ข่าว

'กำนันนก' สู้คดีจ้างวานฆ่า 'สารวัตรศิว' ทุกข้อหา นัดตรวจหลักฐาน 22 เม.ย.67

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กำนันนก" จำเลย คดีจ้างวานฆ่า "สารวัตรศิว" ตำรวจทางหลวง เสียชีวิต ในงานเลี้ยงที่บ้าน จ.นครปฐม ปฏิเสธข้อต่อสู้ทุกข้อ ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน 22 เม.ย. ปีหน้า

1 ธ.ค. 2566  ที่ห้องเวรชี้ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดสอบคำให้การจำเลยคดี จ้างวานฆ่าสารวัตรศิว หมายเลขดำอ.3694/2566 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้อง นายประวีณ  จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก  อดีตกำนัน ตำบลตาก้อง จังหวัดนครปฐม  เป็นจำเลยต่อศาลเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา ในความผิดฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทําความผิดฐานฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าผู้อื่นฯ

จาก กรณีเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2566 เวลากลางคืน นายประวีณ จำเลย ได้ใช้จ้างวานให้นายธนัญชัย หมั่นมาก  หรือ หน่อง ท่าผา คนสนิท ใช้อาวุธปืน ยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ สารวัตร กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (สว.กก.2 บก.ทล.) ในงานเลี้ยงภายในบ้านพักของจำเลยที่ อ.เมือง จ.นครปฐม จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตเวลาต่อมา

 

 

กองปราบฯ หอบสำนวนส่งอัยการ ฟ้อง 'กำนันนก' จ้างวานฆ่า สว.แบงค์ - 21 ตร. พาหนี


อัยการสั่งฟ้อง 'กำนันนก' จ้างฆ่า สารวัตรศิว อดีต ผกก.พญาไท กับพวก ผิดละเว้น

 

 

โดยวันนี้ศาลได้เบิกตัวนายประวีณ หรือ กำนันนก ซึ่งถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมาศาล

 

ทั้งนี้ศาลได้อ่านและอธิบายฟ้องให้นายประวีณ จำเลยฟังจนเข้าใจแล้ว และได้สอบถามว่าจะให้การรับสารภาพหรือปฏิเสธ ปรากฏว่า นายประวีณ หรือ กำนันนก แถลงให้การปฏิเสธต่อสู้คดีทุกข้อหา
   

 

ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานทั้ง 2 ฝ่ายวันที่ 22 เม.ย.2567  เวลา 09.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ