ข่าว

ตำรวจภาค1 แถลงจับยาเสพติด ยึดยาบ้า 1.6 แสนเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภูธรภาค 1 ระดมกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติด ทั้งหมด 5 คดี จับผู้ต้องหา 7 คน ของกลางยาบ้ากว่า 160,000 เม็ด ยาไอซ์ 1 กิโลกรัม และกัญชาอีก 490 กิโลกรัม

พลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงผลการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 5 คดี โดยคดีแรกตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรีสามารถจับกุมนายนายรัชชานนท์ หรือ บอม ยิ้มดี อายุ 21 ปี  สามารถจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 72/31 ตำบลไทรน้อย อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรีพร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวนรวมทั้งสิ้น 4,581 เม็ด

 

 

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายรัชชานนท์ ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของนายกิตติ สุนทรศิริ ซึ่งได้นำมาให้ตนเองเป็นคนรับฝากไว้โดยลูกค้าจะโอนเงินให้นายกิตติหรือบางครั้งก็จะนำเงินสดบางส่วนมาให้กับตน ซึ่งตนเองได้รับเงินค่าฝากครั้งละ 2000 บาท ตำรวจจึงทำการจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ส่วนคดีที่สอง ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี จับกุม นายนรชัย ยาสาธร และ นายทวน สัญชาติเมียนมาร์ พร้อมของกลางพืชกระท่อมจำนวน 60 กิโลกรัม สามารถจับกุมได้บริเวณริมถนนสาธารณะภายในซอยผู้ใหญ่สว่างหมู่ 11 ตำบลคลองข่อย อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี  จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าของกลางทั้งหมดได้ทำการซื้อมาจากนายเอ ในราคากิโลกรัมละ 450 บาท เพื่อนำไปขายในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

 

ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้ร่วมกันจับกุมนายเขมรัต สุภาพรม พร้อมของกลางยาเสพติดประเภทห้ากัญชาจำนวน 4 ถุง แต่ละถุงห่อหุ้มด้วยกระสอบถุงปุ๋ยสีขาวภายในอีกชั้นหนึ่งรวมทั้ง4 กระสอบมีกัญชาแท่งจำนวน 150 แท่งน้ำหนักประมาณ 150 กิโลกรัม และยาไอซ์ จำนวน1 ถุง น้ำหนักประมาณ 1กิโลกรัม

 

โดยคดีนี้ตำรวจสืบสวนขยายผลจากการจับกุมนายอภิชัย อินตาพร้อมพวก4 รายและทราบว่านายเขมรัฐ (ผู้ถูกจับ) เป็นกลุ่มเครือข่ายดังกล่าว โดยมีการนำยาเสพติดไปซุกซ่อนไว้ที่บ้านเช่าในหมู่บ้านชวนชม อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี เพื่อกระจายยาเสพติดไปให้ลูกค้าตามคำสั่งของนายอาท นอกจากนียังขายผลจับกุมนายภุชงค์ แซ่ตั้ง และนายวรพล แสงวงษ์  พร้อมของกลางยาเสพติดประเภทกัญชาน้ำหนักประมาณ 340 กิโลกรัม ซึ่งเป็นผู้รับจ้างส่งกัญชาให้นายอาทเช่นเดียวกัน โดยได้รับค่าจ้างคนละ 30,000 บาท

 

ส่วนคดีสุดท้ายสามารถจับกุมนายอภิชา กองโฮม พร้อมยาเสพติดให้โทษประเภทที่หนึ่งยาบ้ารวมทั้งหมด 156,206 เม็ดยาไอซ์ประมาณ 599.27 กิโลกรัม และยาบ้าแบบแตกละเอียดทั้งสิ้นน้ำหนักประมาณ 350 กรัม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ