ข่าว

ครบ 1 ปี คดี "น้องชมพู่" รอยด่างความยุติธรรม 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คดี "น้องชมพู่" เดินทางมาครบรอบ 1 ปี พอดิบพบดี วันนี้เมื่อปีที่แล้วถือเป็นจุดเริ่มต้นของการหายตัวไป หลายอย่างยังคงปริศนาคาใจผู้คนมากมาย รอวันที่จะถูกคลี่คลาย แม้ว่าจะต้องรออีกนานเพียงใด 

     วันที่ 11 พฤษภาคม 2563 นับเป็นจุดเริ่มต้นของคดี "น้องชมพู่" ที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยจากบ้านพัก ก่อนพบเป็นศพบนภูเหล็กไฟ ในเขตหมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร 

     จากวันนั้นถึงวันนี้ 11 พฤษภาคม 2564 ครบ 1 ปีเต็ม สำหรับการคลี่คลายคดีตามหาตัวคนร้ายที่ลงมือลักพาตัว "น้องชมพู่" ก่อนที่หนูน้อยจะสิ้นลมหายใจสุดท้ายในวัยเพียง 3 ปี พร้อมกับปมข้อสงสัยไว้เต็มหมู่บ้านกกกอก 
         

     คดี "น้องชมพู่" แรกเริ่มเดิมทีนั้นเหมือนจะไม่มีอะไรมาก เมื่อเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจนเจอศพของ "น้องชมพู่" การผ่าพิสูจน์ ผลชันสูตรทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่ก้าวหน้า ผนึกกับทีมสืบสวน น่าจะคลี่คลายคดีนี้ได้ไม่ยากเย็นนัก 

     แต่แล้วไป ๆ มา ๆ เริ่มยุ่งเยิงตั้งแต่เริ่มต้น ผลการผ่าพิสูจน์เริ่มขัดแย้งกันระหว่างแพทย์ 2 โรงพยาบาล จนนำมาสู่ความขัดแย้งของคนในหมู่บ้านกกอก รวมไปถึงเรื่องใหญ่ที่ต้องยอมรับว่ามีส่วนเกี่ยวพันเรื่องนี้และทำให้ทุกอย่างมันบิดเบี้ยวนั้นก็คือ "สื่อมวลชน"

     "สื่อมวลชน" ในเวลานั้นต่างละเลงข่าวการเสียชีวิต "น้องชมพู่" ราวกับแร้ง หากินบนความตายของผู้อื่น จนนำไปสู่ความ "บิดเบี้ยว" ของพยานวัตถุทางคดี สร้างภาพลักษณ์ "คนดีให้เป็นคนร้าย - คนร้ายให้เป็นคนดี" 

     เรื่องราววุ่น ๆ ใน "บ้านกกอก" นำมาสู่การระดมนักสืบภูธร รวมไปถึงนครบาล ลงไปทำคดีแกะรอย ทีมสืบสวนที่เรียกว่าเป็นมือพระกาฬ ผ่านคดีสำคัญระดับประเทศมามากมาย แต่ต้องมาเจอโจทย์หินอย่างคดี "น้องชมพู่" 

     "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" เปรียบเสมือนมีรอยแผลที่ยังแห้งสนิท แม้ว่าทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะได้ตั้งโต๊ะแถลงอย่างละเอียดแลชัดเจนที่สุดในภาษาและตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ 

     แต่อย่างไรก็ตามการแถลงแม้ว่าจะดีหรือละเอียดเพียงใด หากไร้การผลงานที่เป็น" รูปธรรม" คือการจับตัวคนร้ายในคดีนี้มาดำเนินคดี คนในหมู่บ้านกกกอก รวมไปถึงถึงประชาชนที่ติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิด คงยังไม่หายคลางแคลงใจในกระบวนการยุติธรรม 

     นับวันเวลายิ่งล่วงเลยไปทุกขณะ คนร้ายยังเดินลอยนวลอยู่ในที่ใดสักแห่งบนประเทศไทย หรือ อาจยังคงวนเวียนอยู่ในหมู่บ้านกกกอกก็เป็นได้ 

     "รอยด่างความยุติธรรม" ในคดีนี้ยังคงรอคอยผู้ที่มากลบลบรอย เพื่อคืนความยุติธรรมให้แก่เด็กหญิงผู้ล่วงลับ "น้องชมพู่" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ส่องหมายจับก่อนเผยตัวคนร้ายคดี 'น้องชมพู่' 

 


    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ