ข่าว

"สนธิญา" ร้องสอบ "ดารา Call Out "สถานการณ์โควิด-19 เข้าข่ายบิดเบือนความจริงกว่า 20 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนธิญา สวัสดี" หอบกลักฐานรายชื่อ ดารา นักแสดง ผู้มีชื่อเสียงกว่า 20 ราย ร้ออง ผบช.น. ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ กรณี Call out สถานการณ์โควิด-19 ไม่ตรงกับความจริง เข้าข่ายหลายความผิด พร้อมย้ำ แสดงความคิดเห็นได้ ต้องอยู่ในกรอบความถูกต้องและเป็นความจริง

21 ก.ค. 2564 นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ  นำหลักฐานรายชื่อดารา นักแสดง กว่า 20 ราย พร้อมหนังสือคำร้อง ยื่นถึง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการติดตาม กำกับ ดูแล ตรวจสอบ กรณี ดารา นักแสดง และผู้มีชื่อเสียง ออกมา Call out เกี่ยวกับสถานการณ์โรคโควิด-19 ในปัจจุบัน ที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดต่อ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์, พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ 

 

"สนธิญา" ร้องสอบ "ดารา Call Out "สถานการณ์โควิด-19 เข้าข่ายบิดเบือนความจริงกว่า 20 ราย

 

 

 

นายสนธิญา กล่าวว่า การมายื่นหนังสือครั้งนี้ไม่ได้เป็นการแจ้งความร้องทุกข์หรือดำเนินคดีแต่อย่างใด แต่ต้องการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พิจารณาตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ถึงการออกมาแสดงความคิดเห็น ของดารา นักแสดง และ ผู้มีชื่อเสียงจำนวนมาก หรือการ Call out เนื่องจากในช่วง 2 - 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมาพบว่ากลุ่มคนมีชื่อเสียงได้แสดงความคิดเห็นที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ทำให้ประชาชนรับข้อมูลข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบ และตักเตือน เพื่อให้เกิดข้อเท็จจริงในสังคม

 

"สนธิญา" ร้องสอบ "ดารา Call Out "สถานการณ์โควิด-19 เข้าข่ายบิดเบือนความจริงกว่า 20 ราย

 

 

นายสนธิญา ยังกล่าวอีกว่า เอกสารที่นำมายื่นต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ เป็นหนังสือ พร้อมรายชื่อดารา นักร้อง และ ผู้มีชื่อเสียง จำนวนกว่า 20 รายชื่อ เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรม พร้อมยืนยันว่า การแสดงความคิดเห็นนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่คนไทยสามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบความถูกต้องและคำนึงถึงความเป็นจริงรวมถึงข้อกฎหมายด้วย

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ