ข่าว

"เคอร์ฟิว" คืนแรก จับแล้ว 20 ราย ฝ่าฝืน "ล็อกดาวน์" ห้ามออกจากบ้าน "3ทุ่ม-ตี4"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ชี้แจง จับผู้ฝ่าฝืน "เคอร์ฟิว" คืนแรก 20 ราย ฝ่าฝืน "ล็อกดาวน์" ห้ามออกจากบ้าน "3ทุ่ม-ตี4" ส่วนใหญ่ในพื้นที่ "นนทบุรี-ปทุมธานี-สมุทรปราการ"

จากกรณีที่ประชุม ศูนย์บริการสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้มีมติออกมาตรการเข้มงวด และควบคุมพื้นที่สีแดงเข้ม จำนวน 10 จังหวัด ซึ่งประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร , นนทบุรี , นครปฐม ,ปทุมธานี , สมุทรปราการ ,สมุทรสาคร , สงขลา , ยะลา , ปัตตานี และ นราธิวาส โดยห้ามประชาชนเดินทางข้ามจังหวัด และห้ามออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา 21.00 น. ไปจนถึงเวลา 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้นนั้น  

 

"เคอร์ฟิว" คืนแรก จับแล้ว 20 ราย ฝ่าฝืน "ล็อกดาวน์" ห้ามออกจากบ้าน "3ทุ่ม-ตี4"

 

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า สำหรับการตั้งด่านตรวจป้องกันการออกนอกเคหสถานในช่วงเวลากลางคืน โดยเฉพาะในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งดูแลรับผิดชอบจังหวัดปริมณฑลรอบกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า จากการรายงานของเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการที่ดำเนินการตั้งด่านตรวจ 

 

"เคอร์ฟิว" คืนแรก จับแล้ว 20 ราย ฝ่าฝืน "ล็อกดาวน์" ห้ามออกจากบ้าน "3ทุ่ม-ตี4"

 

พบมีผู้ที่ฝ่าฝืนการเดินทาง ช่วงหลังเวลาห้ามออกนอกเคหสถาน ร่วม 20 ราย โดยส่วนใหญ่พบในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ทั้งนี้ ผู้กระทำผิดสา่วนใหญ่ให้เหตุผลว่า กำลังเดินทางกลับบ้าน และที่พัก แต่ไม่ทันเวลา เนื่องจากต้องทำงาน หรือติดธุระอื่นๆ โดยมีความจำเป็นต้องกลับบ้านเลยเวลาตามที่ได้กำหนดไว้  

 

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ได้ดำเนินคดี แต่ได้ตักเตือน และทำประวัติเอาไว้ เพราะดูแล้วไม่น่าจะมีเจตนา หรือจงใจฝ่าฝืนคำสั่งดังกล่าว และช่วงคืนที่ผ่านมา ถือว่าเป็นคืนแรกที่ได้มีการตั้งด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้ผ่อนผันให้

 

สำหรับในช่วงค่ำคืนนี้ (12ก.ค.) ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพิ่มความเข้มงวดในการตั้งด่านตรวจมากยิ่งขึ้น หากพบว่า บุคคลที่ฝ่าฝืนมีการกระทำความผิดซ้ำ หรือมีพฤติการณ์เจตนาจงใจจะฝ่าฝืน ให้พิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนเป็นรายๆ ไป ทั้งนี้ ต้องขอฝากเตือนพี่น้องประชาชนด้วยว่า ขณะนี้ได้มีการตั้งด่านตรวจในทุกพื้นที่แล้ว ซึ่งหากยังมีผู้ฝ่าฝืน หรือจงใจ ก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ