ข่าว

"ล็อกดาวน์" คืนนี้ "บิ๊กเด่น" รองผบ.ตร. กำชับตร.ทุกหน่วย พร้อมรับมือทุกหน้างาน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รับมือ "ล็อกดาวน์" คืนนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับตำรวจทุกหน่วยพร้อมปฏิบัติทุกหน้างานช่วยเหลือประชาชน 

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2564 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์ รายงานว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปม.ตร.) ผู้รับผิดชอบบริหารสถานการณ์ช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ออกหนังสือคำสั่งกำชับตำรวจในหน่วยให้มีปฏิบัติหน้าที่ให้เรียบร้อยตามมาตราการล็อกดาวน์ที่กำลังจะเริ่มขึ้น

โดยมาตรการล็อกดาวน์ เรื่อง การห้ามออกนอกเคหสถาน ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมรับแจ้งเหตุ เบาะแสอาชญากรรม และเหตุฉุกเฉินกรณีประชาชนขอความช่วยเหลือ โดยเฉพาะการขอความช่วยเหลือที่เกี่ยวกับการระบาดของโรค ให้รีบประสานบูรณาการกับหน่วยงานที่มีหน้าที่โดยตรง เร่งเข้าช่วยเหลือทันที 

ส่วนการบังคับใช้มาตรการ ล็อกดาวน์ ให้ดำเนินการกับผู้ที่กระทำความผิดที่ไม่อยู่ในหลักเกณฑ์ข้อยกเว้น รวมถึงการเดินทางข้ามจังหวัดด้วย และให้ดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่บิดเบือนข้อมูลข่าวสารอันจะทำให้เกิดการเข้าใจผิดในสังคม การปฏิบัติของหน่วยที่มีจังหวัดในพื้นที่ เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 

ให้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตรวจตรา บังคับใช้กฎหมายให้เป็นไปตามข้อกำหนดฯ ของ ศบค. ตั้งแต่ 12 ก.ค.64 เป็นต้นไป หลังจากที่มีการตั้งจุดตรวจ ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้ประชาชนทราบถึงมาตรการตามข้อกำหนดฯ ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค.64 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ให้จัดชุดสายตรวจร่วม และชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อตรวจตราและกวดขันสถานประกอบการ กิจการ กิจกรรม ให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมแบบบูรณาการ รวมถึงภารกิจควบคุมพื้นที่แคมป์คนงานก่อสร้างในพื้นที่ ต้องปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค สำหรับพื้นที่ ภ.1-9 ให้กำชับ ภ.จว. อื่นๆ 

นอกเหนือจากจังหวัดที่มีพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ให้ประสานหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัด จัดชุดตรวจร่วม และชุดเคลื่อนที่เร็ว รวมถึง การพิจารณาจัดตั้งจุดตรวจป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โดยบูรณาการกับฝ่ายสาธารณสุข ฝ่ายปกครอง และหน่วยทหารในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"ล็อกดาวน์" คุมเข้มจุดสกัดแรงงาน ผบ.สส. ลุยตรวจงานกลางดึก 

"ล็อกดาวน์" ทดลองตั้งด่านคืนแรก เตรียมพร้อมล็อกดาวน์วันจันทร์นี้ 

ผบ.สส.บุกตรวจ ด่าน "ล็อกดาวน์" ย่านหนองจอก

เริ่มแล้ว "ล็อกดาวน์กรุงเทพ" 3 ทุ่มคืนนี้ ตำรวจ"ตั้งด่าน"ตรวจ ทั่วกรุง

"ล็อกดาวน์กรุงเทพ" เริ่มตั้งด่านเที่ยงคืนพรุ่งนี้ 10จังหวัดสีแดง ห้ามออกจากบ้าน "3ทุ่ม-ตี4"

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ