ข่าว

เคาะแล้ว "เรารักกัน" ม.33 รับไปเลย 4 พัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุชาติ ชมกลิ่น" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เคาะแล้ว "เรารักกัน" ผู้ประกันตนมาตรา 33 รับคนละ 4,000 บาท ยกเว้นผู้มีเงินฝาก 5 แสนบาท ณ วันที่ 31 ธ.ค. 63 เตรียมเข้า ครม.สัปดาห์หน้า

4 กุมภาพันธ์ 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า  สำหรับโครงการผู้ประกันตนตาม มาตรา 33เรารักกัน” ขณะนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า จะสามารถจ่ายให้กับผู้เข้าเงื่อนไขคนละ 4,000 บาท โดยแบ่งจ่ายอาทิตย์ละ 1,000 บาท ซึ่งจะเร่งนำเข้า ครม.ในวันอังคารหน้า หากไม่ทันก็จะเป็นสัปดาห์ถัดไป

 

เคาะแล้ว \"เรารักกัน\" ม.33 รับไปเลย 4 พัน

ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้ครบถ้วน ถึงขนาดตั้งชื่อโครงการดังกล่าวด้วยตัวเอง เพื่อให้คนไทยรักกัน

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อ ครม.ให้ความเห็นชอบแล้ว จะมีการกดปุ่มเปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์ ส่วนคนที่มีแอปฯเป๋าตังอยู่แล้วก็ต้องลงทะเบียนออนไลน์ เพื่อยืนยันสิทธิเช่นเดียวกัน ซึ่งคาดว่าจะมีผู้รับสิทธิ์ที่เข้าเงื่อนไขนี้ประมาณ 9 ล้านคน  คือผู้ที่อยู่ในระบบประกันตน ม.33 โดยรูปแบบจะเป็นเหมือน "โครงการเราชนะ" นำเงินเข้าแอปพลิเคชันเป๋าตัง ยกเว้นผู้ที่มีเงินฝากในบัญชีคงที่ 5 แสนบาท  คิดจากยอดเงินฝากสิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค. 2563 ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ