุเทพ’สึกแล้ว!ดันปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘สุเทพ’สึกแล้ว!ดันกิจกรรมมูลนิธิกปปส. ปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง

           เมื่อเวลา 05.19 น. ของวันที่ 28ก.ค.2558  พระสุเทพ ปภากโร พร้อมด้วยพระชินวรณ์ จันทสาโร พระเชนและพระธีรภัทร อดีต ส.ส.จังหวัดสุราษฎร์ธานีเขต 6 จ.สุราษฎร์ธานีและเป็นลูกชายของนางนิภา พริ้งศุลกะ อดีต ส.ส.จ.สุราษฎร์ธานี กว่า 5 สมัย ได้ทำพิธีลาสิกขาบทที่วัดไตรธรรมาราม อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ท่ามกลางอดีตแกนนำ กปปส.และญาติสนิทไปร่วมพิธีจำนวน โดยมีพระธรรมวิมลโมลี เจ้าคณะภาค 16 เป็นพระอุปัชฌาย์ทำพิธีลาสิกขาบทให้

           หลังลาสิกขาบทแล้วนายสุเทพได้สวมเสื้อเชิร์ทแขนยาวลายจุดสีฟ้าปักธงชาติด้านซ้ายสัญลักษณ์ กปปส.นุ่งกางเกงขายาวสีครีมหลังจากนั้นได้เดินทางไปที่ไปยังสวนโมกขพลาราม อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานีเพื่อร่วมทำบุญตักบาตรพระบวชใหม่รุ่นที่ 9 ที่ก่อนหน้านี้ได้ทำพิธีอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรุ่นที่ 9 ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้าย โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการครั้งนี้ 47 คน หลังจากนั้นร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ที่วัดท่าไทร อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานีซึ่งเป็นวัดที่มีพระครูพิพัฒนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดเป็นเจ้าอาวาสและทำพิธีอุปสมบทให้เมื่อปีที่แล้ว

           นายสุเทพกล่าวสั้น ๆ ภายหลังลาสิกขาว่าที่ลาสิกขาครั้งนี้เพราะมีภารกิจที่ต้องดำเนินการต่อโดยจะดำเนินกิจกรรมของมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปแห่งประเทศไทยและเคลื่อนไหวในภาคประชาชนตามที่เคยระบุคือเป็นปากเสียงแทนพี่น้องประชาชนที่ออกมาร่วมชุมนุมเรียกร้องให้มีการปฏิรูปประเทศด้านต่างๆ ก่อนการเลือกตั้ง โดยเฉพาะการผลักดันให้มีการปฏิรูปประเทศ 6 ข้อ ที่กลุ่ม กปปส.เคยเรียกร้องให้มีการดำเนินการเราจะสานงานนี้ต่อไป 

 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ