ข่าว

พบไฟล์เสียงลับโยงนายตำรวจยศใหญ่เจรจาธุรกิจบ่อนหมื่นล้าน "หลงจู๊" แถมเอกสารฉาวคล้ายตั๋ววิ่งตำแหน่ง  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบเร่งสอบปากคำเครือข่าย "หลงจู๊" ที่ยังให้การปฏิเสธทุกข้อหา ขณะเดียวกันพบหลักฐานชิ้นสำคัญหลายอย่าง เช่น ไฟล์เสียง เส้นทางการเงินหมื่นล้าน

     คดีที่ตำรวจกองปราบปรามชุดหนุมานได้นำกำลังบุกเข้าจับกุม นายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือ "หลงจู๊" อายุ 56 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดี "จ้างวานฆ่า" และนายธนา จุติกิติ์เดชา อายุ 26 ปี ลูกชาย ตามหมายจับคดีจัดให้มีการเล่นพนัน พร้อมพวกรวม 8 คน เมื่อเช้าวานนี้(25มี.ค.) 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ด่วน บุกจับ "หลงจู๊สมชาย" เจ้าพ่อบ่อน คาคฤหาสน์หรู โยงคดีจ้างวานฆ่า

     วันนี้ 26 มีนาคม 2564 มีความคืบหน้าล่าสุด ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองบังคับการปราบราม(ผบก.ป.) เปิดเผยถึงขั้นตอนการดำเนินการ ว่า พนักงานสอบสวนกำลังเร่งสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมด

     โดยขณะนี้ยังให้การปฏิเสธทั้งหมด ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งฝากขังที่ศาลอาญาในเวลา 09.00 น.

     พล.ต.ต.สุวัฒน์ ยังบอกอีกว่า ส่วนเรื่องการขยายผลเอาผิดกับบุคคลอื่น ๆ เพิ่มเติมหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถบอกได้ หากพบหลักฐานมีความเชื่อมโยงไปถึงก็จำเป็นต้องดำเนินคดีทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นคดีจ้างวานฆ่า หรือ คดีบ่อนพนัน ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจยังอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนตรวจสอบพยานหลักฐาน โดยเฉพาะเส้นทางการเงิน 

     "เนื่องด้วยเป็นคดีที่มีความละเอียดอ่อนจึงจำเป็นต้องดำเนินการด้วยความรอบครอบ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานเป็นสำคัญ ลำพังเพียงแค่กระแสข่าวลือพาดพิงบุคคลต่าง ๆ ที่ผ่านมานั้นยังไม่เพียงพอต่อการดำเนินคดี" ผบก.ป. กล่าว  
    
  

     ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า ขณะที่ตำรวจกองปราบเข้าตรวจค้นบ้านพักของ "หลงจู๊" เมื่อเข้าวานนี้(25มี.ค.) เจ้าหน้าที่พบแผ่นกระดาษเอกสารสำคัญฉบับหนึ่งภายในรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลพาร์ด ที่จอดอยู่ในบ้านพัก โดยในเอกสารดังกล่าวมีการระบุถึงประวัตินายตำรวจนายหนึ่ง 

     โดยนายตำรวจนายนี้มี ยศ พ.ต.ท. ดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ บก.น.2 ด้านในมีเนื้อหาแนะนำตัว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ทำการตรวจถึงที่ไปที่มาที่ไป 

     รายงานข่าวระบุอีกว่า หลังตรวจสอบข้อมูลเครื่องโทรศัพท์ส่วนตัวของ "หลงจู๊" และบุคคลใกล้ชิด พบไฟล์คลิปเสียงการสนทนาพูดคุยเกี่ยวกับธุรกิจบ่อนพนันกับบุคคลต่าง ๆ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงในพื้นที่ภูธรภาค 2 หลายนาย ที่ถูกแอบบันทึกเก็บไว้โดยลูกน้องของ"หลงจู๊" เพื่อเก็บไว้ใช้แบล็คเมล์ในภายหลัง

     ขณะที่เส้นทางการเงินของ "หลงจู๊" และ บุคคลใกล้ชิดรอบตัว พบมีเงินที่มาจากธุรกิจบ่อนพนันหมุนเวียนในบัญชีรวมประมาณ 15,000 ล้านบาท ทั้งยังพบเส้นทางการเงินเชื่อมโยงกับนายตำรวจพื้นที่ภูธรภาค 2 จำนวนหลายนาย โดยมี นายตำรวจยศ พ.ต.อ. ตำแหน่งระดับผู้กำกับการจำนวน  2 นาย ที่มีเส้นทางการเงินเชื่อมโยงถึงกันโดยตรงผ่านบัญชีธนาคารส่วนตัว

     รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สำหรับการดำเนินคดี "หลงจู๊" นั้นมีการดำเนินคดีด้วยกันทั้งหมด 4 คดี ประกอบด้วย

  1. คดีจ้างวานฆ่า 1 คดี จ.ชลบุรี
  2. คดีบ่อนอาร์เจ ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง 
  3. คดีบ่อนหลังร้านนำชัย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
  4. คดีบ่อนอรุโณทัย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

     ซึ่งจากการสอบสวนในเบื้องต้น "หลงจู๊" ยังคงให้การปฏิเสธ และไม่ขอให้รายละเอียดใด ๆ ในชั้นสอบสวนแต่อย่างใด

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ