ข่าว

'ปารีณา' บุกกรมป่าไม้ยื่นหนังสือสอบ ธนาธร - น้องสาว รุกที่ป่าสงวน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เข้ายื่นหนังสือให้ธิบดีกรมป่าไม้ ตรวจสอบที่ดิน ของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ นางสาวชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ น้องสาว ว่าถูกต้องมีการรุกพื้นที่ป่าสงวนหรือไม่ 

     เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ที่ กรมป่าไม้ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมาที่กรมป่าไม้เพื่อยื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมป่าไม้ ให้ตรวจสอบที่ดิน ของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ นางสาวชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ น้องสาว ว่าครอบครองถือกรรมสิทธิ์อย่างถูกต้องหรือไม่ รวมถึงเป็นการรุกที่ป่าสงวนด้วยหรือไม่ 

     

     นางสาวปารีณา กล่าวว่า การเข้ามาร้องให้กรมป่าไม้ตรวจสอบที่ดินของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ นางสาวชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ เพื่อให้ตรวจสอบว่าทีการบุกรุกป่าสงวนหรือไม่

 

     "ซึ่งส่วนตัวมองว่าการครอบครองที่ดินในจังหวัดราชบุรีของทั้งสามคนนี้เป็นความผิดสำเร็จแล้วต้องถูกดำเนินคดีด้วย พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2484 ว่าด้วยการครอบครองที่ดินไม่มีเอกสารสิทธิ์ถือว่าเป็นการบุกรุกเขตป่าไม้"  นางสาวปารีณา กล่าว  

 

     นางสาวปารีณา กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ได้ร้องขอกรมป่าไม้ ให้ตรวจสอบกรณีที่ดินของ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของ นายธนาธร เช่นเดียวกัน

\'ปารีณา\' บุกกรมป่าไม้ยื่นหนังสือสอบ ธนาธร - น้องสาว รุกที่ป่าสงวน 

     ส่วนการตั้งข้อสังเกตว่าเรื่องที่ดินของตัวเองก็ยังคงเป็นคดีความอยู่ แต่กลับมาดำเนินการร้องเรียนที่ดินของคนอื่น ในส่วนนี้ขอให้ มองว่าต่างกัน ฟาร์มไก่ของตัวเองที่ถูกร้อง ไม่ได้รุกที่ป่าสงวนแต่เป็นที่ดิน ส.ป.ก. ครอบครองโดยชอบด้วยกฎหมายและกำลังต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม จึงอยากให้นายธนาธรน้องสาว และแม่เข้าต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมเช่นเดียวกัน


    ผู้สื่อข่าวถามว่า อยากไปเจอนายอัจฉริยะหน่อยหรือไม่เผื่อได้พูดคุยอะไรกัน เพราะว่านายอัจฉริยะอยู่ที่บก.ปทส. ซึ่งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน โดย สส.คนดังกล่าว เผยว่า  ส่วนตัวยินดีเจอได้ไม่มีปัญหา แต่ถ้าต้องรอ ไม่อยากรอเสียเวลาประชุมสภา ซึ่งนายอัจฉริยะ ไม่ได้สำคัญอะไรขนาดนั้น ส่วนใครจะร้องใครก็เป็นสิทธิตามกฎหมาย ค่อยมาสู้กันในกระบวนการยุติธรรม

\'ปารีณา\' บุกกรมป่าไม้ยื่นหนังสือสอบ ธนาธร - น้องสาว รุกที่ป่าสงวน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ