ข่าว

คุมเข้มหิ้วผู้ต้องหาชิงเงินธนาคารทำแผน เจ้าตัวสารภาพสิ้น 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาในคดีใช้ปืนบุกชิงเงินในธนาคารภายในห้างเดอะมอลล์ บางกะปิ ไปกว่า 6 แสนบาท หลังถูกจับตัวได้เมื่อวานนี้ ขณะที่เจ้าตัวสารภาพลงมือไปเพราะตกงานจากพิษโควิด-19 ส่วนปืนที่ใช้เป็นปืนปลอม 

     จากกรณี พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.บก.น.4 พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.สน.ลาดพร้าว นำกำลังตำรวจจับกุมตัว นายสุวิทย์ สิทธิแสน อายุ35 ปี ผู้ต้องหาควงปืนชิงเงินธนาคารในห้างเดอะมอลล์ บางกะปิได้เงินไปกว่า 6 แสนบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา จับกุมตัวได้ที่อพาร์ตเมนท์แห่งหนึ่งในซอยลาดพร้าว140 โดยใช้เวลาในการสืบสวนและเข้าจับกุมได้เพียง 3 วันเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง จับได้แล้วหนุ่มชิงเงินธ.กรุงไทย ผบช.น.รุดสอบปากคำด้วยตัวเอง

     ความคืบหน้าหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัว นายสุวิทย์ สิทธิแสน อายุ35 ปี ผู้ต้องหาควงปืนชิงเงินธนาคารในห้างเดอะมอลล์ บางกะปิ ปทำแผนประกอบคำรับสารภาพชี้จุดเกิดเหตุ โดยตำรวจเริ่มจากจุดแรกที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าและบันไดข้ามถนน ซึ่งเป็นเส้นทางที่คนร้ายเดินเข้ามาภายในห้างฯ 

คุมเข้มหิ้วผู้ต้องหาชิงเงินธนาคารทำแผน เจ้าตัวสารภาพสิ้น 

   

    
     

     จุดที่ 2 คือที่หน้าธนาคาร บริเวณชั้น 3 ของห้างฯ เป็นจุดที่นายสุวิทย์ มานั่งทำทีรอคิวเข้าใช้บริการเพื่อดูลาดเลา จุดที่ 3 คือบริเวณหน้าเคาท์เตอร์ที่ใช้อาวุธปืนซึ่งอ้างว่าเป็นอาวุธปืนปลอม ข่มขู่ให้พนักงานมอบเงินดังกล่าวให้ 

    

     จากนั้นตำรวจก็พาไปชี้จุดที่ 4 คือ เส้นทางหลบหนี โดยนายสุวิทย์ได้ข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามห้างฯ เพื่อเรียกรถแท็กซี่ ให้ขับย้อนไปทางแยกโชคชัย ก่อนจะเปลี่ยนยานพาหนะหลายคันเพื่อตบตาเส้นทางหลบหนี และจุดสุดท้ายคือที่หอพักของผู้ต้องหาในซอยลาดพร้าว 140 ซึ่งจุดนี้ตำรวจขอความร่วมมือสื่อมวลชนไม่ให้ตามไปชี้จุดเกิดเหตุ 

คุมเข้มหิ้วผู้ต้องหาชิงเงินธนาคารทำแผน เจ้าตัวสารภาพสิ้น 

     ก่อนที่ตำรวจจะพาตัวนายสุวิทย์กลับไปสอบสวนปากคำต่อที่ สน.ลาดพร้าว ทั้งนี้ระหว่างการทำแผน นายสุวิทย์ ยอมตอบคำถามสื่อมวลชนเป็นบางช่วงว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง สาเหตุมาจากความเครียดที่ตนเองไม่มีเงินใช้จ่าย และเป็นหนี้ธนาคาร จึงวางแผนเพื่อลงมือ 

    

     ขณะที่ พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.สน.ลาดพร้าว ระบุว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหายอมรับว่าสาเหตุก่อเหตุชิงเงินธนาคารมาจากเรื่องเงิน และตกงานจากผลกระทบของโควิด-19 ส่วนเรื่องอาวุธปืนนายสุวิทย์ยังคงยืนยันว่าใช้อาวุธปืนปลอม แต่ไม่อธิบายรายละเอียดว่าเป็นปืนอะไรเพราะไม่มีความรู้ในเรื่องนี้

 

     แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจากขณะก่อเหตุนายสุวิทย์มีการใช้อาวุธข่มขู่พนักงาน จึงได้แจ้งข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธ  

    

     ทั้งนี้หลังการทำแผนเสร็จสิ้น พนักงานสอบสวนได้คุมตัวนายสุวิทย์ไว้ชั่วคราว ระหว่างรอการทำสำนวนคดี ก่อนเตรียมคุมตัวไปขออำนาจศาลฝากขังในวันพรุ่งนี้

คุมเข้มหิ้วผู้ต้องหาชิงเงินธนาคารทำแผน เจ้าตัวสารภาพสิ้น 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ