ข่าว

'ประมวล' ฟาดแรง การเมืองแบบเก่า โหวตผ่านรมต. ไม่สนข้อมูลฝ่ายค้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ประมวล' ฟาดแรง การเมืองแบบเก่า โหวตผ่านรมต. ไม่สนข้อมูลฝ่ายค้าน ชื่นชมกลุ่มดาวฤกษ์และสส. ก้าวไกลที่ใช้เอกสิทธิ์สส. ในการลงมติ

เมื่อวันที่21 กุมภาพันธ์ นายประมวล เอมเปีย อดีตสส. ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงการลงมติไม่ไว้วางใจ10รัฐมนตรีว่า เป็นไปตามคาด การเมืองแบบไทยๆ ที่พรรคมักใช้มติบังคับให้ ส.ส. ต้องปฏิบัติตาม ทั้งๆที่รัฐมนตรีบางคนตอบไม่ชัดตอบไม่เคลียร์ ขณะที่ฝ่ายค้านมีข้อมูลดี อภิปรายได้ตรงเป้า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"ประมวล" ดักคอรัฐบาล ฟังข้อมูลฝ่ายค้านก่อนลงมติ

เมื่อถามว่า การที่สส. กลุ่มดาวฤกษ์ มีมติงดออกเสียงเพราะเห็นว่า รมว. คมนาคม ตอบคำตอบสมเรื่องรถไฟฟ้าสายสีส้ม และกรณีการออกนส. 3ที่รถไฟบริเวณเขากระโดง นายประมวล กล่าวว่า ต้องว่ากันตามข้อเท็จจริง หากเห็นว่ารัฐมนตรีตอบไม่ชัดก็เป็นเอกสิทธิ์สส. ที่สามารถทำได้ สส. ต้องใช้ดุลยพินิจเพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน

ผมว่ามติพรรคสำคัญนะ แต่สำคัญน้อยกว่าผลประโยชน์ของส่วนรวม หรือเสถียรภาพของรัฐบาล” นายประมวลกล่าว

นายประมวลกล่าวและว่า หากจะพูดถึงกรณีสส. กลุ่มดาวฤกษ์ไม่ลงมติให้นายศักดิ์สยาม ก็ต้องพิจารณากรณี4สส. พรรคก้าวไกล โหวตหนุน นายอนุทินด้วยนะ ถึงจะมีความเป็นธรรม

“ผมชื่นชมที่สส. มีความกล้าหาญและเป็นตัวของตัวเอง การเมืองจะได้พัฒนาเสียที เลิกะถอะประเภทเตี้ยอุ่มค่อม หรือเป็นศพแล้งยังอุ้มกันอยู่ได้ มันค้านสายตาประชาชน”นายประมวลกล่าวในที่สุด
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ