ข่าว

"ล็อกดาวน์" คุมเข้มจุดสกัดแรงงาน ผบ.สส. ลุยตรวจงานกลางดึก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืนก่อน "ล็อกดาวน์" พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ลงตรวจจุดสกัดกั้นการเคลื่อนย้ายแรงงานบางเขน ถนนเทพรักษ์  

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.)

เดินทางไปยังจุดตรวจจุดสกัดกั้นการเคลื่อนย้ายแรงงานบางเขน ถนนเทพรักษ์ ซึ่งรับผิดชอบโดยศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง กองทัพอากาศ (ศปม.ทอ.) ซึ่งจัดกำลัง 1 ชุด รับผิดชอบสนับสนุนการปฏิบัติในพื้นที่กรุงเทพเหนือ 4 เขต และกรุงเทพตะวันออก 2 เขต แบ่งเป็น 

  • เขตดอนเมือง 13 แคมป์
  • เขตสายไหม 17 แคมป์
  • เขตหลักสี่ 13 แคมป์
  • เขตบางเขน 17 แคมป์
  • เขตคันนายาว 9 แคมป์
  • เขตบึงกุ่ม 9 แคมป์ 

โดยเป็นการจัดกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ เจ้าหน้าที่เทศกิจ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของแต่ละเขต และหากมีความจำเป็นในการเสริมกำลังปฏิบัติหน้าที่ ทางสำนักงานเขตจะประสานชุดบูรณาการด้านความมั่นคง ในการขอใช้กำลังทหารเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจ ในเขตที่ได้รับมอบหมายต่อไป 

สำหรับการปฏิบัติของจุดตรวจจุดสกัดกั้นการเคลื่อนย้ายแรงงาน มีการแบ่งพื้นที่เฝ้าระวังออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่

  • ระดับที่ 1 พื้นที่แคมป์คนงานที่มีสภาพแออัดและมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อสูง  ได้จัดสายตรวจเฝ้าระวัง ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อควบคุมการเคลื่อนย้ายและการเข้าออกของคนงานอย่างเคร่งครัด
  • ระดับที่ 2 พื้นที่แคมป์คนงานที่มีสภาพไม่แออัดและมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ปานกลาง จัดสายตรวจเฝ้าระวัง ทุก 4 ชั่วโมง เพื่อทำการสำรวจยอดคนงานก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง
  • ระดับที่ 3 พื้นที่แคมป์คนงานที่มีสภาพไม่แออัดและมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อต่ำ จัดสายตรวจเฝ้าระวัง ทุก 8 ชั่วโมง ทำการสำรวจยอดคนงานก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งติดตามและรวบรวมข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์ในการดำเนินการต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์โควิดวันนี้ ยังไม่มีท่าทีที่จะลดลง โดยคืนนี้จะเข้าสู่การยกระดับการควบคุมที่เข้มข้นขึ้นหรือล็อกดาวน์ 10 จังหวัดพื้นที่สีแดง โดยจะมีการตั้งด่านตรวจนอกเหนือจุดตรวจเคลื่อนย้ายแรงงาน 

โดยคืนนี้จะเป็นคืนแรกของการล็อกดาวน์ จะมีการตั้งด่านตรวจกรณีออกนอกเคหะสถาน ตามมาตราการล็อกดาวน์ที่ได้ออกมาก่อนหน้านี้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ล็อกดาวน์" ทดลองตั้งด่านคืนแรก เตรียมพร้อมล็อกดาวน์วันจันทร์นี้ 

ผบ.สส.บุกตรวจ ด่าน "ล็อกดาวน์" ย่านหนองจอก

เริ่มแล้ว "ล็อกดาวน์กรุงเทพ" 3 ทุ่มคืนนี้ ตำรวจ"ตั้งด่าน"ตรวจ ทั่วกรุง

"ล็อกดาวน์กรุงเทพ" เริ่มตั้งด่านเที่ยงคืนพรุ่งนี้ 10จังหวัดสีแดง ห้ามออกจากบ้าน "3ทุ่ม-ตี4"

 

ตั้งด่าน "ล็อกดาวน์" เช้านี้ ผบ.ตร. สั่งกางแผนล็อกดาวน์รอบแรก 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ