ข่าว

เปิดขุมทรัพย์พันล้านเครือข่าย "หลงจู๊" เล่นแร่แปรธาตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบชุดหนุมานจู่โจมจับกุมเครือข่าย "หลงจู๊" หลายจุดพร้อมกันนำมาสู่การยึดทรัพย์นับพันล้านบาท และยังมีบางส่วนที่รอการขยายผล

     ปิดฉากไปอีกรอบแล้วสำหรับ "ปฏิบัติการหนุมานดับบูรพา" ที่จู่โจมบุกจับกุมตัว นายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือ "หลงจู๊" อายุ 56 ปี เจ้าพ่อบ่อนพนันภาคตะวันออก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในคดี "จ้างวานฆ่า" พร้อมกับลูกชาย ที่ถูกดำเนินคดีในข้อหา "ร่วมกันฟอกเงิน" คาบ้านพักหรูใจกลางเมืองระยอง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ด่วน บุกจับ "หลงจู๊สมชาย" เจ้าพ่อบ่อน คาคฤหาสน์หรู โยงคดีจ้างวานฆ่า

    แผน "ปฏิบัติการหนุมานดับบูรพา" นอกจากจะเข้าจับกุม "หลงจู๊" และ "ลูกชาย" แล้วนั้นยังได้บุกตรวจค้นพร้อม ๆ กันอีก 20 จุด ในพื้นที่ 4 จังหวัด ประกอบด้วย จ.ระยอง จ.จันทบุรี จ.ชลบุรี โดยจับผู้ต้องหาในเครือข่าย "หลงจู๊" ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน รวมทั้งหมด 8 ราย  
    
      

     ที่สำคัญยังสามารถยึดของกลางได้อีก 39 รายการ รวมมูลค่ากว่า 880 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นมูลค่าที่สูงมากเมื่อเทียบกับครั้งแรก ซึ่งสำหรับทรัพย์สินที่ถูกยึดในครั้งนี้ประกอบไปด้วย 
    
    1.โครงการอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น มี 59 ยูนิต รวมมูลค่าประมาณ 236 ล้านบาท 
    
    2.โครงการบ้านเดี่ยว จำนวน 295 ยูนิต รวมมูลค่าประมาณ 550  ล้านบาท 
    
    3.โครงการ ทาวน์โฮม รวมมูลค่าประมาณ 64.4 ล้านบาท
    
    4. รถตู้หรู จำนวน 6 คัน มูลค่าประมาณ 18 ล้านบาท 
    
    5.เรือยอร์ช จำนวน 1 ลำ (ของลูกชาย"หลงจู๊") มูลค่าประมาณ 8 ล้านบาท
    
    สมุดบัญชีธนาคารจำนวน 12 เล่ม และของกลางรายการอื่น ๆ 

     สำหรับการดำเนินคดีและอายัดทรัพย์เครือข่ายของ "หลงจู๊" มีผู้ต้องหาทั้งหมด 22 คน ออกหมายจับไปแล้ว 35 หมาย จับกุมไดัแล้ว 8 คน โดยตรวจสอบพบทรัพย์ที่อาจได้มาจากการกระทำความผิด 665 รายการ มูลค่ากว่า 1,500 บาท ซึ่งจะต้องประสานสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) เพื่อตรวจสอบยึดทรัพย์ต่อไป

     จะเห็นได้ว่าเครือข่าย "หลงจู๊" มีการฟอกเงินโดยการนำเงินที่ได้มาจากการพนันเล่นแร่แปรธาตุลงทุนด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ , เปิดบริษัทคอนกรีต , ลงทุนที่ดิน , กองทุน ทองคำ รวมไปถึงการลงทุนบิตคอยน์ ซึ่งสุดท้ายก็ไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ตามยึดทั้งหมด 



 

    

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ