ข่าว

อัยการ เลื่อนฟ้อง 'สว.อุปกิต' สมคบฟอกเงิน-ยาเสพติด เจ้าตัวอ้างติดราชการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัยการคดียาเสพติด" อนุญาตเลื่อนนัดสั่งฟ้อง "สว.อุปกิต" ข้อหา สมคบฟอกเงิน-ยาเสพติด เป็นวันที่ 14 ธ.ค. 66 หลังส่งตัวแทนยื่นหนังสือขอเลื่อน อ้างติดราชการต่างจังหวัด

6 ธ.ค. 2566 ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดียาเสพติด นัดฟังคำสั่งส่งฟ้องผู้ต้องหาคดีที่ อัยการสูงสุด มีคำสั่งฟ้อง นายอุปกิต ปาจารียางกูร สมาชิกวุฒิสภา ในข้อหา เป็นสมาชิกวุฒิสภาสมคบกันฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงิน, เป็นสมาชิกวุฒิสภาร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ สนับสนุนหรือช่วยเหลือ หรือสมคบกันกระทำผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด 

 

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด

 

 

โดยในวันนี้นายอุปกิต ไม่ได้เดินทางมาฟังคำสั่งเเต่ส่งผู้รับมอบอำนาจเป็นตัวเเทนมายื่นคำร้องขอเลื่อนนัดคดีออกไปก่อน

 

ทางด้าน นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ในวันนี้นายอุปกิตได้ส่งตัวเเทนผู้รับมอบอำนาจมายื่นขอเลื่อนฟังคำสั่งส่งตัวฟ้องของพนักงานอัยการ โดยอ้างว่าติดราชการอยู่ต่างจังหวัด

 

ทางอัยการพิเศษฝ่ายคดียาเสพติด 9 พิจารณาเเล้วอนุญาตให้เลื่อนนัดเป็นวันที่ 14 ธ.ค.นี้ โดยในหนังสือขอเลื่อนของนายอุปกิต ได้ยืนยันกับทางพนักงานอัยการว่าในวันที่ 14 ธ.ค. 2566 นี้จะเดินทางมาพบพนักงานอัยการตามกำหนดนัดเเน่นอน

 

 

'ป.ป.ส.' ลุยค้นบ้าน 'สว.อุปกิต' ยึด-อายัดทรัพย์แล้ว 409 ล้าน


ยึดทรัพย์ 'สว.อุปกิต' แล้ว 285 ล้าน จ่อ อายัด อีก 600 ล้าน โอนไป ตปท.

 

เดิมคดีนี้ทางพนักงานอัยการคดียาเสพติด 9 นัดนายอุปกิตฟังคำสั่งวันที่ 26 ธ.ค. 2566 เเต่ต่อมานายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เดินทางมายื่นหนังสือต่ออธิบดีสำนักงานฝ่ายคดียาเสพติด สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อทวงถามข้อเท็จจริง กรณีวันนัดส่งฟ้อง นายอุปกิต ซึ่งวันนัดส่งฟ้องตรงกับช่วงเปิดสมัยประชุมสภา จึงกังวลว่าจะมีการใช้เอกสิทธิ์ สว. ทำให้ไม่สามารถส่งฟ้องวันดังกล่าวได้และทำให้คดีล่าช้า

 

ทางพนักงานอัยการคดียาเสพติด9 จึงเเจ้งนายอุปกิต นัดฟังคำสั่งในวันนี้ ซึ่งนายอุปกิตขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 14 ธ.ค. 2566 ก็ตรงกับการเปิดสมัยประชุมสภา ที่จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 ธ.ค. 2566 - 7 เม.ย. 2567 ซึ่งในช่วงดังกล่าว สว.หรือ สส.จะสามารถใช้เอกสิทธิ์ในการขอเลื่อนในการนำตัวส่งฟ้องออกไปได้อีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ