ข่าว

ส่องหมายจับก่อนเผยตัวคนร้ายคดี 'น้องชมพู่' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คดี 'น้องชมพู่' ใกล้ถึงจุดคลี่คลายคดีแล้ว ตำรวจกำลังพยายามรวบรวมหลักฐานโค้งสุดท้ายก่อนจะไปขอหมายจับคนร้ายในคดีนี้ ซึ่งคาดกันว่ากลางเดือนหน้าจะมีความชัดเจน หลายคนต่างคาดเดาว่าคนร้ายเป็นใครและจะถูกออกหมายจับในคดีใดบ้าง 

     งวดเข้าไปทุกขณะสำหรับคดี 'น้องชมพู่' เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่ถูกพบเป็นศพบนภูเขาไฟเหล็ก หมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ปีที่ผ่านมา จนถึงนาทีนี้นับเป็นเวลากว่า 8 เดือน ที่ทางตำรวจชุดคลี่คลายคดีต่างทำงานอย่างหนักระดมนักสืบมือดีทั้งในนครบาลและภูธร ภายใต้การควบคุมดูแลของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนปัจจุบัน ที่ถือได้ว่าเป็นมือกฎหมายเบอร์ต้นประเทศไทย 

 

     จนแล้วจนรอดก็ยังไม่สามารถปิดคดีได้เสียที ทำเอาประชาชนที่ตั้งตารอคอยฉากจบของคดีนี้มโนกันไปต่าง ๆ รวมไปถึงการกำเนิดคู่ขวัญแห่งหมู่บ้านกกกอก อย่าง 'ลุงพล - ป้าแต๋น' สองพยานสำคัญในคดีนี้ ที่มีแฟนคลับให้กำลังใจตั้งแต่ช่วงแรก จนกระทั้งดังเป็นพลุแตก มีช่องยูทูบเป็นของตนเองมีผู้ติดตามกว่า 3 แสนคน และยังได้ออกเพลงคู่กับนักร้องเสียงอีสาน อย่าง จินตหรา พูนลาภ มิหนำซ้ำยังได้เดินสายออกรายการทีวี รวมไปถึงรับงานรีวิวต่าง ๆ

 

     ความดังของคู่ขวัญคู่นี้นั้นปรากฎว่ามาถึงจุดแตกหักกับเซเลบริตี้ ในวงการบันเทิง และ วงการไสยศาสตร์ ถึงขั้นประกาศตัดความสัมพันธ์ไม่ยุ่งเกี่ยว โดยเฉพาะ 'อุ๊บ วิริยะ' นักปั้นมือทอง ที่ลั่นวาจาถึงขนาดไม่เผาผีเลยทีเดียว เมื่อความดังพุ่งสู่จุดสุดก็เริ่มลดระดับลงอย่างรวดเร็ว ความคิดเห็นที่เคยเป็นฝ่ายสนับสนุนกลับกลายเป็นความคลางแคลงใจ  


   

     ล่าสุดเปิดฉากศักราชใหม่คดี น้องชมพู่ กลับมาปรากฎครึกโครมบนหน้าสื่ออีกครั้ง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำวจได้เรียกตัว 'ลุงพล - ป้าแต๋น' รวมไปถึงบุคคลใกล้ชิดและคนในหมู่บ้านกกกอก มาสอบปากคำเพิ่มเติมแต่ครั้งนี้ทุกคนที่ถูกสอบปากคำนั้นต้องเข้าเครื่องจับเท็จ เพื่อนำข้อมูลชุดนี้ไปใช้ในทางคดีรวมไปถึงความหวังในการออกหมายจับ

 

     'หมายจับ' คดีน้องชมพู่ เวลานี้ถูกพูดถึงอย่างมากมาย สังเกตุได้จากสื่อหลักเริ่มทยอยส่งผู้สื่อข่าวลงไปในหมู่บ้านกกกอกอีกครั้ง หลังจากถอนออกจากหมู่บ้านไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากความคืบหน้าดูว่าจะถึงทางตัน แต่เมื่อมีความคืบหน้าข่าวก็กลับมาอยู่ในความสนใจอีกครั้ง 

 

     กระแสหมายจับ กระพือไปยิ่งกว่าไฟลามทุ่ง สอดคล้องกับทาง พล.ต.อ.สุฒน์ ที่ล่าสุดเพิ่งให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนไว้ว่า "บาปบุญคุณโทษ จะเชื่อหรือไม่ ก็สุดแท้ แต่จะหนีเรื่องพวกนี้ไปไม่ได้ อาจจะหนีได้ชั่วครั้งชั่วคราว ถ้าวันไหนคิดว่า ไม่อยากหนี และเหนื่อยแล้ว ก็มานั่งจับเข่าคุยกัน จะดีกว่า ว่าเกิดเหตุอะไร" 

     ทั้งนี้ภายในเดือนนี้คาดว่าตำรวจยังไม่สามารถรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จ จนนำไปสู่การออกหมายจับได้ทัน แต่มีการคาดกันว่าตำรวจจะขอหมายจับได้ในช่วงกลางเดือนหน้า ส่วนจะเป็นข้อหาอะไรบ้างนั้นขึ้นอยู่กับว่าตำรวจได้หลักฐานอะไรเพิ่มเติมจากเดิมที่มีอยู่ โดยเฉพาะผลจากเครื่องจับเท็จ จะเป็นกุญแจสำคัญอีกดอกที่มัดตัวคนร้ายที่ซ้อนตัวในเงามืดมานานได้ 

 

     มีการคาดการณ์กันว่าตำรวจจะสามารถออกหมายจับได้ในข้อหา “พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันสมควร”  ส่วนข้อหาอื่นเช่น หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย จนถึงแก่ความตาย และ ลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพ เพื่อปิดบังการเกิด การตายหรือเหตุแห่งการตาย ยังอยู่ระหว่างการหาหลักฐานมาประกอบสำนวนคดี 

 

     แต่เชื่อว่าเมื่อมีการออกหมายจับในข้อหาหนึ่งข้อหาใดแล้วจะมีการสอบสวนจนนำไปสู่การออกหมายจับเพิ่มได้อย่างแน่นอน  


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ