ข่าว

ด่วน เด้งแล้ว "5 สรรพสามิต" ล่อซื้อน้ำส้ม พร้อมตั้งกรรมการสอบซ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีกรมสรรพสามิต เซ็นตคำสั่งเด้ง "5 สรรพสามิต" ล่อซื้อน้ำส้ม มาปฎิบัติหน้าที่สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 10 พร้อมตั้งกรรมการสอบแล้ว   

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง ได้มีการโพสต์ข้อความ ระบุว่า ถูกเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต เข้าจับกุมผู้ขายน้ำส้ม จำนวน 500 ขวด และมีการเรียกค่าปรับเป็นเงินจำนวน 12,000 บาท จากผู้ค้านั้น ซึ่งต่อมา กรมสรรพสามิต ได้ออกมาชี้แจงว่า  ผู้ค้ารายดังกล่าว ผลิตเครื่องดื่มที่ไม่ได้มาตรฐาน และยังไม่ได้เสียภาษีสรรพสามิต เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ให้คำแนะนำ เพื่อให้เข้ามาอยู่ในระบบ และเสียภาษีสรรพสามิตอย่างถูกต้อง โดยไม่ได้เรียกเงินค่าปรับ จำนวน 12,000 บาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง คลายข้อสงสัย หวานเท่าไหร่ถึงเสีย "ภาษีความหวาน" หลังแม่ค้าน้ำส้มถูกรีดค่าปรับ 

 

 


ด่วน เด้งแล้ว "5 สรรพสามิต" ล่อซื้อน้ำส้ม พร้อมตั้งกรรมการสอบซ้ำ

 

รายงานข่าวแจ้งว่า กรณีกลุ่มชายฉกรรจ์ ที่ล่อซื้อน้ำส้ม 500 ขวด จากผู้ค้า โดยมีการอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมสรรพสามิต และมีการสอบถามถึงใบอนุญาตขายน้ำ และปรับเป็นเงิน 12,000 บาท ต่อมาทางผู้ค้า ได้โพสต์เฟซบุ๊ก “Ni Pornnipa” เพื่อชี้แจงรายละเอียด หลังจากที่ได้ติดต่อสอบถามไปกรมสรรพสามิต โดยได้รับคำตอบว่า ไม่ต้องมีใบอนุญาต เนื่องจากไม่ได้เป็นโรงงาน

 

 

ทั้งนี้ ยังมีรายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลัง เจ้าหน้าที่ฯ ล่อซื้อน้ำส้ม จากผู้ประกอบการรายย่อย  และมีการเรียกเงินค่าปรับ จนกลายเกิดเป็นกระแสสังคม โดยมีการตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ว่าไม่เหมาะสม และถือว่าเป็นการขูดรีด ซ้ำเติมประชาชนในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต ได้ออกมาระบุว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งให้รองอธิบดีกรมสรรพสามิต ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริง  และให้ตรวจสอบผู้ที่ใส่ชุดข้าราชการรายนี้ ว่าใช่เจ้าหน้าที่ของกรมสรรพสามิตจริงหรือไม่ โดยเตรียมที่จะแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น

 

ล่าสุด นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต ได้เซ็นตคำสั่งให้เจ้าหน้าที่กลุ่มดังกล่าว จำนวน 5 นาย จากสรรพสามิตเขต 5 มาปฎิบัติงานที่สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 10  พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อจริงถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ