ข่าว

พล.ต.อ."วิระชัย" ตัวแปรสำคัญ  ลุ้นใครจะเข้าวินเก้าอี้  "รองผบ.ตร." ว่างแค่ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะว่างลง 2 ตำแหน่ง โดยมีการขับเคี่ยวกันว่าใครจะเข้ามานั่งแทน ล่าสุดมี พล.ต.อ."วิระชัย" อาจเข้าตัวแปรสำคัญ

     จากกรณีกระแสวาระร้อนก่อนที่จะมีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งที่ 7/2564 โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม

     ซึ่งประเด็นวาระที่เป็นที่สนใจอยู่ที่วาระ ที่ พล.ต.อ.วิระชัย ได้ยื่นคำร้องต่ออนุฯ ก.ตร. ร้องทุกข์  อีกครั้ง โดยระบุว่ามีพยานหลักฐานใหม่ อนุฯ ก.ตร. ร้องทุกข์ จึงส่งเรื่องให้ ก.ตร. พิจารณา ซึ่ง ก.ตร. เห็นชอบให้บรรจุเข้าวาระที่ประชุม เพื่อพิจารณาอีกครั้ง      

ข่าวที่เกี่ยวข้อง จับตา พล.ต.อ."วิระชัย" หวังพ้นมลทิน คัมแบ็คกลับมานั่งเก้าอี้ รองผบ.ตร.   

 

     ซึ่งก่อนหน้านี่ทาง พล.ต.อ.วิระชัย เคยยื่นมาแล้วครั้งหนึ่ง ก่อนถูกตีตกไป จนกระทั่งล่าสุดในครั้งนี้ที่มีกระแสขึ้นมา โดยบางกระแสบอกว่า พล.ต.อ.วิระชัย อาจมีหวังพ้นมลทินกลับมาผงาดบนตำแหน่งเก้าอี้เดิม รองผบ.ตร. หรือ เที่ยบเท่า

    สำหรับตำแหน่งรองผบ.ตร. จะว่างลง 2 ตำแหน่ง ในสิ้นเดือนกันยายน 2564 โดยจะมีรอง ผบ.ตร. เกษียณอายุราชการ 2 ราย คือ พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก และ พล.ต.อ.ชณสิษฎ์ วัฒนวรางกูร

     โดยจะมีตำแหน่งผู้ช่วย ผบ.ตร. จ่อขยับนั่ง รอง ผบ.ตร. เดือนกันยายน 2564 ที่น่าสนใจหลายคน เช่น พล.ต.ท. สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้ช่วย ผบ.ตร. เกษียณ 2565 พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร. เกษียณ 2566 พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เกษียณ 2567 พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รอง จตช. เกษียณ 2567,พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้ช่วย ผบ.ตร. เกษียณ 2568 เป็นต้น 

     ซึ่งหากพล.ต.อ.วิระชัย กลับมามีลุ้นนั่งในเก้าอี้ รอง ผบ.ตร. ทำให้การแข่งขันในตำแหน่งผู้ช่วย ผบ.ตร. ที่จะขยับตำแหน่งขึ้นมาระดับรองผบ.ตร. จะมีการขับเคี่ยวกันอย่างมาก โดยเดิมที่มีตัวเต็งอย่าง พล.ต.ท. สุทิน ทรัพย์พ่วง พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ เป็นต้น 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ