ข่าว

จับตา พล.ต.อ."วิระชัย" หวังพ้นมลทิน คัมแบ็คกลับมานั่งเก้าอี้ รองผบ.ตร.   

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตาวาะการประชุม ก.ตร. วันจันทร์หน้า ท่ามกลางกระแสพิจารณา พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา กลับมานั่งในตำแหน่งรองผบ.ตร.

     เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน มีรายงานว่า วันที่ 28 มิถุนายน นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งที่ 7/2564 ผ่านระบบวิดีโอทางไกล จากทำเนียบรัฐบาล มายังห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สํานักงานตํารวจแห่งชาติ(ตร.) 

     รายงานข่าวแจ้งว่า ในวงประชุมที่จะถึงนี้มีกระแสข่าวว่าจะมี วาระของ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา สำรองราชการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร้องทุกข์ กรณี ตร. มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และคำสั่งสำรองราชการโดยมิชอบด้วยกฎหมาย      

ข่าวที่เกี่ยวข้อง โปรดเกล้าฯ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา พ้นจากเก้าอี้รองผบ.ตร.แล้ว

 

     มีรายงานว่าพล.ต.อ.วิระชัย ได้ยื่นคำร้องต่ออนุฯ ก.ตร. ร้องทุกข์  อีกครั้ง โดยระบุว่ามีพยานหลักฐานใหม่ อนุฯ ก.ตร. ร้องทุกข์ จึงส่งเรื่องให้ ก.ตร. พิจารณา ซึ่ง ก.ตร. เห็นชอบให้บรรจุเข้าวาระที่ประชุม เพื่อพิจารณาอีกครั้ง 

     ทั้งนี้เมื่อครั้งการประชุม ก.ตร.11/2563 วันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 ที่ ประชุม ก.ตร. ได้พิจารณาเรื่องดังกล่าวเช่นกัน แต่ ก.ตร. มีมติเห็นชอบตามความเห็นของคณะกรรมการอนุฯ ให้ยกคำร้องของ พล.ต.อ.วิระชัย โดยครั้งนี้ พล.ต.อ.วิระชัย ได้ยื่นคำร้องต่ออนุฯ ก.ตร. ร้องทุกข์

     รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ขณะนี้กระแสว่าการประชุม ก.ตร. ครั้งนี้ จะมีวาระเปิดตำแหน่งเทียบเท่า รอง ผบ.ตร. เพื่อรับตัว พล.ต.อ.วิระชัย กลับมาอยู่ในตำแหน่งหลักนั้น 

     รายงานข่าวแจ้งอีกว่า การประชุมครั้งนี้จะเป็นเพียงการพิจารณาเรื่องที่ พล.ต.อ.วิระชัย ร้องทุกข์ จึงต้องรอดูว่าผลการประชุมเป็นอย่างไร  แต่มีแนวโน้มสูงที่ พล.ต.อ.วิระชัย อาจจะพ้นมลทิน กลับมาในตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. ได้ทันวาระการแต่งตั้ง รองผบ.ตร.-ผบก. วาระ 2564 โดยไม่ต้องเปิดเก้าอี้เพิ่ม 

     สำหรับ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา หรือ "บิ๊กต้อย" นายตำรวจชื่อดัง มีผลงานสำคัญและเป็นคดีดังที่หลายคนรู้จัก คือทลายเครือข่าย "เมจิกสกิน" เริ่มจาก จับเจ้าของธุรกิจ ค้นโรงงานผลิต จนกระทั่งออกหมายเรียกศิลปินดารา ที่รับรีวิวสินค้าเครือดังกล่าว นอกจากนี้ยังจับกุมคดีดังอีกหลายคดีที่เกี่ยวกับยาลดความอ้วน เครื่องสำอาง อาหารเสริมต่าง ๆ อีกด้วย 

    ชีวิตเส้นทางราชการก่อนจะมาพลิกผันเมื่อปี 2563 "บิ๊กแป๊ะ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ในขณะนั้นเซ็นคำสั่งไปประจำสำนักนายกรถมนตรี หลังมีกรณีคลิปเสียงหลุด เรื่อง   "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ