ข่าว

โผล่อีกเหยื่อ 'ตำรวจคอมมานโด' ร้องดีอีเอส หลังพบคลิปหลุดเมื่อ 3 ปีก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โผล่อีกเหยือ 'ตำรวจคอมมานโด' เพจเป็นหนึ่ง นำสาวถูกแอบถ่ายคลิปลับ ร้อง 'กระทรวงดิจิทัลฯ' หลังพบคลิปว่อนโซเชียล ขอระงับบัญชีคลิปลับ 18+

8 มี.ค. 2567 น.ส. ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เจ้าของเพจเป็นหนึ่ง พาหญิงสาวซึ่งเป็นอีก 1 ผู้เสียหายจากพฤติกรรม ตำรวจคอมมานโด ยศ สิบตำรวจโท สังกัดกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ  มายื่นหนังสือถึงนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม DES  เพื่อขอให้ระงับบัญชีที่นำคลิปลับ18+ ไปเผยแพร่ลงเว็บไซต์และช่องทางอื่นๆ


ผู้เสียหาย เปิดเผยว่าเคยคบหาดูใจกับ ตำรวจคอมมานโด คนดังกล่าวเมื่อปี 2564 โดยคบหาได้ประมาณ 3 เดือน ก่อนจะทราบว่าฝ่ายชายมีแฟนอยู่แล้วจึงเลิกรากันไปและไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย แต่หลังจากนั้นไม่นานตนมาเจอคลิปตัวเอง ทั้งในทวิตเตอร์ ไปเว็บไซต์ PK และเว็บไซต์คลิปโป๊อื่นๆ  ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้ว่าอดีตแฟนจะมีพฤติกรรมแบบนี้ เพราะตลอดที่คบกันพูดจาดี ไม่เคยถูกทำร้ายร่างกายและจิตใจ ไม่มีพฤติกรรมข่มขู่ ยอมรับว่าขณะนั้นมีการถ่ายคลิป แต่ตนได้เป็นคนลบคลิปพวกนั้นกับมือ แต่ไม่รู้ว่ากู้ขึ้นมาได้อย่างไร 
 

 

ต้นอ้อ เพจเป็นหนึ่ง นำหญิงสาวเหยื่อตำรวจคอมมานโด

 

 

หลังจากที่เกิดเรื่องก็ไม่กล้าไปแจ้งความ เพราะรู้สึกอับอาย รู้สึกอับอาย แต่พยายามหาทางติดต่ออดีตแฟน ทั้งช่องทางเฟซบุ๊ก,ไลน์  แต่หาไม่เจอ ตนอยากให้เขาโดนลงโทษ เพราะเสียหายมา 3 ปี กระทบทั้งครอบครัว การงาน เพื่อนรอบข้าง เพื่อนตีตัวออกห่าง เพราะรับไม่ได้ เจอเราในคลิป ต้องการให้เขาโดนลงโทษกับสิ่งที่เขาทำ 

 
ด้าน ต้นอ้อ เพจเป็นหนึ่ง กล่าวว่า หลังจากเมื่อวานนี้พาเหยื่อสาว ไปร้องที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กปรากฎว่ามีผู้เสียหายทักแชตขอความช่วยเหลือเพิ่มอีก 1-2 ราย และยังมีส่วนที่เหลืออีกยังไม่กล้าออกมาให้ข้อมูลเพราะตอนนี้ต่างคนต่างมีครอบครัวแล้ว อาจมีผลกระทบในอนาคต ได้ 

 

ส่วนกรณีที่แม่บ้านแฟลตตำรวจระบุว่า ผู้เสียหายใส่ร้ายตำรวจคอมมานโดนายนี้นั้น  ต้นอ้อ เพจเป็นหนึ่ง  ถึงกับประกาศว่า แม่บ้านตำรวจหน่วยคอมมานโด หลังข่าวออกเมื่อวานนี้ คุณเป็นผู้หญิงด้วยกันเข้าใจว่า สามีคุณเป็นตำรวจ แต่มาพูดใส่ร้ายป้ายสีว่า น้องเขาทำคลิปออกมาขายอยู่แล้ว คุณคิดอย่างไร 
เข้าใจว่า สามีคุณเป็นตำรวจ แต่อย่าลืม คุณเป็นผู้หญิงด้วยกัน ถ้าวันหนึ่งคลิปคุณหลุดไป อย่ามาร้องทางเป็นหนึ่ง อย่ารักสามีมาก รักสามีเข้าใจ เพราะความผิดอยู่ที่ตัวบุคคล แต่บังเอิญผู้ชายคนนี้ดันไปอยู่หน่วยนี้ ทำให้เสียหายทั้งหมด อยากจะปกป้ององค์กรเราไม่ว่า แต่สิ่งที่คุณพูดออกมาในแฟลตตำรวจ คุณหยามเกลียดผู้หญิงเหล่านี้มันทุเรศไป อย่าให้ถึงวันนั้นเกิดกับพวกคุณ เราจะไม่ช่วยเลยเหมือนกัน

 

"หลังจากที่น้องออกข่าวแล้ว มีการพูดว่าน้องๆ พวกนี้ สมยอมทำกัน ทำโอลี่แฟนขายกัน พูดได้อย่างไร ว่างมากนักหรอ ผัวไม่ดูแลหรอ ถ้าว่างมากก็เลี้ยงลูกไป สงบปากสงบคำ อย่าให้เกิดเรื่องนี้กับตัวคุณเอง ศักดิ์ศรีผู้หญิงมี ที่น้องเขาไม่ออกมาเพราะเขาอาย หากคลิปของคุณหลุด แล้วคุณโอเค ก็ขอชื่นชม อย่าให้เจอกับตัวบ้าง วันนั้นจะมาร้องขอความยุติธรรมจากใครไม่ได้"  ต้นอ้อ กล่าว 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ด้าน ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  เปิดเผยว่า เป็นเรื่องที่ไม่ควรที่จะเกิดขึ้น ยืนยันกระทรวงดีอีเอส จะเร่งดำเนินการ แต่จะสามารถปิดกั้นได้ในระดับหนึ่ง อาจจะมีรั่วหลุด เพราะคนทำผิดเขาเปลี่ยนช่องทางหรือสำรองอะไรไว้เพื่อหลีกเลี่ยง ซึ่งจะพยายามทำให้ดีที่สุด ทั้งนี้กฎหมายไทย โดยหลักการจะปิดกั้น URL หน้าเพจนั้น แต่ตัวแพลตฟอร์มจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานมากกว่านี้

 

เบื้องต้นจะเอาเว็บไซต์ที่เป็นคลิปลามกอนาจารและมีผู้เสียหายขอเข้ามา เร่งดำเนินการก่อน พร้อมฝากเตือนการนำเข้ารูปลามกอนาจารทางสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มีโทษหนัก จำคุก 5 ปี รวมถึงคนที่แชร์ต่อก็จะมีความผิดไปด้วยเช่นกัน

 

ปัจจุบันกระทรวงดีอีเอส บูรณาการกำลังและเทคโนโลยี รวมถึงกระบวนการในชั้นศาลที่สั่งปิดกั้นเว็บผิดกฎหมายได้อย่างรวดเร็วมาก ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน สามารถยึดอายัดบัญชีคนร้าย ซึ่งปีนี้เน้นเรื่องเว็บพนันจากปิดปีละ 1,000-2,000 เว็บ ปีนี้หลักหมื่นเว็บ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ