ข่าว

ยึดทรัพย์ 'สว.อุปกิต' แล้ว 285 ล้าน จ่อ อายัด อีก 600 ล้าน โอนไป ตปท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป.ป.ส. เดินหน้า ยึดทรัพย์ 'สว.อุปกิต' แล้วกว่า 285 ล้านบาท จ่อ อายัด ต่อ หลังพบ มีทรัพย์สินอีกกว่า 600 ล้านบาท ถูกโอนไปต่างประเทศ

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทน เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เปิดเผยความคืบหน้า การยึดอายัดทรัพย์สินของนายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) “สว.อุปกิต” ว่า ได้ออกคำสั่งอายัดไปเมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2566 มีรายการ “ยึดทรัพย์” ดังนี้

      พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ

อายัดบัญชีธนาคาร 28 บัญชี เป็นเงิน 3,000,000 บาท และวานนี้ (22 พ.ย.2566) ได้อายัดที่ดิน จำนวน 29 แปลง มูลค่า 282 ล้านบาท และจะต้องทยอยอายัดอย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก ป.ป.ส. จะต้องมีการสืบทรัพย์ว่า ทรัพย์สินรายการอื่นๆ อยู่ที่ใดบ้าง หากเป็นรถยนต์หรู ก็จะต้องหาตัวรถให้เจอ ถึงจะดำเนินการได้ และหลังจากนี้ ก็จะมีการเปิดปฏิบัติการอีกครั้ง เพื่อสืบทรัพย์สินที่เหลือว่าอยู่ที่ใด และทรัพย์สินเหล่านั้นมีที่มาที่ไปอย่างไร

 

 

ทั้งนี้ หากย้อนไปเมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2565 นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. ในขณะนั้น ได้มีการออกคำสั่งอายัดทรัพย์สิน โดยอายัดเงินสดของ สว.อุปกิตไว้แล้ว จำนวน 200,000 บาท

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ตรวจสอบพบว่า ยังมีทรัพย์สินที่เป็นเงินมูลค่ากว่า 600 ล้านบาท ถูกถ่ายโอนไปยังต่างประเทศ จากนี้ ทาง ป.ป.ส. จะขอความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยการทำหนังสือส่งไปยังอัยการสูงสุด เพื่อประสานกองความร่วมมือระหว่างประเทศ ดำเนินการยึดอายัดทรัพย์ต่อไป

 

 

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ ให้ความมั่นใจว่า ป.ป.ส. ยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายการทรัพย์สินอื่นๆ เพิ่มเติม และจะออกคำสั่งยึดและอายัดต่อไป เพราะจะต้องพิสูจน์ให้ได้ว่า ทรัพย์สินรายการใดบ้าง ที่มาจากการกระทำความผิดในเรื่องยาเสพติด หรือทรัพย์สินนั้นมาจากการประกอบอาชีพสุจริตจริงๆ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ