ข่าว

"12อุเทนถวาย" ยังเงียบกริบ ผกก.สน.ปทุมวัน ให้เวลา 10 วัน เข้าให้ปากคำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"12อุเทนถวาย" ยังเงียบกริบ ผกก.สน.ปทุมวัน ให้เวลา 10 วัน เข้าให้ปากคำ หลังออกหมายเรียกไปแล้ว 1 ครั้ง มั่นใจพยาน-หลักฐาน สามารถดำเนินคดี และเอาผิดได้

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 11 มิถุนายน 2564 พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดี กับรุ่นพี่ "12อุเทนถวาย" ที่ก่อเหตุทำร้ายรุ่นน้องจนเสียชีวิตว่า ช่วงสายที่ผ่านมา ทางตัวแทนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อุเทนถวาย  

 

"12อุเทนถวาย" ยังเงียบกริบ ผกก.สน.ปทุมวัน ให้เวลา 10 วัน เข้าให้ปากคำ

ได้นำเอกสารการสอบสวนข้อเท็จจริง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บทลงโทษรุ่นพี่ ภาพประกอบในมหาวิทยาลัย ประกาศระเบียบคำสั่งของคณะฯ มามอบให้กับทางตำรวจแล้ว ตอนนี้กำลังให้ฝ่ายสืบสวนและฝ่ายสอบสวน แยกประเด็นต่างๆ เพื่อนำข้อมูลไปประกอบการทำคดีนายวีรพัฒน์ ตามกลาง หรือน้องปลื้ม

 

 

"12อุเทนถวาย" ยังเงียบกริบ ผกก.สน.ปทุมวัน ให้เวลา 10 วัน เข้าให้ปากคำ

 

 

สำหรับประเด็นที่ทางสถาบันนำมามอบให้ตำรวจ เป็นข้อมูลการสอบสวนของคณะกรรมการฯ ส่วนจะชี้ชัดความผิดกับรุ่นพี่ได้ทั้ง 12 คนหรือไม่ ตอนนี้มีพยานหลักฐานเรื่องกล้องวงปิด ประจักษ์พยานในที่เกิดเหตุ ที่ตำรวจต้องพิสูจน์ทราบให้ได้ว่า กิจกรรมในวันดังกล่าวเป็นอย่างไร

 

ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวอีกว่า ตอนนี้มีการออกหมายเรียกนักศึกษาปี 1 จำนวน 28 คน และรุ่นพี่ 12 คน มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน โดยหมายเรียกครั้งแรกของปี 1 มีกำหนด 7 วัน ส่วนรุ่นพี่มีกำหนด 10 วัน วันนี้ยังไม่มีพยานคนใดประสาน จะเดินทางมาให้ปากคำ ซึ่งตนขอประชาสัมพันธ์ว่า หากประจักษ์พยานคนใด เห็นว่าคำให้การจะเป็นประโยชน์ต่อครอบครัว และเพื่อนๆ น้องปลื้ม สามารถมาได้เร็วกว่านั้น ก็ขอให้เข้ามาให้ข้อมูลกับตำรวจได้เลย

 

พ.ต.อ.พันษา เปิดเผยอีกว่า สำหรับหลักฐานกล้องวงจรปิด คำให้การ แชทไลน์ต่างๆ เพียงพอต่อการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด และต้องรอว่า พยานจะให้การเป็นประโยชน์หรือไม่ ส่วนตัวไม่กังวลว่า พยานจะปกปิดข้อเท็จจริง เพราะมีทิศทางดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งเมื่อวานญาติได้ส่งมอบโทรศัพท์น้องปลื้มให้ตำรวจ ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล ส่วนกรณีที่มีการแอบเข้าไปทำกิจกรรมในมหาวิทยาลัยโดยไม่ได้รับอนุญาต ทางสถาบันกำลังพิจารณาแจ้งความเรื่องบุกรุกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ