ข่าว

'ผบ.ตร.' สั่งสอบปม 'นายพล ก.' ช่วย 'เสี่ยแป้ง นาโหนด'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ตร." สั่งสอบปม "พล.ต.ต. ก." ให้การช่วยเหลือ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หากพบผิดฟันทั้งวินัย-อาญา ยันปืนที่ “เสี่ยแป้ง” ใช้ปะทะ จนท.บนเทือกเขาบรรทัด พบกระสุนตรงเหตุยิงหลายพื้นที่

28 พ.ย.2566  พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณีนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษชายที่หลบหนีจากโรงพยาบาล ว่า อาวุธปืนที่ เสี่ยแป้ง ใช้ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ จะต้องมีการตรวจสอบว่าเป็นปืนที่ถูกต้องตามกฏหมาย หรือไม่ 

 

 

 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล  ผบ.ตร.

 

 

แม้จากในภาพที่เห็นจะเป็นปืนเอ็ม16 ก็ต้องตรวจสอบว่า เป็นปืนที่ได้รับการดัดแปลง หรือไม่ เพราะอาวุธปืนที่ใช้ เป็นประเภทที่ประชาชนสามารถครอบครองจะไม่สามารถยิงแบบอัตโนมัติได้ ส่วนรุ่นที่สามารถยิงแบบอัตโนมัติได้จะเป็นอาวุธสงครามที่มีเฉพาะเจ้าหน้าที่ครอบครองได้เท่านั้น แต่การที่ เสี่ยแป้ง นำมาใช้ก่อเหตุในหลายพื้นที่ ถือว่ามีความผิดอยู่แล้ว เนื่องจากการเทียบกระสุนปืนพบว่า ตรงกับเหตุการณ์ในหลายพื้นที่

 

 

'จ่าติ๊ก' เครียดจัด 'เสี่ยแป้ง' โยง คลิปฉาว ลาพักยาวทั้งสัปดาห์

 

'ผบ.ตร.' เชื่อ 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' ยังซุกในไทย รับไม่ได้หากมีเงื่อนไขมอบตัว

 

 

ผบ.ตร.สั่งสอบปม พล.ต.ต. ก. ให้การช่วยเหลือ เสี่ยแป้ง นาโหนด

 


ด้าน พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร กล่าวว่า การที่ตำรวจรู้เบาะแส วัน เวลา และผู้ช่วยเหลือนักโทษชาย แป้ง หลบหนีการปิดล้อมของเจ้าหน้าที่ลงจากเขาบรรทัด แต่ยังไม่จับกุมผู้ที่เกี่ยวข้อง ยืนยันว่าตำรวจมียุทธวิธีในการปฏิบัติที่ ไม่จำเป็นต้องเปิดเผยต่อสาธารณะชน ซึ่งการทำงานขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก

 

ส่วนกระแสข่าวการหลบหนีไปต่างประเทศ พล.ต.อ.ธนา ระบุว่า ข่าวก็คือข่าว ส่วนจะอยู่ในประเทศ หรือไม่ ยังไม่ขอตอบในรายละเอียด แต่ขอให้มั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ส่วนกรณีที่กระแสข่าวว่า ได้รับความช่วยเหลือจาก "พล.ต.ต. ก."  ขณะนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แต่งตั้งจเรตำรวจมาตรวจสอบแล้ว หากพบพยานหลักฐานว่าเกี่ยวข้องกับผู้ใด ก็จะดำเนินคดีทั้งอาญา และวินัย พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ